Liên Hệ Zalo: 0832666000

Sổ tay gợi ý chi tiết nếu chỉ có một ngày để du lịch Nepal

12/10/2022

Bạn đã từng nghĩ mình sẽ làm gì nếu chỉ có 24h du lịch Nepal chưa? Nghe qua thì có vẻ quá ít để trải nghiệm hết những dịch vụ vui chơi giải trí nơi đây nhỉ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó nếu sở hữu quyến sổ tay thần thánh sau đây.

Hầu hết khách du lịch Nepal đều sẽ dừng chân ngay tại thành phố mà họ đáp máy bay xuống. Và đó chính là thủ đô Kathmandu. Hãy tham khảo lịch trình dưới đây để có chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Nepal của BenThanh Tourist

Đi du lịch Nepal nên thuê khách sạn ở đâu?

Là một khu phố sầm uất, luôn náo nhiệt và cũng chính là trung tâm của thủ đô, Thamel là địa điểm rất thuận lợi để di chuyển đến các nơi khác. Từ đây bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt lên núi hoặc tham quan vườn quốc gia vì khu Thamel là nơi tập trung của hầu hết các hãng xe buýt vào sáng sớm.

Còn nếu bạn muốn tận hưởng chuyến du lịch trong không gian yên tĩnh thì Kathmandu Guest House hay Kantipur Temple House sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Giải quyết xong nơi ở, bây giờ hãy bắt đầu chuyến hành trình du lịch Nepal đầy thú vị của bạn nào!

Buổi sáng

Sáng sớm đi bộ tới Swayambhunath

Hãy thức dậy sớm và ăn sáng thật no, sau đó nhân khi trời còn mát mẻ thì bạn hãy đi bộ tới Swayambhunath. Từ trung tâm thủ đô tới đây sẽ mất khoảng 30 phút đến 1 giờ, nên bạn hãy lựa chọn những bộ trang phục và giày đi dễ chịu nhất nhé.

Swayambhunath - bảo tháp Phật giáo cổ xưa ở Nepal (Hình sưu tầm - Nguồn Internet)

Swayambhunath hay còn được mệnh danh là đền khỉ. Đây là một bảo tháp Phật giáo cổ xưa với chiếc vương miện cùng với đôi mắt có thể nhìn tứ phía. Xung quanh bảo tháp này là rất nhiều bức tượng, tháp đá và đền thờ khác. 

Giữa buổi sáng đi taxi đến Patan

Tại Patan có quảng trường trung cổ và bảo tàng Patan nổi tiếng. Bạn hãy bắt taxi tới thành phố Patan và nhớ dặn kỹ tài xe tới thẳng Patan Dhoka, đây là lối vào Old Patan, nơi bạn có thể đi bộ tới quảng trường Patan Durbar.

Quảng trường Patan Durbar - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bên trong quảng trường là các đền thờ, tượng, bể chứa nước và một tòa cung điện mà ngày nay đã trở thành bảo tàng Patan. Dành thời gian còn lại của buổi sáng để dạo quanh quảng trường mà chiếm ngưỡng những đường nét tinh xảo trên các pho tượng cũng là một ý tưởng không tồi.

Lưu ý, bạn hãy học một số câu giao tiếp Nepal vì các tài xế taxi thường sẽ chặt chém giá rất cao nếu bạn không nói tiếng Nepal.

Bữa trưa

Đã tới điểm đến du lịch Nepal thì phải biết hương vị ẩm thực truyền thống nơi đây. Hãy thưởng thức một bữa cơm mang đậm phong cách Nepal tại nhà hàng bên trong bảo tàng để đỡ việc di chuyển nhiều. Còn nếu bạn không thích ăn cơm thì hãy thử những món ăn đường phố như bánh xèo đậu lăng và thịt nướng tại các quầy ẩm thực.

Buổi chiều

Mua sắm ở Pulchowk

Từ quảng trường Durbar bạn sẽ mất khoảng nửa giờ đi taxi để tới khu phố mua sắm Pulchowk. Các mặt hàng nơi đây chủ yếu được làm thủ công từ các nữ nghệ nhân như khăn, thảm, đồ trang sức,… Tất cả những món đồ thủ công này đều được làm rất công phu với họa tiết và màu sắc vô cùng đa dạng. Đừng ngại mua một món đồ để làm kỉ niệm nhé.

Chiêm ngưỡng nghệ thuật đường phố ở Kupondole

Ngay kế bên Pulchowk là phố Kupondole. Tại khu phố này, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những bức tranh khổng lồ được vẽ lên tường theo phong cách hip hop cực kỳ nghệ thuật.

Buổi tối

Ăn tối tại Durbar Marg

Kết thúc một ngày dài dạo chơi, bạn hãy bắt taxi trở lại Kathmandu khi trời trở tối và ghé vào Durbar Marg để có một bữa ăn ưng ý nhất. Bạn có thể chọn lựa cho mình những món ăn địa phương nơi đây hay những món ăn đến từ những đất nước khác, như Nhật Bản và Ấn Độ. Nepal là đất nước không giáp biển, tuy nhiên nơi đây lại có một số quán sushi cực ngon và thường được người Nhật và khách du lịch tour Nepal ghé thăm.

Nghe nhạc sống ở Thamel

Tuy đã trải qua một ngày dài mệt mỏi, nhưng chỉ với số giờ ít ỏi còn có thể ở lại Nepal thì bạn nên tìm một nơi chơi nhạc sống và lắc lư theo điệu nhạc. Các tài năng âm nhạc thường chơi tại House of Music, nằm ngay trên con đường chính của Thamel với đủ thể loại nhạc, từ jazz, rock và reggae. Dù có mệt mỏi thế nào đi chăng nữa, chỉ cần nghe thấy những giai điệu từ House of Music, bạn sẽ như sống lại và muốn nhảy nhót cùng dòng người ngay lập tức.

Thamel Nepal - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cuối cùng, kết thúc buổi nhạc sống, hãy về lại khách sạn bạn đã thuê lúc trước để nghỉ ngơi và chào tạm biệt Nepal yêu dấu vào sáng hôm sau.

24 giờ thật ít ỏi nên bạn chỉ có thể tham quan, tour du lịch Nepal tại thủ đô Kathmandu. Thế nhưng, chắc hẳn những trải nghiệm trong 1 ngày ở đây sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng đâu. Nếu có cơ hội quay lại Nepal xinh đẹp thì hãy sắp xếp thời gian để có nhiều thời gian hơn và tới những vùng đất thú vị khác, nơi mà bạn chưa có dịp được ghé thăm nhé.

Bài viết liên quan:

>> Những di sản thế giới tuyệt đẹp mà bạn nên khám phá khi đi du lịch Ấn Độ

>> "Dính bùa yêu" những trải nghiệm giản dị, dễ thương khi đi du lịch Đài Loan

>> Có gì hay khi du lịch Singapore trong 48 giờ?

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668