Liên Hệ Zalo: 0832666000

9 món ăn đường phố không thể chối từ khi du lịch Malaysia?

13/07/2023

Malaysia là một đất nước có nền văn hóa đa dạng và nền ẩm thực nơi đây cũng thể hiện rõ điều này. Cơm Nasi Lemak, thịt xiên Satay, bánh mì kẹp thịt Roti John hay Otak-otak v.v... là những món ăn đường phố bạn nhất định nên thử qua ít nhất một lần khi đi du lịch Malaysia.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Malaysia của BenThanh Tourist

Món cơm truyền thống Nasi Lemak hấp dẫn khách du lịch Malaysia

Món cơm Nasi Lemak không chỉ là đặc sản không thể bỏ qua khi du khách đến Malaysia mà còn là biểu tượng văn hóa của quốc gia này. Món ăn này có tại hầu hết các con đường, siêu thị, cửa hàng thức ăn hay nhà hàng, khách sạn tại Malaysia. Món ăn là sự hòa trộn tinh tế của gạo thơm nấu trong lá dứa và nước cốt dừa, thơm và béo ngậy tan chảy trong miệng thực khách. Sự hấp dẫn còn tăng lên gấp bội khi ăn cơm Nasi Lemak kèm chả cá nướng otah, cá cơm ikan bilis, tương ớt cay sambal, cánh gà chiên giòn, đậu phộng, dưa leo thái lát và trứng.

cơm truyền thống Nasi Lemak

Cơm truyền thống Nasi Lemak - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thịt xiên Satay thơm ngon cùng nước sốt đậm đà chinh phục thực khách tour Malaysia

Satay là món thịt nướng đường phố được du khách vô cùng yêu thích khi khám phá ẩm thực Malaysia. Những món chính của Satay thường là các loại thịt heo, thịt cừu, thịt bò hoặc hải sản tôm, cá, mực; đặc biệt hơn còn có thịt cá sấu, rắn, ngựa… Sau khi tẩm ướp kỹ, thịt được xiên vào que tre, quét một lớp dầu vàng óng rồi nướng lên. Nước sốt ăn kèm Satay cũng chính là nước thịt chảy ra khi nướng trộn vào nước sốt đậu phộng và hành tây. Bạn có thể thỏa sức ăn thịt xiên Satay cùng bánh gạo, dưa chuột trên những con phố ẩm thực của Malaysia như chợ đêm Taman Connaught hay đường Jalan Alor v.v...

Thịt xiên Satay

Thịt xiên Satay - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bánh mì kẹp thịt Roti John phong cách Malaysia được du khách yêu thích

Bánh mì Roti John là dạng bánh mì kẹp thịt thường được dùng để ăn nhẹ vào ban đêm, bày báy nhiều tại các cửa hàng, quán ăn nhẹ trên đường phố thủ đô Kuala Lumpur. Người dân Malaysia chế biến món ăn này rất đơn giản, từ thịt bò, gà hoặc heo bằm và trứng chiên chín trên chảo đến miếng bánh mì úp lên chảo, đảo đều hai mặt chiên vàng giòn rồi vớt ra. Khi ăn bánh roti john, du khách nên cắt ra thành khúc và chấm cùng tương ớt. Hương vị hấp dẫn của món ăn từ thịt băm dai giòn đậm vị đến vị trứng béo ngậy, ăn kèm nước tương cay luôn tạo ấn tượng khó quên với du khách.

Bánh mì Roti John

Bánh mì Roti John - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Mì xào cay Mee goreng mamak đánh thức vị giác khách tour du lịch Malaysia

Mì xào cay Mee goreng mamak là món ăn ở cửa hàng vỉa hè nhưng cũng là món ăn được người dân Malaysia yêu thích nhất. Hương vị mì thơm ngon, mới lạ với các loại thịt bò, thịt gà, tôm, rau cải tươi, tỏi, hẹ tây xào vừa chín tới. Đặc biệt trong món ăn có thêm một ít đậu nành tạo mùi thơm và vị béo đặc biệt. 

Mee goreng mamak

Mì Mee goreng mamak - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Món gà ướp nướng Ayam percik màu sắc hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại điểm đến du lịch Malaysia

Món gà ướp nướng Ayam percik chắc chắn là món ăn bạn nhất định nên thử khi lạc vào các khu phố ẩm thực của Malaysia. Gà tươi là nguyên liệu chính của món ăn này, được ướp thêm các gia vị khác như sa tế, gừng, tỏi, ớt, nước sốt và nước cốt dừa thơm ngon rồi đem nướng trực tiếp trên bếp than. Đây là món ăn nóng hổi sẽ luôn đem đến cho thực khách trải nghiệm hương vị tuyệt vời.

Món gà ướp nướng Ayam percik

Món gà ướp nướng Ayam percik - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Chè Cendol là lựa chọn hàng đầu khi du lịch Malaysia mùa hè

Cendol là món chè tráng miệng mát lạnh rất dễ tìm mua tại các con đường ở Kuala Lumpur hoặc khu phố ăn uống Jalan alor nổi tiếng. Món ăn này được làm từ sợi chè bằng bột gạo, kèm đá bào, hạt đác, đậu đỏ và rưới nước cốt dừa. Đơn giản vậy thôi mà món ăn luôn hấp dẫn thực khách muốn giải nhiệt tức thì trong mùa nắng nóng.

Chè Cendol

Chè Cendol - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Món Otak-otak hấp dẫn trên đường phố Malaysia

Otak là món ăn đường phố giá rẻ và rất phổ biến ở tất cả các khu du lịch Malaysia. Thực chất đây là món chả cá thu xay nhuyễn cùng hành tím, bột nghệ, tiêu, ớt, sả, trứng gà và một chút nước cốt dừa tăng vị béo, hương thơm cho món ăn. Sau đó, gói trong lá chuối đã trần qua nước sôi và đem nướng trên lò than. Hương vị món nướng này được giữ nguyên bên trong lớp lá chuối rất hấp dẫn, thịt cá màu nâu cam đẹp mắt. 

Món Otak-otak

Món Otak-otak - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Roti jala - Món ăn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Malaysia

Roti jala là món ăn đường phố nhẹ có thể dùng vào mọi thời điểm trong ngày, được giới trẻ Malaysia cùng du khách quốc tế rất ưa chuộng. Loại bánh mì này có bề mặt bánh dạng lưới đặc biệt, được làm từ các nguyên liệu như bột mì, bột nghệ, trứng, muối, nước cốt dừa tạo nên hương vị bánh lạ miệng và màu sắc bánh vàng ươm trông rất bắt mắt. Khi đến du lịch Malaysia, bạn có thể thử món ăn này tại nhiều quán ăn và nhà hàng với giá cả rất rẻ. 

Roti jala

Roti jala - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bún nước Laksa chắt lọc hương vị ẩm thực Malaysia tinh túy

Laksa là món bún nước truyền thống của người Malaysia, có xuất xứ trên 1.000 năm trước từ những người Hoa định cư tại dọc eo biển Malacca tạo ra. Du khách đến Malaysia có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này ở khắp mọi nơi. Hương vị của bún nước Laksa tương tự món cà ri, nước dùng được chế biến từ cốt dừa nấu cà ri thơm ngọt và béo ngậy, cá và me chua chua cay cay cùng những thành phần chính trong món ăn như bún, giá, tôm, trứng. Khi ăn Laksa, thực khách có thể cho thêm rau răm khô hoặc giá đỗ cắt khúc để món bún này thêm đậm vị.

Bún nước Laksa

Bún nước Laksa - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668