Liên Hệ Zalo: 0832666000

Cần lưu ý 7 điều quan trọng sau để chuẩn bị cho chuyến du lịch Brazil hoàn hảo

01/08/2023

Du lịch Brazil không chỉ là cơ hội cho bạn khám phá khu rừng nhiệt đới Amazon lớn nhất trên thế giới mà đến đây, bạn còn được trải nghiệm nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc và chiêm ngưỡng những vũ điệu cuồng nhiệt nổi tiếng.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Brazil của BenThanh Tourist

Đi du lịch Brazil kết bạn với những con người cuồng nhiệt và yêu tiệc tùng

Không nhút nhát mà sôi nổi và hết sức cuồng nhiệt là đặc tính nổi bật nhất ở người Brazil. Đến đây, bạn sẽ có được những giây phút sảng khoái nhất khi hòa mình vào xã hội Brazil đầy sôi động.

Không có trở ngại nào với người Brazil và họ thích thể hiện bản thân mình. Họ không chỉ khuấy động các cuộc chuyện trò thông thường mà còn qua tiếng TV, tiếng còi tàu xe, âm thanh quảng cáo v.v...

Người Brazil còn rất yêu tiệc tùng, những lễ hội, sự kiện lớn trên thế giới. Họ có hai sự kiện nổi tiếng nhất là Carnival và lễ Reveillon chào đón năm mới.

lễ hội carnival

Lễ hội Carnival tại Brazil - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bên cạnh đó, Brazil còn có nhiều lễ hội trong năm như lễ hội và nghi lễ tôn giáo, lễ hội theo vùng, theo thành phố. Đặc biệt, thành phố Rio de Janeiro của Brazil là nơi diễn ra thường xuyên nhiều lễ hội âm nhạc đường phố miễn phí với sự xuất hiện của các nghệ sĩ hàng đầu Brazil. 

Tiếng Anh không là ngôn ngữ phổ biến tại các điểm du lịch Brazil

Văn hóa Brazil đa phần dựa trên văn hóa Bồ Đào Nha nên ngôn ngữ phổ biến hơn cả tại đất nước này là tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha. Là quốc gia đa chủng tộc, Brazil còn chịu ảnh hưởng bởi văn hóa của nhiều nước khác như Ý, Đức, Nhật Bản, Trung Đông… 

Tuy vậy, người dân tại các thành phố lớn của Brazil như Rio de Janeiro và Sao Paulo vẫn sử dụng tiếng Anh, họ cũng rất hiếu khách và nồng nhiệt khi tiếp chuyện người nước ngoài. Nhưng nếu chỉ biết tiếng Anh, bạn sẽ gặp khó khăn khi giao tiếp tại ngoại ô hai nơi này.

Khi giao tiếp với người bản địa, bạn sẽ nhận được nhiều thiện cảm hơn nếu biết nói một số câu thông dụng của họ như: Todo bom? (Bạn khỏe chứ? Mọi việc tốt không?), Futebol (Bạn nên biết) hay Eu não entendo (Tôi không hiểu). Người Brazil cũng thích nghe các bài hát của Adele và xem những bộ phim Mỹ.

Tour Brazil thưởng thức nước ép trái cây ngon tuyệt trong quán bar

Đất nước Brazil được khí hậu nhiệt đới và thiên nhiên ưu ái cho những khu rừng bạt ngàn xanh tươi và nhiều loại trái cây ngon lành. Người Brazil là những chuyên gia pha chế đồ uống trái cây ngon tuyệt hảo được gọi là sucos. Những loại trái cây và nước uống du khách có thể thỏa sức thưởng thức khi đến đây là camu-camu, caju và pitanga. Bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những quán bar nước trái cây trên mọi đường phố của Rio de Janeiro.

Đặc sản của đất nước Brazil là chuối và nhiều người cho rằng chỉ ở Brazil, loại trái cây này là ngon nhất trên thế giới. Vì thế sẽ thật tuyệt vời nếu bạn thử uống nước chuối tại đây.

Brazil là một thế giới hướng ngoại từ tự nhiên đến con người

Từ bãi biển đầy nắng và lộng gió đến rừng rậm và thác nước tự nhiên rộng lớn, từ các ngả đường của Rio de Janeiro đến những bữa tiệc nướng trong sân sau, đất nước Brazil là một thế giới hướng ngoại. Cách sống trong văn hóa mở của người Brazil vô cùng phù hợp với miền đất vùng nhiệt đới của họ, họ cũng đặc biệt thích vui chơi.

Tại miền Tây Nam của Brazil, Pantanal nổi tiếng là điểm du lịch sinh thái thu hút du khách với diện tích 70.000 dặm vuông. Là một vùng đất ẩm ướt bậc nhất thế giới, đây còn là nơi cư trú của 300 loài động vật có vú quý hiếm từ heo vòi Nam Mỹ tới báo đốm v.v… và là nơi tề tựu của hàng ngàn loài chim quý.

Pantanal - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bên cạnh đó, đất nước tự nhiên trù phú này còn có cả khu rừng nhiệt đới Amazon rộng lớn nhất thế giới và sở hữu thác nước Iguazu lớn thứ 2 thế giới.

Sự phân chia giàu nghèo tại đất nước du lịch Brazil

Brazil là nước đứng thứ 11 trong danh sách những nước có sự phân chia giàu nghèo rõ rệt trên thế giới, chỉ đứng sau các nước châu Phi nghèo khó. Tuy nhiên, mức sống tầng lớp trung lưu ở Brazil hiện nay đã tăng lên đáng kể.

Vì thế, khách du lịch Brazil nên cẩn trọng khi lựa chọn nơi lưu trú cho mình đảm bảo an toàn. Hãy giữ những đồ vật có giá trị trong khách sạn, tránh đem theo nhiều tiền khi di chuyển giữa các điểm du lịch Brazil để đề phòng bị trộm cắp, cướp giật hay móc túi.

Đất nước Brazil là Vua của âm nhạc ở Nam Mỹ

Người Brazil là vô địch trong việc nghe nhạc và chơi nhạc, dù là bất kỳ loại âm nhạc nào, kể cả số lượng và chất lượng âm nhạc khác nhau đến đâu. Tiếng trống ở Brazil cũng bao gồm nhiều tiếng của các kiểu trống khác nhau. 

Những điệu nhảy ở Brazil cũng phản ánh sự đa dạng về các dân tộc trong đất nước này, từ điệu nhảy bossa nova được cả thế giới biết tới đến điệu nhảy samba chậm hòa trộn với nhạc jazz ấn tượng, sự gặp gỡ giữa châu Mỹ và châu Âu trong các vòng trống và lễ diễu hành. 

Âm nhạc Brazil ở vùng Đông Bắc cũng có những nhịp điệu riêng của vùng nổi tiếng khắp đất nước như embolada, bai, xote và forro. Miền Nam lại có nhạc dân gian nông thôn Sertaneja, một điệu ballad được biết đến rộng rãi trên thế giới ngày nay.

Khách du lịch Brazil có thể bị hôn lên má, nên đừng bất ngờ!

Một trong những tục lệ thường thấy ở Brazil là hôn người lạ. Người dân Brazil thường bộc lộ cảm xúc thoải mái với người đối diện mà không quá nặng nề về khoảng riêng tư cá nhân. Nếu bạn là một phụ nữ thì sẽ rất thông thường khi có một người nam đến giới thiệu về bản thân với bạn, sau đó hôn lên 2 má bạn rồi bỏ đi. Có rất nhiều nụ hôn lên má trong một ngày gặp gỡ của người Brazil, với họ thì đó là một ngày tuyệt vời.

Du lịch Brazil sẽ đem đến cho bạn những điều kỳ thú nhất khi khám phá thiên nhiên đất nước Nam Mỹ rộng lớn này và tìm hiểu những tên tuổi huyền thoại trong làng bóng đá thế giới. Hãy đến những bãi biển đẹp miền nhiệt đới, các di tích lịch sử văn hóa, các đầm lầy tự nhiên và rừng rậm Amazon nổi tiếng và trải nghiệm những hoạt động nổi bật tại đây nhé.

Bài viết liên quan:

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> Đi du lịch Mỹ đừng quên “đằm” mình dưới 10 suối nước nóng tự nhiên đẹp như tranh vẽ

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> 8 bí kíp cho khách du lịch Úc có hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã trọn vẹn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668