Liên Hệ Zalo: 0832666000

Đầu năm đi du lịch Thái Lan, chiêm bái 3 ngôi đền kiến trúc ấn tượng nhất xứ sở Chùa Vàng

11/01/2023

Đền Wat Samphran, đền Sumeru và đền Wat Rong Khun là 3 ngôi đền nổi tiếng sở hữu kiến trúc độc đáo, ấn tượng bậc nhất xứ sở Chùa Vàng thích hợp cho chuyến du lịch Thái Lan đầu năm của gia đình bạn.

Đền Wat Samphran - nơi sống ảo tuyệt đẹp cho các khách du lịch Thái Lan 

Ngôi đền Wat Samphran là một trong những kiến trúc độc đáo nhất ở Thái Lan, nằm cách thủ đô Bangkok 40km về hướng Tây. Được xây dựng từ năm 1985, ngôi đền Phật giáo này thu hút du khách không chỉ với thiết kế độc lạ mà còn ở không gian an nhiên và yên bình mang lại cho những ai ghé thăm điểm đến du lịch tâm linh Thái Lan này.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Thái Lan của BenThanh Tourist

Wat Samphran mang nét đẹp khá ấn tượng so với các ngôi đền thường gặp ở Bangkok. Tổng quan thiết kế bên ngoài ngôi đền là một tòa nhà màu hồng hình trụ rất nổi bật, được ôm trọn bởi một con rồng màu xanh ngọc khổng lồ có hình dáng uy nghi và độc đáo. Đầu rồng nằm trên đỉnh tòa nhà, cùng những chi tiết trên con rồng được thiết kế hết sức tỉ mỉ tạo cảm giác chân thực cho người xem.

Du khách sẽ được chạm vào đầu rồng, râu rồng khi lên đến tầng 17 của ngôi đền. Xung quanh là khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những bức tượng hình thù đa dạng khiến bạn choáng ngợp. Tất cả tạo nên background tuyệt đẹp cho du khách chụp ảnh check in khi đến Wat Samphran.

đền Wat Samphran

Đền Wat Samphran - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lần đầu tiên nhìn thấy, có thể bạn sẽ nghĩ ngôi đền có màu sắc sống động này là bối cảnh phim hoạt hình của Disneyland. Thế nhưng nơi đây lại mang đậm nét văn hóa Phật giáo của Thái Lan, hầu hết tác phẩm tượng điêu khắc ở đây đều được làm tỉ mỉ, tinh tế và mang đậm ý nghĩa tâm linh. 

Đền Sumeru được bao bọc bởi loài cá thần khiến khách đi du lịch Thái Lan phải tò mò

Đền Sumeru nằm ẩn mình trong ngôi làng cổ Ancient City, thuộc địa phận Tambon Bang Pu Mai và cách thủ đô Bangkok 30km. Bất kỳ ai nhìn thấy ngôi đền đều phải trầm trồ, cảm thán trước vẻ đẹp yên bình và kỳ ảo đến lạ.

Nằm bao quanh ngôi đền Sumeru chính là hình ảnh con cá thần Anaconda khổng lồ, có nhiệm vụ trấn giữ ngôi đền khỏi các thế lực xấu xa. Toàn bộ công trình được xây dựng uy nghi trên mặt hồ xanh biếc và chính vì thế, đây được xem là biểu tượng của xứ sở Chùa Vàng tuyệt đẹp.

đền sumeru

Đền Sumeru - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Du khách muốn vào trung tâm ngôi đền cần đi qua cây cầu gỗ uốn lượn, trải dài trên mặt hồ. Hai bên bờ hồ là khung cảnh thiên nhiên đẹp lãng mạn và yên bình. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đường nét kiến trúc vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ, tất cả hoa văn và màu sắc đều mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Thái Lan. 

Thời gian tham quan đền Sumeru đẹp nhất trong năm là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết lúc này khá mát mẻ và khô ráo, thuận lợi cho du khách khám phá và chụp hình sống ảo. Ngoài ra, du khách tour Thái Lan có thể tham gia thêm nhiều lễ hội độc đáo cũng diễn ra trong khoảng thời gian này như tháng 12 Âm lịch có lễ hội ánh sáng Loy Krathong, giữa tháng 4 là Tết cổ truyền Songkran.

Ngôi đền Wat Rong Khun vang danh ở Chiang Rai lý tưởng trong tour Thái Lan

Wat Rong Khun còn được gọi là đền Trắng, nơi sở hữu màu trắng tinh khôi tựa tuyết mùa đông rất khác biệt với những đền chùa màu vàng ở Thái Lan. Màu trắng đại diện cho trí tuệ và sự tinh khiết, tỏa sáng Trái đất.

Đền Trắng Wat Rong Khun nằm ngay bên quốc lộ từ Chiang Mai đi Chiang Rai nên du khách bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe bus, taxi hoặc Songthaew. Thiết kế của ngôi đền này cũng hướng đến những mong muốn tốt đẹp của con người. Để vào được ngôi đền chính, du khách sẽ phải đi qua cây cầu “Chu kỳ tái sinh” với hình dáng những cánh tay đến từ địa ngục vươn ra phía trước - biểu tượng cho ham muốn của con người. Cây cầu mang ý nghĩa con đường dẫn đến hạnh phúc, nơi con người phải vượt qua được những ham muốn, tham lam và cám dỗ của bản thân.

đền Wat Rong Khun

Đền Wat Rong Khun

Qua cây cầu sẽ tới được cánh cổng thiên đường, nơi được bảo vệ bởi thần Chết và thần Rahu - 2 sinh vật huyền bí quyết định sự sống và số phận của người chết. Sau khi đi qua cổng thiên đường, bạn sẽ đến được tòa nhà chính mang đặc trưng kiến trúc Thái Lan. Tòa nhà gồm 3 tầng với nhiều chi tiết được chạm khắc xung quanh, trong đó có rắn Naga. Trên phần mái là các chi tiết trang trí được đầu tư kỹ lưỡng tựa như dát bạc.

Khi bước vào chính điện, bạn có thể thấy những bức bích họa sẽ các danh nhân xưa hoặc nhân vật nổi tiếng thời hiện đại như Conan, Superman, Harry Potter. Tại đây không bày trí tượng Phật mà còn một số hình ảnh về chiến tranh hạt nhân hay tấn công khủng bố - những điều hủy diệt trên toàn thế giới. Ý nghĩa các bức tranh mang đến cho đền Wat Rong Khun sự độc đáo và nói lên rằng con người muốn có được hạnh phúc thì phải từ bỏ những điều xấu xa.

Nếu như trong chuyến đi du lịch Thái Lan đầu năm sắp tới, bạn chưa biết lựa chọn địa điểm nào thích hợp thì đừng bỏ qua 3 ngôi đền trên nhé. Không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và tuyệt đẹp mà bạn còn có thể check in vô cùng ấn tượng khi đến chiêm bái tại đây.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668