Liên Hệ Zalo: 0832666000

Đi du lịch Hồng Kông, đừng bỏ lỡ check in 3 điểm đến du lịch cực chất "đốn tim" giới trẻ

13/03/2023

Tạm gác lại hai điểm đến The Peak và cảng Victoria đã quá quen thuộc khi đi du lịch Hồng Kông, bạn hãy thêm vào danh sách những điểm check in xinh lung linh đốn tim giới trẻ dưới đây. 

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Hồng Kông của BenThanh Tourist

Chung cư Cầu Vồng - tọa độ được săn đón của du lịch Hồng Kông

Chung cư Cầu Vồng là một trong những khu chung cư có lịch sử xây dựng lâu đời nhất ở xứ cảng thơm. Đúng như tên gọi của nó, khu chung cư này được sơn theo các màu sắc của dải cầu vồng ở phía bên ngoài. Nếu như nhìn thấy điểm du lịch Hồng Kông này lần đầu tiên, bạn chắc chắn sẽ khó cưỡng lại một cảm giác bị cuốn hút.

Để đến check in chung cư Cầu Vồng, bạn có thể đi tàu điện ngầm theo tuyến Kwun Tong đến ga Choi Hung. Sau đó, bạn tiếp tục đi theo lối ra ở nhà ga C3 hoặc C4, đi bộ đến khu vực Estate thì bạn sẽ thấy chung cư Cầu Vồng ngay phía trên, bên cạnh là sân bóng rổ và phía dưới bên trái có bãi đậu xe.

chung cư cầu vòng

Chung cư Cầu Vồng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Toàn bộ khu chung cư Cầu Vồng được xây dựng bao gồm 11 tòa nhà, chủ yếu là nơi lưu trú dành cho cho những người lao động có thu nhập thấp. Cũng bởi vậy mà cách sơn toàn bộ tòa nhà theo một bảng màu là cách khiến cư dân cảm thấy thư giãn hơn sau mỗi giờ vất vả làm việc. Bên cạnh chung cư rất màu mè, phía trên hầm gửi ô tô còn có sân bóng rổ xinh xắn cùng ton-sur-ton với tòa nhà.

Chung cư Montane Mansion - điểm thu hút nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong tour Hồng Kông

Khu chung cư Montane Mansion là bối cảnh chính của một bộ phim nổi tiếng gần đây mang tên Transformer 4 – Age of Extinction. Nơi này gồm 4 tòa nhà Oceanic Mansion, Fook Cheong Building, Montane Mansion, Yick Cheong Building và Yick Fat Building. Không chỉ là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế mà chung cư Montane Mansion còn là địa điểm du lịch Hồng Kông hấp dẫn giới nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và những người làm nghệ thuật.

Để đến chung cư Montane Mansion, cách dễ nhất là bạn nên đi tàu điện ngầm (MRT) theo tuyến từ trạm trung tâm Central Station đến trạm Tai Koo gần chung cư này nhất, với thời gian đi mất khoảng 30 phút. Sau khi đi cổng A ra khỏi trạm Tai Koo, bạn rẽ trái sẽ thấy khu Quarry Bay với hàng ngàn căn hộ cao tầng hiện đại gây choáng ngợp. Đi tiếp về hướng tay trái khoảng 200m, bạn sẽ đến được khu chung cư Montane Mansion, Yick Fat.

Chung cư Montane Mansion

Chung cư Montane Mansion - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nơi đây có điểm khác biệt so với những tòa chung cư khác ở mảng màu khối của các tòa nhà. Tòa nhà ở trung tâm màu xanh dịu mát mắt còn xung quanh là những tòa nhà xanh, đỏ, vàng trông rất thú vị.

Ngoài việc check in tại khu chung cư Montane Mansion và chụp những tấm hình độc đáo, du khách đến đây còn có thể tìm hiểu cuộc sống thường ngày của người Hồng Kông bằng cách đi bộ khám phá các khu vực lân cận. Bên cạnh đó, còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đường phố giá rẻ bất ngờ như đậu hũ, bánh trứng, trứng gà thảo mộc, nước sâm v.v... 

Bãi biển Shek O - điểm du lịch Hồng Kông lý tưởng cho du khách

Bãi biển Shek O còn có tên gọi là Thạch Áo, là một điểm đến khác biệt giữa một Hồng Kông hiện đại và nhộn nhịp. Đến đây, du khách sẽ có được cảm giác thư giãn rất thoải mái và tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.

Để đến bãi biển Shek O, bạn nên đi tàu điện ngầm từ trung tâm Hồng Kông đến Shau Kei Wan. Sau đó, bạn ra lối A3 của nhà ga tàu điện ngầm thì ngay cạnh bên phải bạn sẽ thấy trạm xe buýt. Tại đây, bạn có thể chọn xe buýt đi Shek O và xuống bến cuối cùng, thời gian di chuyển khoảng 20 phút. Sau đó, bạn  tiếp tục đi tiếp và gặp khúc đường vòng thì rẽ phải để đến bãi đậu xe, lối đi ra bãi biển Shek O nằm ngay bên trái.

Bãi biển Shek O

Bãi biển Shek O - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một Shek O khác biệt hoàn toàn với không khí trung tâm đô thị Hồng Kông náo nhiệt và ồn ào. Tuy nơi đây vẫn có những tòa nhà cao ốc, cửa hàng, bãi biển Shek O vẫn là lựa chọn hàng đầu để du khách nghỉ ngơi, thư giãn, bơi lội dưới làn nước biển trong xanh mát dịu.

Vào ban ngày, bãi biển này vẫn có một lực lượng cứu hộ túc trực bên cạnh khu vực có nhiều gia đình cư dân địa phương đến nghỉ dưỡng. Du khách tại biển Shek O có thể đem theo sách bên mình để đọc trong lúc thư giãn, còn gì thú vị và yên bình hơn thế.

Hồng Kông nhìn nhỏ vậy thôi mà từng ngóc ngách, từng con đường đều cực kỳ chất, mang đậm nghệ thuật phương Đông hòa trộn phương Tây. Ngoài những trải nghiệm vui chơi, thưởng thức ẩm thực thì những điểm đến du lịch Hồng Kông check in xinh lung linh trên đây sẽ cho bạn nhiều bộ ảnh cực chất.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông trọn bộ tại những điểm check-in cực chất

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668