Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Bỉ đừng bỏ lỡ 7 món ăn "tưởng không ngon" mà ngon khó cưỡng

27/07/2023

Chắc hẳn bạn đã một lần thưởng thức hay biết đến món ăn vặt hảo hạng mang tên khoai tây chiên. Vậy bạn có biết món ăn này xuất xứ từ đâu không? Bỉ là nơi đầu tiên phát minh món ăn huyền thoại này đấy. Và không chỉ khoai tây chiên mà du lịch Bỉ bạn sẽ được thưởng thức hàng ngàn món ăn thú vị khác nữa, đặc biệt là 7 món ăn khó cưỡng sau đây.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Bỉ của BenThanh Tourist

Khoai tây chiên

Là quê hương của khoai tây chiên nên hương vị món ăn đường phố này tại đất nước Bỉ xinh đẹp luôn có điểm đặc trưng khác biệt so với những quốc gia khác. Khoai tây chiên còn là đặc sản tại Bỉ và khách đi du lịch Bỉ sẽ dễ dàng tìm mua được món ăn này ở mọi nẻo phố, trong hội chợ và những quầy hàng ven đường.

khoai tây chiên

Khoai tây chiên - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Để tạo nên sự đặc biệt trong hương vị khoai tây chiên, người dân nơi đây sẽ chiên khoai tây qua hai lớp dầu. Nghệ thuật chiên 2 lần này sẽ giúp khoai tây chín đều bên trong và giòn rụm bên ngoài. Đặc biệt khác với những món khoai tây chiên thường được bán ở Việt Nam, tại Bỉ, khoai tây chiên sẽ được ăn với sốt mayonnaise thay vì ăn kèm với tương ớt.

Bia

Trong tour lịch Bỉ, bạn sẽ không thường bắt gặp những bữa tiệc bia vì đây không phải là quốc gia uống bia nhiều. Tuy nhiên, Bỉ lại là đất nước có nhiều hãng bia nổi tiếng nhất, ví dụ như bia đỏ, bia đen, bia trắng,… Điểm tạo nên những thương hiệu nổi tiếng cả thế giới của bia Bỉ chính là nồng độ cồn. Nếu những lon bia Việt Nam với nồng độ cồn giao động trong khoảng 4.5 đến 5 độ thì bia Bỉ có nồng độ từ 8 đến 12 độ. Bên cạnh nồng độ cao, bia ở đây còn giàu rất giàu giá trị dinh dưỡng và protein.

Vẹm nấu bia

Cùng là anh em họ hàng với dòng họ nhà trai, vẹm thường có mùi tanh đặc trưng của biển. Do đó, khi chế biến người ta sẽ thường nấu với rượu hoặc bia để khử mùi tanh. Ở Bỉ, vẹm sẽ được hấp bia, bia sẽ không chỉ có tác dụng khử mùi và còn giúp thịt vẹm được ngọt và săn chắc hơn nhiều lần.

Món Stoofvlees

Stoofvlees là một sự kết hợp hoàn hảo của văn hóa ẩm thực nước Bỉ. Khi du lịch tour Bỉ bạn tuyệt đối không được bỏ quên thưởng thức món ăn này bởi món ăn này được chế biến từ những đặc sản và thứ đồ uống nổi tiếng nhất của Bỉ.

Stoofvlees

Món Stoofvlees - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nguyên liệu chính làm nên Stoofvlees là thịt bò. Thịt bò sẽ được hầm với bia trong hàng giờ đồng hồ bằng một loại nước sốt đặc biệt. Sau đó ăn kèm cùng với khoai tây chiên thơm ngon, giòn tan.

Bánh Waffles

Bánh Waffles được chia làm 2 loại là bánh mỏng và bánh dày, theo tiếng Bỉ là Brussels và Liege. Những chiếc bánh Waffles có vỏ ngoài rất giòn nhưng bên trong lại ẩm và mềm, bên trên cùng sẽ được rắc một lớp đường trắng mỏng. Tuy với vẻ ngoài đơn giản nhưng nếu đã đặt chân tới điểm du lịch Bỉ  mà không thưởng thức món ăn này, thì đây sẽ là một sự thiếu sót không hề nhẹ của bạn đấy.

bánh waffles

Bánh Waffles - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngoài ra, để tăng phần thẩm mỹ và kích thích vị giác hơn, bạn có thể ăn kèm bánh Waffles với nước sốt socola, vani hoặc caramen kết hợp cùng trái cây.

Chocolate

Trời tây luôn nổi tiếng với chocolate và Bỉ cũng không phải là một ngoại lệ. Tất cả các thanh chocolate nơi đây đều được chế biến theo công thức có ít nhất 35% là cacao nguyên chất. Do đó, khi thưởng thức chocolate Bỉ bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ hòa quyện cùng vị ngọt dịu tan chảy trong miệng.

Đây cũng là một trong những món quà được nhiều khách tour đi du lịch Bỉ ưa thích mua về nhất. Bạn có thể tìm mua những hộp chocolate từ 6 – 8 thanh để tiết kiệm chi phí nhé.

Kẹo Cuberdon

Kẹo Cuberdon còn được ví là linh hồn của nước Bỉ xinh đẹp. Kẹo có hình chóp và rất ngon nhưng lại ít được khách du lịch nước Bỉ biết tới.

Kẹo Cuberdon đã được phát minh từ nhiều năm về trước với hương vị truyền thống là vị mâm xôi. Cho đến ngày nay, đã có nhiều sự phát triển trong cách chế biến nên kẹo đã có hơn 30 hương vị khác nhau.

Kẹo Cuberdon

Kẹo Cuberdon - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Công thức chế biến món kẹo xinh đẹp này khá đơn giản nhưng lại mất tới khoảng 3 đến 4 ngày. Hỗn hợp những nguyên liệu của kẹo Cuberdon sẽ được đem đi nấu sôi đến khi tất cả đã hòa quyện với nhau thì đổ vào khuôn hình chóp. Công đoạn tiếp theo là đem đi sấy khô khoảng nửa ngày, tức 12 tiếng. Cuối cùng là đem đi làm mát và đóng gói.

Giá của một gói kẹo chỉ từ 70.000 tới 130.000, rất rẻ và hợp lý để là một món quà lưu niệm xinh đẹp, mang đậm màu sắc văn hóa ẩm thực nước Bỉ.

Những món ăn tại nước Bỉ rất đúng với câu nói “tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng”. Từ những món ăn đường phố như khoai tây, đến những món ăn mặn có thể dùng trong bữa ăn chính của mỗi gia đình và thậm chí là món ăn vui như kẹo Cuberdon, tất cả đều mang hương vị hảo hạng và chúng đã làm lạc nhịp của tất cả khách du lịch Bỉ khi thưởng thức. Vậy nên, đừng dại dột mà bỏ lỡ 7 món ăn ngon tuyệt ở trên nhé.

Bài viết liên quan:

>> Mách bạn 10 nhà hàng Paris cực kỳ lãng mạn - giá rẻ bất ngờ khi du lịch Pháp

>> Một số điều cần tránh khi du lịch Ý để có chuyến đi đảm bảo an toàn

>> Không chỉ có Amsterdam, 5 thành phố nổi tiếng sẽ giúp bạn không chán khi du lịch Hà Lan

>> Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668