Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Cuba đừng bỏ lỡ 9 di sản thế giới độc đáo đẹp như thiên đường

15/04/2024

Cuba là một đất nước xinh đẹp nằm bên bờ biển Caribe và Đại Tây Dương luôn cuốn hút khách du lịch trên khắp thế giới. Tuy nhiên, không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên mà 9 di sản thế giới do UNESCO trao tặng cho đất nước này còn khiến cho chuyến du lịch Cuba của bạn để khám phá đất nước của những điếu xì gà Havana trở nên thật đặc biệt hơn nữa.

>> Tham khảo danh sách du lịch Cuba của BenThanh Tourist

Đi du lịch Cuba ghé thăm khu phố cổ Havana và những tài sản quý giá

Khu phố cổ La Habana nằm trên vịnh La Habana của Cuba là địa danh lịch sử được UNESCO chứng nhận là Di sản Văn hóa của nhân loại. Xây dựng từ cách đây hơn 400 năm, khu phố cổ La Habana nổi bật với những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, các công trình hành chính, quân sự và văn hóa. Người dân Cuba giữ gìn nơi đây rất cẩn thận và vì thế, vùng đất này ngày càng có sức sống lâu bền trong lòng du khách. 

Khu phố cổ La Habana

Khu phố cổ La Habana

Công sự Trinidad - điểm đến du lịch Cuba kỳ thú nhất định bạn nên ghé qua

Được thành lập vào đầu thế kỷ 16, thành phố Trinidad là địa điểm nổi tiếng vinh danh chúa Ba Ngôi. Đây cũng là một trong những điểm đến đầu tiên của cuộc chinh phục châu Mỹ. Tại thành phố này cũng có các tòa nhà cổ như Brunet Palacio và Cantero Palacio, được xây dựng trong giai đoạn thế kỷ 18, 19 từ những kết quả thịnh vượng của ngành buôn bán đường.

Khám phá lâu đài San Pedro de la Roca tuyệt đẹp trong tour Cuba

Nằm bên bờ biển Caribe, lâu đài San Pedro de la Roca cách thành phố Santiago de Cuba 10 km. Từ lâu dài phóng tầm mắt xuống dưới là một vịnh nước xanh trong với cảnh sắc đẹp tuyệt vời. Được xây dựng với mục đích bảo vệ thành phố cảng Santiago, lâu đài San Pedro de la Roca trông giống như một pháo đài. Kiến trúc xây dựng pháo đài này dựa trên những nguyên tắc cơ bản thời kỳ Phục hưng nước Ý.  

 lâu đài San Pedro de la Roca

Lâu đài San Pedro de la Roca - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thăm công viên quốc gia Desembarco del Granma trong tour du lịch Cuba

Vào năm 1956, một phái đoàn gồm Fidel Castro, Raul Castro, Che Guevara cùng 79 người khác đã đi thuyền từ Mexico đến Cuba. Con thuyền này mang tên Desembarco del Granma và cái tên này sau đó cũng đã được dùng để đặt cho công viên quốc gia tuyệt đẹp. Desembarco del Granma sở hữu bờ biển dài, nhiều thác nước ấn tượng và những vách đá nguyên sơ độc đáo được đưa vào danh sách di sản thế giới do UNESCO trao tặng.

Trải nghiệm chuyến du lịch Cuba độc đáo tại thung lũng Viñales

Thung lũng Viñales tuyệt đẹp với các trang trại làng mạc theo kiến trúc vernacular, bao quanh là các dãy núi và thung lũng khác. Ở đây là nơi trồng chủ yếu thuốc lá và nhiều loại cây trồng. Ngoài ra, thung lũng này còn sở hữu nhiều hang động.  

Thung lũng Viñales

Thung lũng Viñales - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tham quan thắng cảnh khảo cổ cafe vùng đông nam Cuba

Đây là một di sản thế giới nằm tại 2 tỉnh Santiago de Cuba và Guantanamo của Cuba. Xung quanh thắng cảnh khảo cổ cafe này là nhiều loại cây cối, đặc biệt là cây cafe tỏa bóng. Nơi trồng cafe đầu tiên của vùng đông nam Cuba này cũng đã được công nhận là di sản thế giới bởi UNESCO từ năm 2000.

Công viên quốc gia Alejandro de Humboldt - điểm du lịch Cuba hấp dẫn

Nằm ở phía đông thủ đô La Habana của Cuba, công viên quốc gia Alejandro de Humboldt là nơi sở hữu một hệ sinh thái động thực vật đa dạng và tuyệt vời. Công viên là nơi cư ngụ của đến 95 loài chim, trong đó có loài chim Tocororo được xem là quốc điểu Cuba với bộ lông 3 màu xanh, đỏ và trắng. Màu lông của loài chim này cũng được sử dụng làm màu quốc kỳ Cuba.

Công viên quốc gia Alejandro de Humboldt - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tìm hiểu trung tâm lịch sử thành phố Cienfuegos trong tour đi Cuba

Nằm ở bờ biển phía Nam của Cuba, thành phố Cienfuegos còn được mệnh danh là “hạt ngọc trai phương Nam”. Tên ban đầu của thành phố này là Fernandina de Jarguar nhằm vinh danh vị vua Tây Ban Nha Ferdinand VII.

Tại thành phố Cienfuegos có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo như tòa thị chính Cienfuegos, nhà hát lớn và trường San Lorenzo. Kiến trúc thành phố này được quy hoạch và thiết kế hài hòa, đồng bộ giữa các công trình xây dựng và cảnh quan thiên nhiên. Thành phố hiện nay là trung tâm buôn bán xì gà, cà phê và đường ở Cuba.

Du lịch Cuba bạn không thể bỏ qua thành phố Camagüey

Trung tâm lịch sử Camagüey là thành phố lớn thứ ba ở Cuba, có cấu trúc ngõ ngách ngoằn ngoèo bởi nơi đây xưa kia là vị trí phòng thủ chống giặc ngoại xâm và hải tặc tấn công của Cuba. Dẫn đến các quảng trường thành phố là nhiều đường ngã ba và ngõ cụt với kích thước khác nhau. Thành phố đặc biệt này chỉ có một đường ra, giúp người dân có thể dễ dàng tóm được hải tặc khi chúng đi vào thành phố.

Thành phố Cameguey

Thành phố Camagüey - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đến thăm 9 di sản thế giới độc đáo trên sẽ khiến chuyến đi du lịch Cuba của bạn thêm ý nghĩa và niềm vui trọn vẹn. BenThanh Tourist hân hạnh đồng hành cùng bạn trong suốt cuộc hành trình!

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> Gợi ý loạt món ăn vừa ngon chất lượng vừa xứng đồng tiền nên thử khi du lịch Ý

>> Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668