Liên Hệ Zalo: 0832666000

Gợi ý loạt món ăn vừa ngon chất lượng vừa xứng đồng tiền nên thử khi du lịch Ý

09/06/2023

Khách du lịch Ý thường biết tới đất nước hình chiếc ủng này với những địa danh nổi tiếng như tháp nghiêng Pisa, đấu trường La Mã Colosseum, đài phun nước Trevi,… Tuy nhiên, bên cạnh những kiệt tác công trình kiến trúc đồ sộ đó, Ý còn là xứ sở của phô mai và mì mang đậm nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực nơi đây. Hãy cùng bài viết sau đây điểm danh những món ngon nức tiếng ở Ý nhé.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Ý của BenThanh Tourist

Pizza Napoletana

Là đất nước đầu tiên phát minh ra món ăn pizza huyền thoại trên thế giới, pizza tại Ý mang hương vị cực kì đặc trưng, hiếm có và khó tìm ở những quốc gia khác trên thế giới. Theo lời của người xưa kể lại, công thức chế biến pizza được lấy cảm hứng từ quốc kỳ của nước Ý với 3 màu chủ đạo là xanh, đỏ, trắng.

Pizza Napoletana

Pizza Napoletana - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Pizza Napoletana là pizza nổi tiếng nhất, với phiên bản Margherita là phiên bản được nhiều người ưa chuộng nhất. Công thức chế biến món ăn huyền thoại này không đơn giản chút nào. Chỉ với 3 đến 4 nguyên liệu chính là cà chua, pho mát, dầu oliu và đế bánh. Thế nhưng, cà chua phải là những trái được trồng trên núi lửa, pho mát phải đạt chất lượng thượng hạng, dầu oliu nguyên chất và đế bánh được nhồi bằng tay với công thức bí mật.

Sau phần sơ chế, những chiếc bánh sẽ được căn nhiệt độ phù hợp trong một khoảng thời gian hợp lý, không sai lệch dù chỉ một phút để tạo nên một chiếc pizza Napoletana hoàn hảo nhất.

Mì Lasagna đặc biệt

Có nguồn gốc từ Hy Lạp nhưng món mì Lasagna đã được du nhập tới Ý từ lâu đời nên hầu hết mọi người dân nơi đây đều biết chế biến món ăn này. Mì Lasagna cũng là một trong những món ăn được nhiều khách đi du lịch Ý biết đến nhiều nhất.

Lasagna

Lasagna - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bằng công thức Pasta truyền thống của Ý, mì Lasagna được làm nên từ những lớp mì pasta, thịt, pho mát và nước sốt xen kẽ nhau, tạo thành từng tầng riêng biệt. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được sự tan chảy, béo ngậy của pho mát và mì ở trong miệng. Bên cạnh đó, hương thơm của thịt được nấu chung với nước sốt cà chua hòa quyện cùng những thành phần nguyên liệu khác sẽ giúp cho mì Lasagna không những ngon hơn mà còn không bị ngán khi ăn.

Thịt cừu hầm Ossobuco

Thịt cừu rất phổ biến tại Ý và thịt cừu hầm Ossobuco là món ăn điển hình nhất tại đất nước hình chiếc ủng này. Thịt cừu sẽ được tẩm ướp gia vị cùng lá xạ hương sau một khoảng thời gian đủ để gia vị ngấm vào thịt. Sau đó, những miếng thịt này sẽ được đi hầm nhừ với rượu trắng.

Thịt cừu hầm Ossobuco thường được ăn kèm với cơm và món ăn hảo hạng này sẽ ngon hơn nếu bạn nhâm nhi một vài ly rượu vang Risotto alla Milanese cổ điển trong bữa ăn.

Nếu muốn có một buổi hẹn hò thật lãng mạn tại những cửa hàng sang trọng khi du lịch tour Ý thì đừng bỏ lỡ món ăn đặc sắc, thơm ngon mà giá cả lại phải chăng này nhé.

Kem gelato

Kem gelato luôn là một món ăn tráng miệng tuyệt hảo cho mọi người và đặc biệt là khách du lịch tại Ý. Món kem này có hơn 37.000 hương vị khác nhau và được làm thủ công hoàn toàn. Điều đặc biệt của kem gelato là không sử dụng chất tạo hương hay thành phần hóa học nào hết. Tất cả những mùi hương hấp dẫn đều được chế xuất từ những hương trái cây tự nhiên, không quá ngọt gắt và ít béo.

Kem gelato

Kem gelato - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Salad bánh mì Panzanella

Đây là món ăn rất đặc sắc mang thể hiện sự sáng tạo độc đáo trong văn hóa ẩm thực Ý. Những miếng bánh mì giòn sẽ được cắt nhỏ và trộn cùng với cà chua baby, ớt chuông và một số loại rau.

Món ăn salad này thu hút rất nhiều khách đi du lịch Ý vào mùa hè bởi các thành phần nguyên liệu của salad đều rất có lợi cho gan, khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được sự thanh mát trong cơ thể của mình.

Bánh Focaccia

Bánh Focaccia thường được khách tour đi Ý dịch là bánh mì nướng trên lò. Món bánh nướng này có kết cấu khá giống pizza và thường được người dân nơi đây sử dụng vào bữa sáng.

Bánh Focaccia

Bánh Focaccia - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ở mỗi vùng miền khác nhau, những chiếc bánh sẽ mang những hương vị đặc trưng khác nhau. Song, dù ở đâu trên nước Ý thì bánh Focaccia đều rất ngon và đây cũng là một trong những món ăn đặc trưng nhất tại đất nước hình chiếc ủng.

Mì carbonara

Món mì carbonara được ra đời trong hoàn cảnh khá đặc biệt, khi Roma bị chiếm đóng bởi đội quân đồng minh. Lúc bấy giờ, khẩu phần ăn của những người lính Hoa Kỳ sẽ gồm trứng, bột trứng và thịt muối và cũng chính từ những thành phần này mà món ăn được phát minh.

mì carbonara

Mì carbonara - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Những sợi mì carbonara khá giống với mì spaghetti khi được nấu chín và nó sẽ ngon tuyệt khi thưởng thức kèm với loại nước sốt đặc trưng của Ý.

Quốc gia của những gợi mì spaghetti luôn là nơi chứa nhiều bí ẩn trong công thức chế biến thức ăn. Bởi vậy, nền văn hóa ẩm thực ở Ý vô cùng đa dạng và đặc biệt là những món ăn đều có những hương vị đặc trưng riêng, không hề bị pha trộn lẫn nhau. Để được thỏa mãn sự đam mê ẩm thực của mình, bạn còn chần chừ gì nữa mà không tới du lịch Ý ngay hôm nay.

Bài viết liên quan:

>> Du lịch Ý và 5 điểm đến hấp dẫn tại kinh đô thời trang Milan

>> Một số điều cần tránh khi du lịch Ý để có chuyến đi đảm bảo an toàn

>> Kinh nghiệm ăn buffet khi đi du lịch đúng chuẩn và gây ấn tượng đẹp

>> Những mẹo tránh mất phí hành lý khi đi máy bay du lịch có thể bạn chưa biết


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668