Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Hàn Quốc nhất định không thể bỏ qua những món ăn ngon siêu cay này

12/10/2022

Những món ăn siêu cay dưới đây sẽ mang đến cho thực khách du lịch Hàn Quốc những trải nghiệm hương vị mới lạ, vừa ăn vừa xuýt xoa, vừa cảm nhận nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của ẩm thực xứ kim chi.

Đi du lịch Hàn Quốc, du khách sẽ được ấm bụng khi thưởng thức nền ẩm thực vốn dĩ nổi tiếng thế giới với các món ngon màu sắc bắt mắt và hương vị siêu đậm. Trong đó, phần lớn mọi món ăn tại đây được chế biến từ các loại ớt, tiêu truyền thống tạo nên vị cay đặc trưng khiến du khách nhớ mãi không quên. 

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Hàn Quốc của BenThanh Tourist

Thưởng thức món Buldak (gà cay phô mai) tại các điểm du lịch Hàn Quốc

Buldak là món ăn làm từ đùi gà, phủ khắp bên ngoài là lớp men cay gochujang và cũng là nước ướp cho thịt rồi ngoài cùng là lớp phô mai béo ngậy tan chảy. Đặc biệt lớp men cay chính là phần quan trọng nhất tạo nên sức hấp dẫn của Buldak, khiến người thưởng thức luôn phải xuýt xoa và sụt sịt trước vị siêu cay siêu nóng. 

món Buldak (gà cay phô mai)

Món Buldak (gà cay phô mai) - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi ăn Buldak, nước uống lý tưởng nhất dùng kèm chính là bia lạnh hoặc rượu soju để dư vị món ăn thêm đậm đà, khiến người ta luôn muốn được thưởng thức lại thêm lần nữa. Gợi ý địa chỉ có món Buldak siêu ngon cho du khách là nhà hàng Hongcho Red Station nằm tại số 817-33 Yeoksam-dong, Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Thách thức vị giác khi đi tour du lịch Hàn Quốc với món Tokbokki (bánh gạo và chả cá)

Tokbokki là món bánh gạo mềm nấu cùng với chả cá, tưới nước sốt tương ớt gochujang đặc trưng tại Hàn Quốc không kém gì kim chi. Du khách nước ngoài lẫn người dân địa phương đều xem đây là món ăn đường phố khoái khẩu dễ thấy ở khắp mọi nơi trên Hàn Quốc. Địa chỉ gợi ý để du khách đi du lịch Hàn Quốc đến thưởng thức món Tokbokki đúng điệu chính là chuỗi nhà hàng Dongdaemun Yeobkki Ddeokbokki với hơn 80 chi nhánh, trong đó có Lucky Plaza ở số 156 Heungin-Dong, Jung-gu, Seoul.

món Tokbokki

Món Tokbokki - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Món cà ri Abiko ngon đến mức khách tour Hàn Quốc không thể gác đũa

Món cà ri Abiko là một món ăn đặc biệt tại Hàn Quốc vốn có nguồn gốc từ Nhật Bản với 6 cấp độ cay từ thấp đến cao. Đây thực chất là món hầm các nguyên liệu thịt gà, thịt bò, tôm tươi… theo lựa chọn của thực khách và mức độ cay cao nhất thậm chí có thể khiến du khách vừa thưởng thức vừa sụt sùi, ho sặc sụa mà vẫn không thể gác đũa vì quá hấp dẫn. 

Để trung hòa bớt vị cay, món cà ri này thường được ăn kèm cơm trắng. Bạn nên bắt đầu với cấp độ cay 1 của món ăn này nếu chỉ mới tập tành ăn cay, và địa chỉ gợi ý để thưởng thức Abiko là nhà hàng Abiko, 537-4 Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc. 

Đi du lịch Hàn Quốc nhất định phải thử món Maeundae galbijjim (sườn hầm cay) truyền thống

Thực khách sẽ không thể ngừng ăn món sườn hầm Galbijjim truyền thống của Hàn Quốc, với hương vị hấp dẫn kết hợp giữa mặn và ngọt. Đặc biệt, biến thể của món ăn này là maeundae galbijjim được bổ sung thêm vị cay nồng lại càng gây sức hút hơn nữa. Món maeundae galbijjim cay đến mức thực khách phải ứa nước mắt dù mới chỉ nếm một miếng nhỏ. 

món sườn hầm Galbijjim

Món sườn hầm Galbijjim - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thông thường, thực khách sẽ phải gọi thêm trứng hấp ăn kèm để làm dịu bớt bị cay của món sườn hầm biến thể này. Địa chỉ tuyệt vời cho du khách lan tỏa vị nóng trong cơ thể từ từ với món maeundae galbijjim chính là nhà hàng Maeundae, 29, Bongeunsa-ro 4-gil, Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Thích thú khi ăn món Nakji bokkeum (bạch tuộc xào cay) trong tour đi Hàn Quốc

Nakji bokkeum là món bạch tuộc xào nước sốt tiêu đỏ, ăn kèm với cơm, đậu xanh và dầu mè khiến thực khách say mê ngay từ lần đầu nếm thử. Tuy nhiên khi ăn, bạn đừng nên đổ hết phần bạch tuộc vào cơm dù bạch tuộc dai dai giòn giòn lại cay xè khiến bạn thích thú, nếu không mặt bạn sẽ “đỏ rực” sau khi dùng xong món ăn này đấy. 

món Nakji bokkeum

Món Nakji Bokkeum - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Một trong những địa chỉ lý tưởng để dùng món ăn Hàn Quốc này tại Seoul là hãy ghé nhà hàng Lee Kang-Soon Silbijip, 75-1, Cheonggyecheon-ro, Jongno-gu bạn nhé.

Nếm thử món Jjamppong (mì cay hải sản) “chảy nước mắt” khi du lịch Hàn Quốc

Jjambbong là một món mì hải sản cay nóng đến tột đỉnh dù trông vẻ bề ngoài khá bình thường như những món mì khác. Nước dùng của món ăn này được nấu từ 4 loại ớt của 4 nước Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ tạo nên cảm giác cay nóng dai dẳng đến chảy nước mắt khiến thực khách chỉ muốn bùng nổ. 

món Jjamppong

Món Jjamppong - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Để giảm bớt vị cay dồn dập khiến đầu lưỡi và đầu óc tê cứng, mẹo khi ăn là bạn nên thưởng thức phần sợi mì trước rồi mới nếm phần nhỏ nước dùng. Khách du lịch có thể thưởng thức trọn vẹn món ăn này tại nhà hàng Shingil Dong cay Jjambbong, 10-1, 62 Road, Singil-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Mẹo khi dùng thức ăn cay nóng trong tour du lịch Hàn Quốc

  • Trước khi ăn thức ăn cay, bạn nên ăn một thứ khác lót dạ để tráng ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày. 

  • Những loại đồ uống thích hợp nhất nên chuẩn bị để giảm bớt độ cay dai dẳng sau khi ăn là đồ uống lạnh, nước ngọt có ga và sữa.

  • Không nên thách thức bản thân ăn cay quá giới hạn chịu đựng của cơ thể để mắc phải chứng đau dạ dày kéo dài rất nguy hiểm. 

Nếu bạn muốn thử thách vị giác của mình khi đi du lịch Hàn Quốc bằng các món ăn siêu cay thì hãy ghé đến những địa chỉ thưởng thức dành cho người sành ăn mà BenThanh Tourist gợi ý trên nhé. Chúc chuyến đi của bạn thật hấp dẫn và đáng nhớ!

Bài viết liên quan:

>> 10 chia sẻ dành cho những người lần đầu đi tour du lịch Hàn Quốc

>> Nghệ thuật ăn sushi đúng điệu khi đi du lịch Nhật Bản

>> Có gì hay khi du lịch Singapore trong 48 giờ?

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668