Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Hồng Kông không chỉ có shopping, muốn biết thì đến ngay 7 địa điểm lịch sử này sẽ rõ!

11/10/2023

Du lịch Hồng Kông không chỉ là trải nghiệm các khu shopping sầm uất hàng đầu thế giới, du khách đừng quên ghé thăm 7 địa điểm lịch sử của nơi đô hội này để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp văn hóa và truyền thống nhé.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Hồng Kông của BenThanh Tourist

Crafts on Peel - Nơi lưu giữ di sản thủ công truyền thống

Từ xa xưa, Hồng Kông là cái nôi của những ngành nghề sáng tạo và thủ công truyền thống. Tuy nhiên, theo thời gian thì những nghề thủ công dần lụi tàn trong khi Hồng Kông ngày càng phát triển hiện đại hơn. Crafts on Peel là một tổ chức phi lợi nhuận ra mắt vào đầu năm 2020, trong một tòa nhà lịch sử ở Central. Mục tiêu hoạt động của tổ chức này là kết nối giữa những người thợ thủ công truyền thống với các nghệ sĩ và nhà thiết kế hiện đại, nhằm bảo tồn, duy trì và tiếp tục phát triển những di sản thủ công truyền thống của Hồng Kông.

Crafts on Peel

Crafts on Peel - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Điểm du lịch Hồng Kông hấp dẫn - Trung tâm lưu trữ phim Hồng Kông

Lịch sử của nền điện ảnh Hồng Kông rất lâu đời và huy hoàng. Để thu thập, ghi chép và lưu trữ những giá trị nghệ thuật vô giá của điện ảnh Hồng Kông, Trung tâm lưu trữ phim Hồng Kông đã được thành lập ở Sai Wan Ho. Trong bộ sưu tập phim, bộ phim lâu đời nhất là một tựa phim ra mắt từ năm 1914. Kho lưu trữ sẽ làm nhiệm vụ không chỉ tổ chức các buổi chiếu trong rạp chiếu phim 125 chỗ thường xuyên, mà còn điều hành nhiều hội thảo, các triển lãm và chương trình khác liên quan đến đề tài phim Hồng Kông.

Trung tâm lưu trữ phim Hồng Kông

Trung tâm lưu trữ phim Hồng Kông - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tour du lịch Hồng Kông khám phá The Mills - Nơi lưu giữ lịch sử ngành dệt may

The Mills là tổ hợp bao gồm doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ và Trung tâm Di sản, Nghệ thuật và Dệt may (CHAT) - một tổ chức văn hóa phi lợi nhuận. Đa số những sản phẩm The Mills được trưng bày ở chương trình và sự kiện triển lãm do CHAT tổ chức. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của ngành dệt may Hồng Kông trong chuyến đi du lịch Hồng Kông, bạn có thể đăng ký tham gia một tour du lịch có hướng dẫn viên thường diễn ra vào cuối tuần.

the mills

The Mills - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tham quan Bảo tàng Sam Tung Uk trong chuyến đi du lịch Hồng Kông 

Sam Tung Uk vốn là một ngôi làng nông thôn ở Tsuen Wan, sau đó được khôi phục thành bảo tàng và được nhà nước công nhận là di tích lịch sử 200 năm tuổi. Khách du lịch Hồng Kông đến đây sẽ cảm nhận như đang quay trở về thời kỳ Hồng Kông tràn đầy đất nông nghiệp và những ngôi làng mộc mạc, thay vì những tòa nhà chọc trời hoặc các nhà mát. Du khách có thể khám phá các ngôi nhà ở cổ xưa, những nhà tổ tiên truyền thống cũng như các phòng triển lãm trưng bày thiết bị nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, đồ nội thất gắn liền với cuộc sống người dân Hồng Kông thời xưa. 

Sam Tung Uk

Bảo tàng Sam Tung Uk - Hình sưu tầm (Nguồn Internet-)

Tour Hong Kong thăm Trung tâm nghệ thuật và di sản Tai Kwun

Tai Kwun thường được dân địa phương gọi là Trụ sở cảnh sát trung tâm, nơi thu hút khách các tour du lịch Hồng Kông đến tham quan và tìm hiểu lịch sử 170 năm của tòa nhà. Trung tâm gồm 16 tòa và sở hữu không gian ngoài trời rộng lớn với diện tích 13.600 m2. 3 công trình kỷ niệm nổi bật ở đây là: Trụ sở cảnh sát trung ương cũ, Khu vực tòa án trung tâm và Nhà tù Victoria. Tai Kwun cũng có các địa điểm biểu diễn nghệ thuật, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hàng hấp dẫn du khách. 

Tai Kwun

Trung tâm nghệ thuật và di sản Tai Kwun - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngôi nhà lịch sử Hồng Kông thu hút du khách check in

Ngôi nhà lịch sử Hồng Kông chính là một tòa nhà lịch sử cấp II màu xanh ở Wanchai và là một trong những ngôi nhà cuối cùng có ban công ở Hồng Kông. Không chỉ sở hữu bề ngoài màu xanh nổi bật giúp du khách dễ dàng nhận ra, những gì chứa bên trong ngôi nhà này còn hấp dẫn không kém. Tại khu vực tầng trệt của ngôi nhà là không gian hoạt động của một dự án có sứ mệnh nâng cao nhận thức và thúc đẩy cộng đồng về văn hóa địa phương. Ngôi nhà này còn có khu vực triển lãm, phòng trưng bày các chủ đề phim, đồ cổ, một cửa hàng thủ công mỹ nghệ và quầy bán hàng.

Điểm du lịch Hồng Kông nổi tiếng - Bảo tàng di sản Hồng Kông

Bảo tàng di sản Hồng Kông nằm ở thị trấn Shatin, là một tòa nhà ba tầng rộng lớn được xây dựng trên diện tích 32.000m2. Mục đích hoạt động của bảo tàng là thông qua 12 phòng trưng bày các chủ đề văn hóa, lịch sử và nghệ thuật để làm nổi bật những giá trị di sản Hồng Kông. Bảo tàng cũng là nơi thường xuyên tổ chức những triển lãm về nghệ thuật Trung Quốc, opera Quảng Động cùng nhiều chương trình khác đặc biệt ấn tượng.

Là một trong những thành phố phát triển năng động hàng đầu thế giới, Hồng Kông không chỉ có các khu phố shopping tấp nập, những ngôi nhà chọc trời mà còn mang vẻ đẹp văn hóa Đông, Tây giao thoa và kết hợp. Đừng quên ghé đến 8 địa điểm lịch sử trên khi đi du lịch Hồng Kông, thưởng thức một Hồng Kông khác biệt với vẻ náo nhiệt thường ngày.

Bài viết liên quan:

>> Đi du lịch Hồng Kông, đừng bỏ lỡ check in 3 điểm đến du lịch cực chất "đốn tim" giới trẻ

>> Những trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Trung Quốc

>> Kinh nghiệm ăn buffet khi đi du lịch đúng chuẩn và gây ấn tượng đẹp

>> Bỏ túi những kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Trung Quốc tự túc trọn vẹn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668