Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Trung Quốc

18/04/2022

Trung Quốc thu hút nhiều khách du lịch bậc nhất thế giới nhưng hầu hết đều chỉ hứng thú với những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải rồi bỏ qua nhiều trải nghiệm được người bản xứ cho là đáng thử nhất. Theo đó, “ăn Quảng Châu, mặc Hàng Châu và ngắm cảnh Tô Châu” là những kinh nghiệm của người dân địa phương dành cho du khách khi đi du lịch Trung Quốc.

Ăn hàng Quảng Châu khi đi du lịch Trung Quốc

Vì sao người Trung Quốc lại khuyên nên ăn hàng Quảng Châu chứ không như những gì du khách vẫn nghĩ lâu nay là mua đồ Quảng Châu? Câu trả lời rất đơn giản, bởi vì Quảng Châu có cách chế biến món ăn đa dạng và phong phú hơn hẳn những vùng khác. Nếu muốn kiểm chứng, điểm đến lý tưởng cho bạn chính là chợ đêm Quảng Châu - nơi náo nhiệt và sầm uất nhất khu này.

chợ đêm hàng châu

Chợ đêm Hàng Châu - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hàng trăm cửa hiệu tại chợ đêm Quảng Châu sẽ đồng loạt lên đèn rực rỡ khi màn đêm buông xuống. Trên phố là dòng người đông đúc đi bộ qua lại, trên tay ai cũng cầm theo ly nước đầy màu sắc hay một món ăn vặt để nhâm nhi. Phổ biến nhất trong các món ăn vặt là củ cải kho với bạc nhạc bò được đựng trong hộp giấy tỏa hương thơm lừng. Trong hầu hết những quán ăn vặt ở đây, tất cả các món đều được cho vào xiên que hoặc hộp giấy như thịt nướng, hoa quả xiên, mía hộp, mực nướng… để khách cầm đi cho tiện.

Món ăn lạ nhất có lẽ là quýt, nho hoặc dâu tây được tẩm đường và xiên que với giá bán 10.000 đồng mỗi chiếc. Đây là một thứ quà vặt ít thấy ở nước khác nhưng thật sự rất ngon. Sau lớp đường kính nướng thơm phức vị cháy, màu nâu óng như mật ong là những múi quýt vàng ruộm, những quả nho xanh chín mọng hay những quả dâu tây đỏ tươi. Tất cả đều mát rượi vị trái cây khiến du khách càng ăn càng ghiền, thấy giòn tan hấp dẫn lạ lùng đến khó tả.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Trung Quốc của BenThanh Tourist

Mặc đồ Hàng Châu - khám phá các shop hàng hiệu trong tour Trung Quốc

Hãy đến với Hàng Châu nếu bạn có niềm đam mê với thời trang. Nhu cầu ăn mặc của mọi người khi đến đây sẽ được nâng tầm lên giải trí và thưởng thức. Vì vậy, người dân địa phương thường khuyên du khách đến đây mua sắm và mặc đồ Hàng Châu.

Ngoài ra, ở đây cũng có mô hình chợ truyền thống kinh điển của người Trung Quốc. Trong khu chợ khổng lồ có vài trăm gian hàng đủ thể loại, mỗi gian hàng rộng chỉ khoảng ba mét vuông, trên những chiếc giá treo bằng gỗ bày một ít quần áo, giày dép và đồ lót. Từng thớ vải trên bộ quần áo được soi rõ bởi ánh đèn vàng dìu dịu, tạo cảm giác bắt mắt và thư giãn vô cùng.

tơ lụa Hàng Châu

Tơ lụa Hàng Châu - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hàng Châu còn được mệnh danh là quê hương của tơ lụa từ cách đây 4.700 năm. Mặt hàng từ tơ lụa Hàng Châu đã từng được nhà thơ nổi tiếng đời Đường và Bạch Cư Dị tán dương: “Cô thợ dệt khoe vân lụa đẹp/Quán rượu cờ xanh nép hoa lê”. Lụa Hàng Châu quả rất chất lượng xứng đáng với danh tiếng. Đồng thời, sự hưng thịnh của sản phẩm này cũng đã được chứng minh qua thực tế đông đúc sầm uất của phố tơ lụa Thanh Hà.

Vãn cảnh Tô Châu - một điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng nằm ở tỉnh Giang Tô

Nếu với bạn việc ăn uống, mua sắm không hấp dẫn bằng mong mỏi được vãn cảnh thì Tô Châu chính là lựa chọn không nơi đâu hoàn hảo hơn. Đây là một thành phố du lịch nổi tiếng thuộc địa phận tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Mỗi năm, nơi đây thu hút đông đảo hàng triệu du khách đến khám phá các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là điểm du lịch Trung Quốc mà bạn nhất định phải ghé thăm trong chuyến đi của mình để không phải nuối tiếc.

Bảo tàng Tô Châu

Địa điểm du lịch đầu tiên mà du khách nên đến thăm ở Tô Châu chính là Bảo tàng Tô Châu. Nơi đây đang lưu giữ nhiều món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, những bộ sưu tập nghệ thuật độc đáo và các bức tranh do những họa sĩ nổi tiếng nhất đất nước Trung Hoa vẽ nên. 

bảo tàng tô châu

Bảo tàng Tô Châu - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Chuyết Chính Viên

Chuyết Chính Viên là một trong những khu vườn tuyệt đẹp xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc, nơi những tiểu thư, công chúa thường đi dạo ngắm hoa. Khu vườn này cũng là điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Tô Châu, với nét đẹp kiến trúc cổ điển. Đặc biệt là vào mùa sen nở, du khách ghé thăm nơi đây đều say lòng bởi hương thơm tỏa ra ngào ngạt từ những hồ sen tại đây.

Với khách du lịch Trung Quốc thì Quảng Châu, Hàng Châu và Tô Châu đã đáp ứng tốt tâm lý sính mua sắm, ăn uống và thưởng ngoạn. Chúc bạn có một hành trình với những ấn tượng tốt đẹp nhất tại các điểm đến này.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668