Liên Hệ Zalo: 0832666000

Muốn "thoát ế" khi đi du lịch Nhật Bản, hãy ghé thăm 3 ngôi đền cầu duyên linh thiêng này

17/10/2022

Không chỉ là những điểm đến du lịch Nhật Bản nổi tiếng với kiến trúc vô cùng độc đáo và đậm chất châu Á, 3 ngôi đền dưới đây còn là nơi cầu duyên linh thiêng luôn thu hút đông đảo du khách cũng như các bạn trẻ độc thân.

Tour Nhật Bản cầu tình duyên ở đền Kasuga Taisha

Đền Kasuga Taisha có lẽ là điểm đến được nhớ đến đầu tiên khi du khách muốn tìm đến một ngôi đền cầu tình duyên linh thiêng nhân dịp đi tour du lịch Nhật Bản. Nằm ở phía Tây Công viên Nara tại thành phố Nara, đền Kasuga Taisha có từ những năm 710 và đến ngày nay, ngôi đền đã trải qua nhiều giai đoạn trùng tu, sửa chữa để có được kiến trúc hoàn thiện. Đây là ngôi đền thờ đạo Shinto và cũng là ngôi đền của gia đình Fujiwara, dòng tộc quyền lực đứng đầu đất nước Nhật Bản trong khoảng hai thời kỳ Nara, Heian. 

Đền Kasuga Taisha

Đền Kasuga Taisha - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bất kỳ du khách nào có cơ hội khám phá ngôi đền này chắc chắn sẽ không thể nào quên khung cảnh ngôi đền cổ kính với những tấm bia phong rêu được bày trí dọc khắp các lối đi. Bên cạnh đó, tại ngôi đền treo hàng trăm chiếc đèn lồng do các tín đồ dâng tặng tạo nên sức hấp dẫn riêng. Những chú nai xinh xắn thân thiện, không gian đền hài hòa với thiên nhiên tạo cảm giác yên tĩnh và thư thái cho những ai đã từng đến đây. Cho đến năm 1988, đền Kasuga Taisha đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Không chỉ có kiến trúc rất độc đáo, ngôi đền này còn nổi tiếng là nơi cầu tình duyên linh thiêng. Trong đền Kasuga Taisha có đền phụ Meoto Daikousha là nơi thờ vị thần kết hôn rất nổi tiếng. Mỗi ngày có hàng trăm lượt du khách tìm đến ngôi đền thiêng này để ghi vào những tấm thẻ gỗ màu hồng ước nguyện tình duyên. Từ đó, họ luôn nhận được sự ưu ái của bạn đời cũng như cuộc sống vợ chồng thêm hạnh phúc và viên mãn.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Nhật Bản của BenThanh Tourist

Đền Yasaka - địa điểm cầu duyên linh thiêng khi đi du lịch Nhật Bản

Đền Yasaka là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở cố đô Kyoto, xây dựng từ năm 656 và được nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế yêu thích. Đến đây, nhiều du khách thường mua cho mình chiếc bùa may mắn hình thỏ trắng với mong muốn sẽ tìm được cho mình một ý trung nhân hòa hợp. Bởi theo quan niệm của người Nhật, chiếc bùa này là hóa thân của vị thần có thể đem đến cho người trần may mắn về đường tình duyên. Ngoài ra, nước trong ngôi đền Yasaka còn được nhiều người cho rằng rất linh nghiệm, chỉ cần thoa lên người ai thì người đó sẽ có làn da và tâm hồn đẹp.

Đền Yasaka

Đền Yasaka - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Vào khoảng đầu tháng 4, ngôi đền Yasaka khá nhộn nhịp và thu hút du khách thập phương. Đây cũng là thời điểm hoa anh đào nở rộ ở công viên Maruyama bên cạnh ngôi đền, do đó khách ghé thăm đền cũng có thể thuận tiện check in tại một trong những công viên ngắm hoa nổi tiếng nhất Kyoto này. 

Để đến ngôi đền Yasaka, khách du lịch Nhật Bản có thể chọn đi xe buýt, đi tàu hoặc đi bộ. Du khách có thể di chuyển từ ga Kyoto, chọn lên xe buýt số 100 hoặc 206 rồi sau đó xuống xe ở trạm Gion. Những ga tàu gần đền Yasaka nhất là ga Kawaramachi trên tuyến Hankyu và ga Gion Shijo trên tuyến Keihan. Nếu lựa chọn đi bộ trên phố Kyoto, du khách có thể đi từ Kiyomizudera qua các làn đường hẹp của quận Higashiyama, tranh thủ vừa đi bộ vừa ngắm phố phường trên đường đến đền Yasaka.

Đền Ikuta - điểm du lịch Nhật Bản tâm linh nổi tiếng

Đền Ikuta Shrine là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Nhật Bản nằm tại trung tâm đô thị Kobe sầm uất của tỉnh Hyogo. Ngôi đền cổ xưa nhất Nhật Bản này là nơi thờ Thần Đạo với bề dày hơn 1.800 năm lịch sử và nó thu hút khách du lịch thập phương bởi câu chuyện linh thiêng, kỳ bí được mọi người truyền tai nhau. Sách Nihon Shoki đã ghi chép lại nội dung về nguồn gốc đại ý như sau, đền Ikuta được Thiên Hoàng Jingu thành lập vào đầu thế kỷ 3 để làm nơi thờ linh hồn Wakahirume no mikoto, vị nữ thần Mặt trời có thiên chức se duyên cho các cặp đôi.

Đền Ikuta Shrine

Đền Ikuta Shrine - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Theo quan niệm của người nhật, vị nữ thần Mặt trời Wakahirume no mikoto chính là bà Nguyệt của đất nước mặt trời mọc xứ Phù Tang. Chính vì vậy mà vào các thời điểm đầu năm, mùa lễ hội thì nơi đây tập trung rất nhiều cặp đôi và người độc thân cùng đổ về đây để xin cho mình tấm bùa hộ mệnh. Bùa hộ mệnh được phân loại theo màu sắc, màu đỏ cho phụ nữ và màu trắng cho đàn ông, với ý nghĩa sẽ đem đến cho những đôi tình nhân một tình yêu đầy lãng mạn và một hạnh phúc viên mãn.

Nằm gần ga Sannomiya, đền Ikuta dễ dàng tìm thấy sau khoảng 10 phút đi bộ. Bên cạnh đền về phía Bắc có một khu rừng già và cây tùng linh thiêng từ lâu đời. Du khách có thể ghé qua đây sau khi rời đền Ikuta để cầu nguyện. Người dân bản địa luôn tin rằng người cầu nguyện trước cây tùng này sẽ được thần cây đem đến may mắn đặc biệt là về đường tình duyên.

Nếu bạn muốn du lịch Nhật Bản để tìm cho mình nhiều trải nghiệm thú vị cũng như có cơ hội “thoát ế”, nhất định hãy ghé thăm 3 ngôi đền cầu duyên linh thiêng trên nhé!

Bài viết liên quan:

>> Nghệ thuật ăn sushi đúng điệu khi đi du lịch Nhật Bản

>> 6 món quà lưu niệm mà bạn nên mua khi du lịch Nhật Bản

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> 10 chia sẻ dành cho những người lần đầu đi tour du lịch Hàn Quốc


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668