Liên Hệ Zalo: 0832666000

6 món quà lưu niệm mà bạn nên mua khi du lịch Nhật Bản

19/05/2022

Mèo may mắn Maneki Neko, khăn Tenugui, búp bê truyền thống, yukata, đũa Nhật và một số loại bánh nổi tiếng như mochi, wagashi, matcha... là những món quà lưu niệm hấp dẫn, mang ý nghĩa đậm nét văn hóa Nhật mà bạn nên chọn mua về làm quà khi đi du lịch Nhật Bản.

Đi du lịch Nhật Bản mua mèo may mắn Maneki Neko 

Maneki Neko có nghĩa trong tiếng Nhật là mèo vẫy tay, là món đồ mang đến may mắn tiền tài cho người sở hữu. Do đó, du khách đi tour Nhật Bản thường chọn mua mèo may mắn Maneki Neko về làm quà cho gia đình, bạn bè. Chú mèo vẫy tay này còn gắn với 2 truyền thuyết về phụ nữ Nhật Bản và vị lãnh chúa Nakaota.

mèo Maneki Neko

Mèo Maneki Neko - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Mèo Maneki Neko thường được phân biệt bằng màu sắc và tư thế vẫy tay. Mèo trắng sẽ giúp bảo vệ gia chủ, mèo đỏ mang lại sức khỏe, mèo vàng tượng trưng cho tiền tài, mèo xanh mang đến may mắn trong học hành và mèo hồng tượng trưng cho tình duyên. Ngoài ra, mèo may mắn thường được đặt trong nhà hàng, cửa hàng với ý nghĩa các tư thế: vẫy chân trái chào đón khách hàng, mèo vẫy chân phải đem đến tiền tài còn mèo vẫy cả hai chân sẽ bảo vệ gia chủ và phù độ việc kinh doanh. 

Bạn có thể mua mèo vẫy tay Maneki Neko tại những địa chỉ phổ biến như đền Gotokuji tại tỉnh Setagaya, cửa hàng Koide Shoten tại Tokyo... Mỗi chú mèo có kích thước, màu sắc và ý nghĩa khác nhau sẽ có giá khác nhau, trong khoảng 180.000 đến 2 triệu đồng.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Nhật Bản của BenThanh Tourist

Khăn Tenugui - Quà lưu niệm tour Nhật Bản

Khăn Tenugui là chiếc khăn truyền thống được sử dụng ở Nhật Bản từ những năm 710-794 trong các đền chùa, sau đó nó được dùng lau mồ hôi cho các võ sĩ và dân thường từ thời chiến quốc. Đến nay thì chiếc khăn được sử dụng trong đời sống thường ngày để choàng cổ, quấn đầu, đựng chai lọ, gói hộp cơm trưa, làm giỏ xách v.v... rất phổ biến. 

Chất liệu làm khăn Tenugui là tấm vải cotton có kích thước hình chữ nhật khoảng 35x90 cm, trên đó được vẽ các hình truyền thống Nhật Bản và nhuộm màu. Chất liệu vải càng mịn màng thì khăn Tenugui càng có thiết kế đẹp và tinh xảo. 

khăn tenugui

Khăn Tenugui - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Dựa trên loại vải làm khăn, khăn Tenugui có các loại tokuoka, oka và bun. Dựa trên kỹ thuật trang trí, khăn Tenugui có hai loại nhuộm và in. Tùy vào chất liệu vải may, một chiếc khăn Tenugui thường có giá 40.000 - 120.000 đồng. Bạn có thể mua khăn Tenugui dễ dàng tại các cửa hàng bình thường và khắp những cửa hàng lưu niệm tại Nhật Bản. 

Búp bê truyền thống được nhiều du khách mua trong tour du lịch Nhật Bản

Khi tìm quà lưu niệm du lịch Nhật Bản, bạn nên mua búp bê truyền thống là biểu tượng phẩm giá và tinh thần của người dân xứ sở mặt trời mọc. Người Nhật tin rằng, búp bê sẽ giúp bảo vệ những bé gái, đem đến may mắn và thật nhiều sức khỏe. 

Mỗi loại búp bê sẽ mang ý nghĩa khác nhau: búp bê Daruma cầu thịnh vượng may mắn, búp bê gỗ Kokeshi làm quà cho trẻ nhỏ, búp bê Hina hoặc búp bê Kimekomi trang trí nhà cửa. Được làm tinh xảo và cầu kỳ bởi những thợ thủ công lâu năm, những con búp bê truyền thống bán tại cửa hàng đồ chơi, đồ lưu niệm luôn thu hút khách du lịch khắp Nhật Bản. 

Yukata - Quà lưu niệm dễ tìm tại các điểm du lịch Nhật Bản

Yukata là phiên bản kimono mùa hè thường được người Nhật tặng cho bạn thân, người yêu quý. Được làm bằng vải cotton thoáng mát, có ít lớp hơn kimono thông thường và có màu sắc rực rỡ, Yukata được cả nam, nữ mặc trong những dịp lễ hội lớn tại Nhật Bản. Yukata có phần tay áo ngắn nên cũng dễ mặc hơn kimono.

yukata

Trang phụ Yukata - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đây là món quà lưu niệm được khách du lịch Nhật Bản lựa chọn rất nhiều. Bạn có thể mua Yukata với mức giá 600.000 - 2.000.000 đồng tại các siêu thị lớn như Ito Yokado, AEON hoặc tại các cửa hàng kimono.

Đũa Nhật - Quà lưu niệm du lịch Nhật Bản

Đũa Nhật Bản là một trong những gợi ý đầu tiên mọi người nghĩ đến khi tìm mua quà lưu niệm du lịch. Đũa Nhật Bản truyền thống thường làm từ chất liệu chính là gỗ sơn mài hoặc nhựa với thiết kế hai đầu khác biệt, một đầu nhỏ và đầu còn lại to hơn hẳn. 

Những đôi đũa Nhật thường được làm thủ công hoàn toàn, sơn màu cầu kỳ, vẽ đẹp mắt nên ngoài chức năng dụng cụ ăn uống còn được sử dụng như đồ trang trí. Để tìm mua các bộ đũa Nhật từ gỗ và nhựa, các thiết kế truyền thống, hiện đại và dễ thương, bạn có thể ghé thăm những cửa hàng như Loft, Tokyo Hands, Daiso…

Những loại bánh Nhật Bản nổi tiếng thế giới  

Những món bánh mochi, wagashi, matcha, dorayaki hay nama chocolate đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới. Mochi sẽ thu hút bạn bởi lớp vỏ mịn dẻo và nhân thơm ngọt vừa phải. Wagashi lại khiến bạn mê mẩn bởi các tầng lớp hương vị tinh tế và cách tạo hình cầu kỳ. Dorayaki là món ăn có nhân đậu đỏ xay nhuyễn hấp dẫn được mèo máy Doraemon vô cùng khoái khẩu trong khi nama chocolate thì ngọt ngào đốn tim các tín đồ chocolate. Mỗi loại bánh lại sở hữu một hương vị riêng biệt chinh phục các thực khách khó tính nhất. 

 bánh wagashi

Bánh Wagashi - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Trên đây là gợi ý những món quà lưu niệm rất dễ tìm mua khắp các cửa hàng tại Nhật Bản với mức giá cũng phải chăng. Vì vậy, trong chuyến đi du lịch Nhật Bản, bạn đừng bỏ lỡ những món quà này cho gia đình nhé!

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668