Liên Hệ Zalo: 0832666000

Hành trình hiking khám phá những cung đường ngoạn mục trong chuyến du lịch Nhật Bản

09/05/2023

Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc xứ Phù Tang không chỉ được biết đến trên toàn thế giới với địa danh núi Phú Sĩ, mùa hoa anh đào đẹp mê hồn mà còn thu hút khách du lịch Nhật Bản hiking khám phá những cung đường đi bộ lịch sử tuyệt vời.

Sau đây là 5 cung đường đi bộ mà du khách nhất định nên một lần trải nghiệm với hành trình hiking tuyệt vời trên đất nước này nhé!  

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Nhật Bản của BenThanh Tourist

Khám phá cung đường lịch sử Nakasendo - điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng

Đường mòn Nakasendo kéo dài từ Kyoto đến Tokyo với tổng chiều dài 119km. Đây là con đường huyết mạch vô cùng quan trọng nối liền cố đô Kyoto với thủ phủ Edo trong thời kỳ Edo (1603 – 1868) tại Nhật Bản. Do đó, tuyến đường này có ý nghĩa rất đặc biệt với người dân Nhật Bản.

cung đường Nakasendo

Cung đường Nakasendo ngày nay - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hành trình hiking khám phá đường mòn Nakaseko là cách tốt nhất để du khách trải nghiệm đời sống lịch sử, văn hóa, xã hội Nhật Bản. Du khách có thể chọn những cung đường ngắn trên tuyến đường này và tùy theo cung đường bạn chọn mà chuyến đi có thể kéo dài từ 8 đến 12 ngày. Về địa hình, tuyến đường này sẽ đi qua các ngôi làng nông thôn đẹp như tranh vẽ Magome, Tsumago và Narai; trên đường đi bạn sẽ bắt gặp phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, thung lũng xanh tươi với những dòng suối mát lạnh và nhiều căn nhà trọ truyền thống nhỏ xinh cho phép bạn ghé vào nghỉ lại dọc đường. 

Khám phá cung đường Kunisaki Trek theo dấu chân hành hương Phật giáo

Cung đường Kunisaki Trek kéo dài từ Fukuoka đến Yufuin, có tổng chiều dài 70.8 km được mệnh danh là một trong những cung đường đi bộ đẹp nhất Nhật Bản. Đặc biệt cung đường trùng điệp dẫn đến bán đảo Kunisaki, trung tâm Phật giáo lâu đời và vĩ đại bậc nhất Nhật Bản này cũng là nơi các nhà sư thường xuyên đi hành hương sau khi cầu nguyện và thiền định. 

Kunisaki Trek

Cung đường Kunisaki Trek - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Trên đường hiking Kunisaki Trek, du khách có thể ghé thăm những đền chùa cổ kính, khám phá hàng ngàn bức tượng Phật trong các hang động sau khi vượt qua những rặng núi hiểm trở, vách đá cao chót vót. Ngoài ra, bạn có thể lên đỉnh núi để thưởng thức khung cảnh vĩ đại ngoạn mục xung quanh từ trên cao hoặc vào nghỉ chân tại các ngôi làng thanh bình.

Chinh phục núi Phú Sĩ trong tour Nhật Bản

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3.776,24m và đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Vốn là một ngọn núi lửa không hoạt động với lần phun trào cuối vào năm 1707-1708, đến nay nơi đây trở thành địa điểm du lịch Nhật Bản được quan tâm nhất, thu hút 30.000 người đến tham quan mỗi ngày. 

núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ

Cung đường hiking khám phá ngọn núi này dài 13km với tuyến đường dễ đi nhất và nổi tiếng nhất là đường mòn Yoshida. Du khách có thể bắt đầu đi từ trạm thứ 5, để đi lên đỉnh núi mất 6 tiếng và chiêm ngưỡng cảnh bình minh lộng lẫy từ đây. Đường đi xuống là lối đi riêng và sẽ mất hơn 3 tiếng để du khách đi xuống. Thời điểm núi Phú Sĩ đông khách tham quan nhất là mùa lễ hội Obon vào tháng 8, vì vậy để có chuyến đi hoàn hảo nhất du khách nên cân nhắc lịch trình.

Du lịch Nhật Bản đi bộ hoang dã ở Hokkaido

Hokkaido là cung đường hiking lý tưởng để du khách đi bộ hoang dã bởi nơi đây hội tụ các đặc điểm như vị trí địa lý rộng mở, có núi rửa, công viên quốc gia, bờ biển, rừng sồi bạc đến thị trấn đánh cá xa xôi bí ẩn. Những cung đường này cao hơn 6.500 feet so với mực nước biển, do đó trải nghiệm đi bộ tại đây sẽ đem đến cho du khách nhiều điều thú vị và bất ngờ.

Trên tuyến đường hiking Hokkaido dài 67,6 km kéo dài từ Akan-ko đến Shikotsu-ko Onsen, du khách có thể mất 10 ngày và trong đó một ngày đi bộ hơn 8 giờ. Do đó để chinh phục thành công cung đường này, du khách nên chuẩn bị kiến thức đi bộ cơ bản và có sự rèn luyện kĩ càng về thể chất.

Trên đường đi, không khó để du khách bắt gặp các loại động vật hoang dã nên để đảm bảo an toàn, hãy chọn tour đi bộ được tổ chức bởi các đơn vị chuyên nghiệp và uy tín để luôn được hỗ trợ. Ngoài ra, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng rừng hoa hiếm có trên các ngọn núi cao, đi bộ xuyên qua đầm lầy, rừng và trải nghiệm vô cùng kịch tính với những vụ nổ hơi nước từ các lỗ thông núi lửa trên đó. Trên suốt đường đi, du khách có thể cắm trại và tận hưởng cùng thiên nhiên, thời gian hiking Hokkaido tốt nhất là giữa tháng 7 đến hết tháng 9 hàng năm. 

Thám hiểm đường mòn địa lý Izu khi đi tour du lịch Nhật Bản

Bán đảo Izu ở Shizuoka sở hữu nhiều cao nguyên, những ngọn núi hùng vĩ luôn thu hút những vị khách du lịch đam mê đi bộ mạo hiểm. Hành trình hiking trên đường mòn đi bộ Izu bắt đầu từ Tokyo đến Shuzenji có tổng chiều dài 42km, dọc theo bờ biển phía Đông và Tây sẽ thường kéo dài 6 ngày. Trên suốt cung đường, du khách có thể bắt gặp những bãi biển ngoạn mục, những suối nước nóng tốt nhất Nhật Bản và chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ ở phía Bắc lấp đầy đường chân trời vào những ngày trời quang mây tạnh.  

Khách du lịch Nhật Bản có thể chọn cho mình một trong số những con đường trên để có thể vừa đi bộ, vừa du ngoạn cảnh sắc hùng vĩ của đất nước này, chiêm ngưỡng từ những bờ biển trải dài ấn tượng đến những dãy núi lửa ngoạn mục đã nhìn thấy sẽ không thể nào quên.

i viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668