Liên Hệ Zalo: 0832666000

Hãy ghé qua 5 điểm đến du lịch Ba Lan nổi tiếng này ít nhất một lần trong đời!

05/01/2024

Những ngôi nhà sơn màu xinh xắn cùng nắm tay nhau thành vòng tròn tại những khu phố và nụ cười luôn nở trên môi của người dân là những hình ảnh bạn sẽ luôn thấy khi tới du lịch Ba Lan. Không chỉ là nơi tọa lạc của những công trình kiến trúc tại Ba Lan cũng rất dễ thương hay những người dân hiếu khách mà Ba Lan còn có rất nhiều điểm du lịch cực kỳ độc đáo và thú vị. Hãy cùng bài viết sau ghé qua những địa điểm du lịch nổi tiếng nhé.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Ba Lan của BenThanh Tourist

Thủ đô Warsaw - Tour Ba Lan

Là thủ đô của một đất nước xinh đẹp và bình yên, chắc hẳn bạn cũng đoán được nền văn hóa ở thủ đô Warsaw – địa điểm đáng đến nhất khi du lịch Ba Lan. Với bề dày lịch sử 700 năm tuổi, thủ đô Warsaw là một thành phố cổ kính, lãng mạn và cùng là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới. Bên cạnh đó, nơi đây còn là nhân chứng lịch sử và minh chứng cho sự lớn mạnh của đất nước.

Thủ đô Warsaw

Thủ đô Warsaw - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi tới đây, bạn sẽ nhận được sự tiếp đón nồng hậu từ những người dân địa phương. Do đó, nỗi lo lạc đường hay lạc lõng sẽ không bao giờ xuất hiện trên đất nước thân thiện này đâu. Nhưng nếu lỡ gặp phải tình huống xấu này thì đừng quên nhờ sự giúp đỡ của người dân nhé.

Quảng trường chợ phố cổ Warsaw - Điểm du lịch Ba Lan

Nằm ngay trung tâm của thủ đô, quảng trường chợ phố cổ Warsaw là điểm đến lý tưởng của mọi khách du lịch Ba Lan, đặc biệt là những tín đồ của sự cổ kính và lịch sự. Tính đến nay, quảng trường đã trải qua gần 8 thế kỷ với nhiều lần sửa sang. Đặc biệt là sự kiện vào thế kỷ 17, khi mục đích của khu chợ phố cổ chỉ như một trung tâm mua sắm và vui chơi, nhưng không may mắn cho khu chợ này. Tại thời điểm đó, một hỏa hoạn đã ập đến và thiêu cháy một phần quảng trường ngày nay. Sau đó, quảng trường chợ phố cổ Warsaw đã được xây dựng lại dựa trên thiết kế cũ và theo phong cách kiến trúc Phục Hưng và Baroque.

Quảng trường chợ phố cổ Warsaw

Quảng trường chợ phố cổ Warsaw - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Rừng Bialowieza - Du lịch Ba Lan

Rừng Bialowieza sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những khách du lịch Ba Lan muốn chạy trốn khỏi những lo toan, bận rộn của cuộc sống mà tìm về chốn bình yên, nơi mẹ thiên nhiên luôn dang rộng cánh cửa chào đón. Bầu không khí ở khu rừng này cực kỳ trong lành đến mức tưởng như không hề có một hạt khói bụi nào. Bên cạnh đó, rừng Bialowieza còn nằm trên thượng nguồn các con sông lớn đổ biển Baltic và biển Đen. Do đó địa hình của Bialowieza tương đối cao, với địa hình cao kết hợp cùng hàng ngàn cây xanh hùng vĩ mà không khí nơi đây luôn luôn mát mẻ và tươi mới.

rừng Bialowieza

Rừng Bialowieza - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thú vị hơn, rừng Bialowieza là những gì còn lại của khu rừng nguyên sinh từng bao phủ cả bầu trời châu Âu. Vậy nên, khi tới đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp nguyên sơ nhất. Ngoài ra, những loài thực vật nơi đây thường có những tán lá to, cao và xanh rì quanh năm như cây thông, sồi, vân cam,… Rừng Bialowieza còn là nơi lưu trú của 800 con bò rừng Bizon nữa đấy.

Sở hữu hệ sinh thái đặc biệt cùng với những loài động thực vật quý hiếm, rừng Bialowieza đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1979.

Quảng trường Trung tâm – Main Market Square

Địa điểm đáng đến tiếp theo khi du lịch Ba Lan chính là một khu chợ chính thời Trung Cổ, nơi đã trở thành Quảng trường Trung tâm ngày nay. Quảng trường Trung tâm là một công trình cổ kính được bao quanh bởi những dãy nhà, tòa nhà cùng nhiều cung điện và nhà thờ cổ. Vì thế, khi tới đây du khách sẽ rất dễ dàng di chuyển tới những địa điểm nổi tiếng như nhà thờ St. Mary, nhà thờ St. Adalbert, khu chợ quần áo Sukiennice, bảo tàng viện Krakow, trung tâm văn hóa quốc tế…

Không chỉ được tham quan những công trình kiến trúc cổ kính, khách du lịch Ba Lan còn sẽ được trải nghiệm khám phá những khu chợ sầm uất để mua về những món quà lưu niệm xinh xắn cho người thân và bạn bè.

quảng trường trung tâm

Quảng trường Trung tâm - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Một số lưu ý khi đi du lịch Ba Lan

Thời gian du lịch

Khí hậu Ba Lan là khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ và mỗi mùa nơi đây sẽ mang một nét đẹp đặc trưng riêng. Nhưng Ba Lan sẽ đẹp nhất vào mùa xuân và mùa thu, đây là mùa mà bạn có thể chiêm ngưỡng những tia nắng ban mai đầu năm mới và những ánh nắng dịu vàng vào chiều thu.

Phương tiện di chuyển và nơi ở

Từ Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng tới Ba Lan nên bạn sẽ phải dừng lại tại một đất nước trung chuyển. Còn khi tới Ba Lan, bạn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm và xe buýt. Còn về vấn đề nhà ở, bạn không cần quá bận tâm đâu. Bởi, nơi đây có rất nhiều khách sạn giá rẻ. Giá cho một đêm thường giao động trong khoảng từ 500.000 đến 1.000.000 đồng.

Du lịch Ba Lan luôn mang đến cho du khách cảm giác bình yên nơi tâm hồn. Tại đây, không những được chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên đặc sắc hay những công trình lịch sử vĩ đại, mà bạn còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ du lịch thú vị. Hãy tới Ba Lan nếu có cơ hội nhé!

Bài viết liên quan:

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> Đi du lịch Mỹ đừng quên “đằm” mình dưới 10 suối nước nóng tự nhiên đẹp như tranh vẽ

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> 8 bí kíp cho khách du lịch Úc có hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã trọn vẹn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668