Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ưng ý, hợp túi tiền khi đi du lịch Hàn Quốc

18/10/2022

Trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc, nếu bỏ túi những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn sau đây, bạn sẽ tìm được điểm dừng chân ưng ý, vừa hợp nhu cầu vừa hợp ngân sách cho mình. 

Các loại hình lưu trú mà khách du lịch Hàn Quốc nên thử trải nghiệm

Hàn Quốc là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất Đông Á, bởi vậy, đây cũng là nơi quy tụ nhiều khách sạn, resort từ hiện đại, ấm cúng, sang trọng cho đến những nhà nghỉ bình dân, có thiết kế độc đáo hoặc lạ mắt cùng nhiều loại hình lưu trú khác mà bạn có thể lựa chọn. 

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Hàn Quốc của BenThanh Tourist

Các khách sạn sang trọng - nơi dừng chân khi đi du lịch Hàn Quốc

Để tìm được khách sạn sang trọng làm nơi lưu trú khi du lịch Hàn Quốc là việc không quá khó khăn. Bạn có thể dễ dàng tìm được các khách sạn có mức giá khá rẻ và tiêu chuẩn dịch vụ trung bình tại các điểm du lịch Hàn Quốc lớn như Seoul, Busan và đảo Jeju. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi đặt phòng khách sạn vào các thời điểm lễ, Tết vì giá phòng có thể tăng cao rất đắt đỏ. 

Nếu có ngân sách thoải mái, bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ xa hoa ở những khách sạn đắt đỏ để tận hưởng những chiếc giường cỡ king, các tiện nghi hiện đại, bể bơi ngoài trời sang trọng v.v… Một số khách sạn mà bạn có thể cân nhắc để lưu trú trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc như:

  • JW Marriott Dongdaemun Square Seoul: Khách sạn cung cấp các phòng nghỉ hoàn hảo, có cửa sổ trong suốt từ trần đến sàn và phòng tắm lát đá cẩm thạch; 

  • Conrad Seoul: Khách sạn nổi tiếng với dịch vụ đẳng cấp thế giới, phong cách phục vụ vô cùng thân thiện và chuyên nghiệp; 

  • Lotte Hotel Busan: Khách sạn được nhiều du khách đánh giá là nơi lưu trú sang trọng nhất khu vực phía Nam Hàn Quốc.

JW-Marriott-Dongdaemun-Square-Seoul

JW Marriott Dongdaemun Square Seoul - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Trải nghiệm khu nghỉ dưỡng trong tour Hàn Quốc

Các khu resort tại Hàn Quốc hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm nghỉ dưỡng thú vị cho du khách. Một trong những resort nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc là Sun Cruise Resort, được tạo hình như một con tàu khổng lồ trên mặt đất ở DongHae. Du thuyền này thích hợp với những ai đam mê khám phá bởi thiết kế của nó mang đến cho du khách cuộc phiêu lưu giả tưởng dưới biển sâu rất độc đáo. 

Phòng tắm hơi - một trong những nơi lưu trú thú vị tại các điểm du lịch Hàn Quốc

Các phòng tắm hơi còn được gọi là jim jil bang, là một loại hình nhà nghỉ rất phổ biến trên các con phố tại Hàn Quốc. Giá vé vào jim jil bang rất rẻ so với những nơi lưu trú khác, chỉ cần khoảng 2.000 - 3.000 won/người/đêm (160.000 - 200.000 VNĐ) là khách có thể vào nghỉ ngơi, ăn uống và ngâm mình trong những bồn nước nóng. Vì là không gian sinh hoạt chung nên phòng tắm hơi thích hợp với những ai muốn tụ tập bạn bè và làm quen với người địa phương. 

jim jil bang

Jim jil bang - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nhà khách và B&B - nơi khách du lịch Hàn Quốc được trải nghiệm cuộc sống người bản địa

Mô hình nhà khách khá phổ biến tại Hàn Quốc bởi người Hàn Quốc nổi tiếng là hiếu khách, giúp khách có cơ hội khám phá, trải nghiệm sâu sắc cuộc sống thường ngày của dân địa phương. Một đêm nghỉ tại nhà khách thường sẽ kèm theo một bữa sáng dùng chung với mọi người và thời gian uống trà, trò chuyện.

Ngày nay, mô hình B&B dần được phát triển dựa trên mô hình nhà khách. Tuy cũng cung cấp các dịch vụ tương tự nhưng du khách chọn B&B sẽ dùng bữa sáng có các món ăn phương Tây mà không phải bữa sáng truyền thống của Hàn Quốc như mô hình nhà khách. Mô hình B&B cũng có giá tương đối đắt hơn mô hình nhà khách truyền thống. 

Nhà nghỉ Hanok - nơi khám phá văn hóa truyền thống xứ sở kim chi trong chuyến đi tour Hàn Quốc

Hanok là nơi lưu trú có giá đắt hơn nhà khách, nhưng ở đây không wifi, không tivi và không có sự hiện đại. Những gì du khách có thể trải nghiệm ở Hanok là cuộc sống bình dị trong tòa nhà mái ngói đỏ, phía trước là khu vườn yên bình và tĩnh lặng với những loại cây cảnh được cắt tỉa cẩn thận. Một số Hanok nổi tiếng được khách du lịch Hàn Quốc yêu thích là Rakkojae Andong tuyệt đẹp ở làng Hahoe; Rakkojae tại Seoul và Hyang Dan Hanok nằm ở Gyeongju. 

Rakkojae Andong

Rakkojae Andong - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lưu trú tại đền, chùa trong tour du lịch Hàn Quốc

Lưu trú tại đền, chùa sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn. Bạn có thể dậy từ lúc bình minh, tham gia cầu nguyện và thưởng thức những bữa ăn chay thanh tịnh tại đền, chùa. Một trong những ngôi đền nổi tiếng mà bạn có thể cân nhắc lưu trú khi du lịch Hàn Quốc là Tapsa, nơi gồm hàng chục ngôi chùa được xây dựng thủ công bằng đá nằm trong một thung lũng gần núi Maisan. Khi ở đây, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa hợp tuyệt đối giữa thiên nhiên và con người. Để tìm thêm nhiều địa điểm đền, chùa khác cho phép lưu trú, hãy tham khảo website Templestay nhé. 

Một số kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi đi du lịch Hàn Quốc

Với những người đi du lịch Hàn Quốc lần đầu, tốt nhất để tìm được cho mình điểm dừng chân ưng ý thì nên đặt phòng online. Cách này giúp bạn nhận được nhiều ưu đãi hơn, có giá rẻ hơn khi đặt trực tiếp. Bạn có thể tham khảo một số trang đặt phòng khách sạn online uy tín như Booking.com, Agoda, Traveloka... Lưu ý trước khi lựa chọn, hãy đọc review để hiểu rõ thông tin và dịch vụ của khách sạn.

Tuy nhiên, du khách cần cân nhắc thời gian chuyến đi để sớm tìm phòng qua mạng. Nếu gần ngày bay, bạn mới tìm khách sạn thì sẽ khó tìm được phòng ưng ý và giá thành còn đắt hơn nhiều. Đặc biệt vào mùa du lịch Hàn Quốc cao điểm từ tháng 5 đến tháng 6, nếu không muốn chuyến đi phải dời lại vì hết phòng thì bạn nên đặt phòng trước muộn nhất là 1 tháng.

Ngoài ra, du khách cũng cần lưu ý chọn khách sạn gần các điểm du lịch, vui chơi, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn để dễ dàng khám phá hết văn hóa và nền ẩm thực Hàn Quốc. Với những khách du lịch Hàn Quốc muốn có kỳ nghỉ nhẹ nhàng, bình yên và hướng nội thì lựa chọn lý tưởng nhất lại là lưu trú tại Hanok hay các ngôi đền, chùa.

Bài viết liên quan:

>> Nghệ thuật ăn sushi đúng điệu khi đi du lịch Nhật Bản

>> 6 món quà lưu niệm mà bạn nên mua khi du lịch Nhật Bản

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> 10 chia sẻ dành cho những người lần đầu đi tour du lịch Hàn Quốc


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668