Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan vào mùa đông: Đi đâu, ăn gì là lý tưởng nhất?

04/10/2022

Mỗi dịp đông về, du khách từ khắp nơi trên thế giới đều nườm nượp đổ về các điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng để tham gia các lễ hội độc đáo trong thời tiết lý tưởng. Sau đây là 4 lý do khiến bạn sẽ muốn chuẩn bị ngay vali và có một chuyến đi hoàn hảo đến Thái Lan vào mùa đông này.

Trên thực tế, đất nước Thái Lan có không nhiều điểm nghỉ dưỡng và các danh lam thắng cảnh, nổi bật chỉ có Chiang Mai, Phuket, Pattaya và thành cổ Ayutthaya cách thủ đô Bangkok khoảng 20km. Thế nhưng xứ sở Chùa Vàng vẫn quyến rũ mọi du khách đến khám phá ngành công nghiệp không khói rất phát triển của đất nước này.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Thái Lan của BenThanh Tourist

Đặc biệt Thái Lan luôn trở thành điểm đến lý tưởng vào mùa đông đối với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Vậy du khách bị thu hút đổ về đây vì điều gì và du lịch Thái Lan có những gì mà mê hoặc đến thế?

Thời tiết mùa đông rất lý tưởng để đi du lịch Thái Lan

Thái Lan nằm ở bán cầu Bắc nên thời tiết vào mùa đông ở đây có nắng nhẹ và ấm áp. Từ tháng 11 đến tháng 2, nhiệt độ trung bình trong khoảng 28-29 độ C. Đây là thời tiết rất lý tưởng để bạn lên đường khám phá hết những điểm du lịch Thái Lan, xứ Chùa Vàng có cảnh sắc tuyệt đẹp.

du lịch thái lan

Nhiều trải nghiệm và điểm đến du lịch Thái Lan thú vị 

Du khách Thái Lan sẽ phải trầm trồ trước chùa Phật Ngọc, một trong những điểm đến tham quan Thái Lan nổi tiếng tại thủ đô Bangkok. Kiến trúc chùa là niềm tự hào của thủ đô, với những bức tường khảm vàng và ngọc rất nổi bật. Những mái chùa chóp nhọn được thiết kế thật tinh xảo, đặc sắc vừa ánh lên trong nắng đông dịu nhẹ cũng như tỏa sáng về đêm khiến du khách phải thán phục trước tuyệt cảnh.

Ngoài ra, nhiều điểm tham quan còn có những loại hình dịch vụ hấp dẫn khách du lịch Thái Lan mùa đông như đến công viên Safari World xem biểu diễn cao bồi, hải cẩu; trải nghiệm vườn Bướm xem xiếc cá sấu, đua heo, đua chó hay ghé thăm làng văn hoá Dân tộc Noong Nooch để xem xiếc voi, múa cổ truyền, boxing Thái.

làng văn hoá Dân tộc Noong Nooch

Làng văn hoá Dân tộc Noong Nooch

Không chỉ tham gia vào các trải nghiệm thú vị trên, khách du lịch đến Thái Lan còn được thỏa thích khám phá thiên đường mua sắm sầm uất. Đặc biệt thời điểm mùa đông có rất nhiều mặt hàng được giảm giá phải chăng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình nhiều mặt hàng tốt.

Bên cạnh đó, thị trường hàng hóa Thái Lan có giá rẻ hơn hàng Hàn Quốc, Singapore nhưng chất lượng lại đảm hơn hàng Trung Quốc - những quốc gia cũng được gọi là thiên đường mua sắm. Chính vì vậy, du khách đến Thái Lan thường không thoát khỏi những cám dỗ của các cửa ải mua sắm.

Đi tour Thái Lan mùa đông khám phá những lễ hội độc đáo nhất xứ Chùa Vàng

Nếu đi tour Thái Lan vào ngày 5/12, cũng là ngày Quốc khánh của Thái Lan, bạn sẽ có cơ hội được tham dự sinh nhật của nhà vua. Các cơ quan nhà nước như Hoàng Cung vào ngày này được trang hoàng lộng lẫy và trên bầu trời có cả những màn bắn pháo hoa rực rỡ. 

Tính theo Âm lịch của người Thái, vào đêm rằm tháng 12 sẽ diễn ra lễ hội đèn trời Chiang Mai truyền thống. Mọi người sẽ cùng nhau thả đèn trời vào ngày này để mong ước những điều không may cùng đèn trời bay đi, gột tẩy những thứ không tốt lành.

lễ hội thả đèn trời yipeng

Lễ hội thả đèn trời ở Chiang Mai - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nghi lễ thả đèn trời vừa hoành tráng, trang trọng lại mang bầu không khí lung linh như cổ tích. Hơn nữa, du khách còn được thưởng thức các màn trình diễn múa diễu hành trong Tha Pae Gate, mùa truyền thống Lana.... Du khách cũng sẽ có thêm các trải nghiệm tuyệt vời với những món ăn đường phố Chiang Mai. 

Đặc biệt, các điểm đến du lịch Thái Lan dịp Giáng sinh luôn khoác lên mình chiếc áo mới, cây thông lung linh với hàng ngàn ánh đèn rực rỡ sắc màu. Từ thời điểm này, tại Thái Lan đã bắt đầu diễn ra rất nhiều lễ hội đón chào năm mới cho đến tháng Tư và bạn sẽ cảm nhận được thủ đô Bangkok nhộn nhịp, náo nhiệt hơn bao giờ hết. Đến Bangkok sẽ thật tuyệt vời khi bạn tận mắt chiêm ngưỡng bên dòng sông Chao Phraya là màn trình diễn pháo hoa rực rỡ mang theo nguyện ước năm mới đẹp đẽ. 

Thưởng thức nền ẩm thực phong phú trong tour đi Thái Lan mùa đông

Để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn đến Thái Lan, bạn không thể bỏ qua những món ăn ngon đặc trưng nhất xứ sở Chùa Vàng. 

Đặc biệt, du khách đến Thái Lan vào mùa đông nhất định phải nếm thử món canh tôm Tom Yum Goong, mang đậm vị cay nồng, chua đặc trưng theo phong cách của người Thái. Mức độ hoàn hảo nhất của món ăn là cảm giác thơm nồng với loại tôm tươi ngon nhất và các loại rau kèm theo được phối rất vừa tay. 

Du khách có thể chọn thưởng thức hai loại canh tôm Tom Yum Goong: canh nước đặc và canh nước trong. Với canh nước đặc, người Thái đã cho thêm vào sữa dừa hoặc nước cốt dừa để tạo ra vị béo ngậy, hương cay nồng của ẩm thực Á Đông.

canh tôm Tom Yum Goon

Canh tôm Tom Yum Goon - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngoài ra, rất nhiều khách du lịch Thái Lan mùa đông chọn món ăn cà ri Thái để thưởng thức. Hai loại cà ri phổ biến ở đây là cà ri đỏ và cà ri xanh, trong đó cà ri đỏ có vị rất cay cùng nhiều nước cốt dừa được lựa chọn nhiều nhất. Cà ri xanh được làm từ thịt gà hoặc heo, cà tím, nước cốt dừa, tương cà ri xanh thì được dùng nhiều trong các ngày lễ Tết.

Ngoài ra, người Thái còn chế biến món cà ri Penang với vị ngọt là chủ yếu, không cay như cà ri đỏ. Tại khu vực miền Nam và bờ biển Thái Lan thì món cà ri đặc trưng của người Thái là cà ri Massaman.

Một số kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Thái Lan mùa đông

Mùa đông là thời điểm bận rộn nhất trong năm, vì thế để có một hành trình du lịch Thái Lan trọn vẹn, bạn hãy lên kế hoạch sớm và sắp xếp công việc hợp lý. Thời tiết Thái Lan vào mùa đông sẽ có nắng, tốt nhất bạn cần mang theo mũ nón và uống nhiều nước để giữ sức khỏe, trong đó nước dừa tươi là lựa chọn rất tuyệt vời.

kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Ngoài ra, Thái Lan vẫn tồn tại văn hóa “mặc cả” như hầu hết các nước châu Á. Chính vì thế, khi mua sắm tại các điểm du lịch Thái Lan, bạn đừng quên trả giá để mua được đồ tốt mà không bị chặt chém nhé. 

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668