Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm checkin hết những địa điểm nổi tiếng đẹp như mơ

26/05/2022

Dù chỉ có khoảng 5 triệu đồng trong tay và chuyến du lịch Malaysia chỉ có 4 ngày, sau đây là kinh nghiệm check in gần hết những điểm đến nổi tiếng khiến không ít người thích thú tại Malaysia như chùa Thiên Hậu, Petronas, quảng trường Merdeka…

Đổi tiền trước chuyến đi du lịch Malaysia ở đâu?

Bên Malaysia sử dụng đồng Ringgit (viết tắt là RM) với tỉ giá 1RM ~ 5.800 đồng Việt Nam. Tại TP HCM, bạn có thể đổi đồng VND sang đồng RM địa chỉ số 109 Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1. Bạn cũng có thể đổi tiền tại sân bay nhưng giá tất nhiên sẽ cao hơn. Ngoài ra, bạn nên đổi một ít tiền USD để được tỉ giá tốt hơn khi đổi ra đồng RM ở Malaysia. 

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Malaysia của BenThanh Tourist

Phương tiện di chuyển tại các điểm du lịch Malaysia    

Ở Malaysia có nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn. Trong nội thành Kuala Lumpur, tốt nhất bạn nên ưu tiên đi Grab vừa thuận tiện vừa giá rẻ, có khả năng định vị chính xác địa điểm bạn đang đứng nên không phải đi bộ nhiều để ra trạm xe buýt hay tàu điện. Bạn cũng có thể chọn đi tàu điện ngầm MRT, đi Monorail hoặc đi KTM gần giống với tàu hỏa. Các loại phương tiện trên có bán vé và quẹt chip rất hiện đại. 

Những điểm đến du lịch Malaysia đẹp nổi tiếng đáng khám phá

Ngày 1: Tháp đôi Petronas, Công viên Klcc, Quảng trường Merdeka 

Petronas và Klcc Park: Đây là điểm đến du lịch Malaysia nổi tiếng mà bạn có thể ghé thăm trong ngày đầu tiên tới Kuala Lumpur. Hai địa điểm này có vị trí gần với nhau, vì thế bạn có thể đứng từ công viên Klcc để chụp ảnh hết tòa tháp đôi Petronas với tầm nhìn và view rất đẹp. 

tòa nhà petronas

Tháp đôi Petronas

Merdeka Square: Đây là quảng trường Merdeka hay còn được gọi quảng trường Độc lập, một trong những địa điểm tham quan Malaysia thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế. Trước đây, quảng trường này là sân cricket của Câu lạc bộ Hoàng gia Selangor, được bao quanh bởi các tòa nhà hành chính cổ với lối kiến trúc đẹp và ấn tượng.

Ngày 2: Chùa Thiên Hậu, Nhà thờ Hồi giáo, Bảo tàng Selfe Museum KL, Phố ẩm thực Jalan Alor

Chùa Thiên Hậu: Ngôi chùa Thiên Hậu được đánh giá là điểm du lịch Malaysia đáng ghé thăm nhất với kiến trúc đẹp độc đáo, đặc sắc nhất ở nước này. Với tông màu đỏ trắng nổi bật và hàng nghìn chiếc lồng đèn tại đây, bạn chỉ cần mang trang phục đơn giản tạo dáng thôi là đã có được những bức hình check in ảo diệu. Vào thời điểm sáng sớm khi mà ngôi chùa chưa có nhiều người đến, bạn có thể thỏa sức chụp hình mà không sợ bị "dính" người trong bức ảnh nhé.

chùa thiên hậu malaysia

Chùa Thiên Hậu ở Malaysia - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nhà thờ Hồi giáo: Nếu muốn tham quan nhà thờ Hồi Giáo, bạn phải ăn mặc kín đáo nếu không sẽ được phát áo choàng màu tím để mặc vào. Để vào nhà thờ, bạn không mất tiền phí và có thể tham quan bên trong thánh đường cũng như khuôn viên xung quanh. Kiến trúc bên trong nhà thờ rất đẹp, trang nghiêm và độc lạ, tha hồ cho bạn check in. 

Selfe Museum KL: Bảo tàng có 9 phòng được trang trí theo nhiều phong cách khác nhau với các mô hình dễ thương. Đây là nơi tuyệt vời cho các tín đồ du lịch tranh thủ chụp những bộ ảnh đầy màu sắc làm kỷ niệm.

khu phố ẩm thực jalan alor

Khu phố ẩm thực Jalan Alor - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Jalan Alor: Khu phố ẩm thực nổi tiếng sầm uất này là điểm đến chắc chắn không thể bỏ qua nếu có dịp du lịch Malaysia ghé thăm thủ đô Kuala Lumpur. Thiên đường ăn uống này rất đông đúc, thu hút du khách đến khám phá đầy đủ các món ăn Ấn Độ, Thái Lan, Trung Hoa và cả quán ăn Việt Nam. Bạn có thể đến Saigon Station để tìm thấy rất nhiều đồ ăn Việt, những món ăn quê hương được bán tại đây có giá từ 16-20 RM/ món. 

Ngày 3: Phố Jonker Walk, Quảng trường Đỏ, Melaka Straits Mosque, Ikea – Mytown Shopping Mall

Jonker Walk: Jonker Walk là một con phố bình yên ở Melaka, hai bên là những ngôi nhà có kiến trúc cổ kính xa xưa. Hiện nay, rất nhiều khách du lịch đến Jonker Walk nên nơi đây mọc lên rất nhiều cửa hàng. Khi đi bộ tham quan Jonker Walk, bạn có thể ghé vào nghỉ chân và chụp hình ở một quán cà phê ven đường.

Quảng trường Đỏ: Nằm ở trung tâm Melaka, Quảng trường Đỏ được xem như là biểu tượng của thành phố cổ. Tại đây còn có dấu tích của những nền văn hóa khác như Anh Quốc, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Trung Quốc. Ghé thăm nơi này, khách du lịch Malaysia sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn một thời đã qua và những ảnh hưởng của các nền văn hóa khác trong lịch sử của nước này.

quảng trường đỏ

Quảng trường đỏ

Ikea – My Town Shopping Mall: Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những tín đồ của decor nhà cửa theo phong cách “DIY” của IKE, theo phong cách sang trọng tinh tế với những concept hết sức nhẹ nhàng. Bạn có thể dạo quanh một vòng và chọn mua một số món đồ dùng tiện ích, giá cả phải chăng, mẫu mã ưng ý về làm quà nhé. 

Một vài lưu ý trong chuyến đi du lịch Malaysia

Thời gian ở Malaysia chạy trước thời gian ở Việt Nam 1 tiếng, chính vì vậy bạn cần chú ý để không lên máy bay muộn giờ. Ở Việt Nam, bạn nên xem dự báo thời tiết và chuẩn bị trước một cây dù phòng khi mưa nắng thất thường. Hãy mang theo cục sạc 3 chân và các loại thuốc thông dụng chữa đau bụng, thuốc dị ứng phòng trường hợp cần sử dụng ở Malaysia nhé.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Malaysia trong 4N3Đ và check in hết những điểm đến nổi tiếng, hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho hành trình thưởng ngoạn miền đất này sắp tới!

Bài viết liên quan:

>> Có gì hay khi du lịch Singapore trong 48 giờ?

>> 6 món quà lưu niệm mà bạn nên mua khi du lịch Nhật Bản

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668