Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo thiên đường

22/04/2024

Mệnh danh là thiên đường của các cặp tình nhân, Maldives sẽ không làm các bạn thất vọng khi chọn nơi đây là địa điểm dừng chân cho chuyến du lịch, hẹn hò của mình. Hãy cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp và một số kinh nghiệm cần biết khi bạn du lịch tự túc Maldives nhé.

>> Tham khảo danh sách du lịch Maldives của BenThanh Tourist

Lưu ý chung về Maldives

Vị trí, múi giờ

Với tên gọi Quốc tế là Cộng hoà Maldives, quốc gia này có đến 1192 hòn đảo lớn, nhỏ khác nhau và 26 hòn đảo san hô ôm trọn. Diện tích của Maldives là 297,8 km2 và ngày nay, diện tích này đang dần bị thu hẹp bởi sự dâng lên của nước biển, biến đổi khí hậu toàn cầu.

Lưu ý nhỏ cho bạn là đất nước này có múi giờ UTC+5, tức chậm hơn thời gian ở Việt Nam 2 tiếng. Hãy ghi chú lại để tránh sai sót khi đặt vé máy bay nhé.

Maldives

Đơn vị tiền tệ

Maldives sử dụng đơn vị tiền tệ là đồng Rufiyaa. Hiện nay, tỷ giá của 1 Rufiyaa = Hơn 1.500 VND. Bạn có thể dễ dàng đỏi tiền tại các ngân hàng ở Maldives, Ceylon, HSBC,… Đồng tiền USD cũng được thôgn hành trong các khu nghỉ dưỡng nơi đây, vì thế bạn có thể đổi tiền USD ở tại Việt Nam để chuẩn bị cho chuyến đi của bạn rồi đó.

Khi đặt chân tới đây, bạn hãy cố gắng kiếm cho mình một tờ tiền 5 Rufiyaa nhé. Đây là tờ tiền nổi tiếng trong giới sưu tập tiền bởi nó mang ý nghĩa “thuận buồm xuôi gió”. Sở dĩ có ý nghĩa đó là vì tờ tiền này in hình những chiếc tàu đang ra khơi đánh cá, một hoạt động kinh tế gắn liền với vùng đất Malvides này.

Lưu ý nhỏ: hãy giữ hoá đơn đổi tiền Rufiyaa để được đổi lại USD nếu bạn không sử dụng hết số tiền đã đổi nhé.

Tín ngưỡng, tôn giáo

Tất cả công dân của Maldives đều theo Hồi giáo. Bất cứ ai muốn nhập tịch quốc gia Maldives đều phải theo tôn giáo này. Đây là tôn giáo được các thương nhân Hồi giáo mang tới từ khoảng thế kỷ XX, thay thế cho Phật giáo từ những năm trước đó.

Ngôn ngữ

Sử dụng ngôn ngữ chính là Dhivehi. Bên cạnh đó, Maldives hiện đang sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ hai và được đưa vào giảng dạy tại các trường học. Thế nên bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé.

Thời tiết

Quốc gia này có khí hậu nhiệt đới. Mức nhiệt hằng năm khá cao, trung bình khoảng 30°C. Hãy tham khảo mức nhiệt độ hàng tháng dưới đây để chọn ra địa điểm du lịch phù hợp nhất cho bản thân nhé.

  • Tháng 1 - tháng 5, đây là thời điểm vàng du lịch Maldives. Thời tiết lúc này là mùa hè, nắng đẹp, không mưa, nước biển trong vắt và gió mát. Chắc chắn sẽ chiều lòng những tín đồ sống ảo khi du lịch Maldives.
  • Tháng 5 - tháng 10, lượng mưa tăng khá nhanh. Không khuyến khích bạn đi du lịch vào thời gian này vởi những cơn mưa bất chợt có thể làm ảnh hưởng chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời của bạn.
  • Tháng 11 – tháng 12, đây là mùa Xuân. Thời tiết lúc này khá ôn hoà, mát mẻ và dễ chịu.

du lịch maldives

Phương tiện

Di chuyển đến Maldives

Hiện chưa có chuyến bay thẳng Việt Nam đến Maldives nên bạn cần quá cảnh tại một sân bay khác tuỳ theo hãng bay. Vì vậy mà giá vé cũng giao động từ 4 triệu đến 20 triệu một chiều tuỳ vào thời gian bay và nơi quá cảnh.

Di chuyển tại Maldives

Lãnh thổ Maldives hầu hết là biển đảo nên hành khách phải di chuyển bằng phà hoặc speed boat. Cao cấp hơn là di chuyển bằng thuỷ phi cơ khi bạn ở các resort xa trung tâm. Nếu bạn muốn dạo quanh thành phố thì hãy trải nghiệm đi bộ để trải nghiệm hết mọi thứ nhé, bởi diện tích các thành phố ở đây khá nhỏ.

maldives

Thủ tục nhập cảnh du lịch Maldives

Quốc gia này có chính sách cấp visa cho khách du lịch khá dễ bởi nên kinh tế chính ở đây là từ du lịch. Tất cả mọi người đều được miễn thị thực 30 ngày khi lưu trú tại đây.

  • Những giấy tờ cần chuẩn bị khi nhập cảnh Maldives:
  • Hộ chiếu còn thời hạn.
  • Vé máy bay 1 chiều hoặc khứ hồi tuỳ vào lịch trình của hành khách.
  • Đặt phòng khách sạn, resort đã hoàn tất thanh toán.
  • Chứng minh tài chính, đủ điều kiện để lưu trú ở đây.
  • Mọi du khách cần phải điền vào Tờ khai cho khách du lịch 72h trước khi bay. Lưu ý tờ khai này phải nộp qua IMUGA.
  • Theo thông tin chính thức, từ 13.03.2022 hành khách sẽ không phải xét nghiệm PCR hay cách ly khi tới đây.

Lưu ý nhỏ cho tất cả mọi người là: Không được mang rượu, thịt và các văn hoá phẩm mang tính chất đồi truỵ tới Maldives và không được mang vỏ sò, cát, san hô ở ra khỏi Malvides.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Maldives

Đặc sản ở Maldives là vô vàn những hòn đảo lớn nhỏ với bờ cát trắng trải dài, làn nước biển trong xanh thấy đáy đã không còn xa lạ khi tới nơi đây. Sau đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì tại Malvides mà bạn nên đến một lần trong đời: Bãi biển Vaadhoo, Nhà hàng dưới biển Ithaa, Bảo tàng Quốc gia Maldives, Bluetribe Moofushi,…

du lịch Maldives

Bãi biển tại Maldives - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Những món ăn nhất định bạn phải thử khi du lịch Maldives

Nhắc tới biển thì không thể nào thiếu được những món hải sản tươi ngon đúng không nào. Không chỉ có hải sản mà thực đơn nơi đây cũng rất phong phú không kém cạnh. Sau đây là những món ăn mà Bến Thành Tourist muốn gợi ý cho bạn: Garudhiya (Canh cá ngừ), Mas Huni, Cà ri Riha, Fihunu Mas (Cá chẽm nướng kiểu Maldives), Bánh bao Gulha (Bánh bao chiên nhân cá ngừ),…

Garudhiya

Món canh cá ngừ Garudhiya - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nhưng lưu ý quan trọng bạn cần biết

Maldives là đất nước Hồi giáo, vì vậy bạn cần phải trang bị những điều sau để có một chuyến đi suôn se và tốt đẹp.

Ăn uống

Sở dĩ mà chúng tôi đã lưu ý rằng bạn không được mang thịt heo, rượu qua Maldives là vì Đạo hồi rất kiêng kị hai thứ đó. Hiển nhiên, bạn sẽ không bao giờ thấy sự xuất hiện của thịt heo và rượu trên đất nước này. Là một quốc đảo, nơi đây thực phẩm chính của họ là các loại hải sản và thịt gà. Nhớ mang bên mình một số loại thuốc hỗ trợ nếu đó là những thực phẩm không phù hợp cho bạn nhé.

Ăn mặc

Khi đi dạo quanh các nơi trang nghiêm như nhà thờ,đền thờ,… không nên mặc áo sát nách, hai dây, hở vai hay các loại quần, váy ngắn cao hơn đầu gối. Hãy cẩn thận hỏi người dân địa phương về cách ăn mặc phù hợp với tín ngưỡng nơi đây.

Hy vọng với những lưu và gợi ý trên, bạn đã sẵn sàng để có một chuyến nghỉ dưỡng thú vị, cuộc hẹn hò đầy lãng mạn tại quốc đảo Maldives. Bến Thành Tourist chúc bạn có một hành trình trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu có thắc mắc gì hay liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Bài viết liên quan:

>> Những di sản thế giới tuyệt đẹp mà bạn nên khám phá khi đi du lịch Ấn Độ

>> Trải nghiệm khó quên tại bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới khi đi du lịch Ai Cập

>> 5 điều thú vị và hấp dẫn khách du lịch Israel - xứ sở Trung Đông đầy màu sắc

>> 6 điểm hẹn hò lãng mạn nhất là "thiên đường" của các cặp đôi du lịch Philippines


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668