Liên Hệ Zalo: 0832666000

5 điều thú vị và hấp dẫn khách du lịch Israel - xứ sở Trung Đông đầy màu sắc

06/12/2022

Israel là đất nước duy nhất có người Do Thái chiếm đa số và nếu chỉ biết tới Israel qua tin tức thời sự thì đây là đất nước không bình yên lắm. Tuy nhiên, tại xứ sở Trung Đông đầy màu sắc này và có rất nhiều điều hấp dẫn dành cho khách du lịch Israel lại có rất nhiều hiểu lầm. Bài viết sau đây sẽ lý giải 5 sai lầm lớn nhất và tìm lại điều thú vị cho xử sở sữa và mật ong này.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Israel của BenThanh Tourist

Israel là đất nước của sa mạc

Israel chỉ bé bằng xứ Wales của Anh nhưng địa hình ở đây lại cực kỳ phong phú. Không chỉ là những sa mạc và lạc đà như mọi người vẫn nghĩ tới, xứ sở Trung Đông này có sở hữu những ngọn núi hùng vĩ và bờ biển mát lành.

Vào mùa đông tại vùng núi Hermon của quốc gia này sẽ xuất hiện tuyết. Hơn nữa, du lịch Israel với những khu resort nghỉ dưỡng sang trọng đã được phát triển. Nếu chỉ nhìn qua núi Hermon vào những ngày tuyết rơi thì quang cảnh nơi đây sẽ không khác gì đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp.

Bên cạnh Hermon, nếu chuyển mình qua phía nam sẽ là những ngọn núi xanh ngút ngàn, những thác nước kỳ vĩ và hồ nước xanh rì. Đây chính là khu vực Galil, bạn cũng có thể trải nghiệm chuyến leo núi thú vị tại khu bảo tồn Quốc gia rừng Yehudiya.

Vậy còn quay về phía đông thì sao? Đấy chính là vùng biển Địa Trung Hải, nơi tập trung phần lớn các đô thị của Israel. Một khu đô thị sánh tầm quốc tế ở đây chính là khu vực quanh Tel Aviv. Tới đây, mọi vị khách đi du lịch Israel sẽ nhận ra sự sai lầm khi nghĩ rằng Israel chỉ có sa mạc và lạc đà.

du lịch israel

Nếu đi về phía cực nam, nơi tiếp giáp với biển đỏ, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm thấy những khu resort và nhà nghỉ ven biển. Tận hưởng kỳ nghỉ tại bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong veo được những tia nắng ấm áp chiếu rọi cũng là một trải nghiệm đầy thú vị và nên thử khi tới Israel đấy.

Tuy nổi tiếng với những sa mạc khô khan, nhưng trong các sa mạc, ốc đảo đấy vẫn có rất nhiên phong cảnh xanh mát đấy nhé. Nơi đây còn được phát triển công nghiệp xanh thông minh, nổi tiếng cả thế giới.

Israel đang trong thời chiến

Tuy không hoàn toàn hòa bình nhưng cuộc sống của người dân nơi đây không hề bị ảnh hưởng và đặc biệt là khu vực phát triển địa điểm du lịch Israel.

Dù cho khu vực biên giới phía Bắc có xảy ra xung đột, nhưng cuộc sống của xứ sở Trung Đông này vẫn trôi qua mỗi ngày rất êm đềm. Bạn chỉ cần tìm hiểu kỹ một chút về Israel để tránh các vùng thường xảy ra xung đột là đã có thể tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời rồi.

Chú ý một lần nữa, phần lớn các khu vực dân cư ở Israel, đặc biệt là những khu vực tập trung phát triển du lịch không hề bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và xung đột nhé.

Đi du lịch Israel chỉ được ăn hummus và falafel

Cũng giống như phở và bánh mì ở Việt Nam, hummus và falafel chính là món ăn quốc thực của đất nước Israel. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hummus và falafel ở hầu hết các nẻo đường và con phố. Vì thế, hai món ăn này cực kì ngon và sẽ khiến bạn phải thèm thuồng khi kết thúc chuyến du lịch đấy.

Falafel

Farael - Món ăn nổi tiếng của Israel (Hình sưu tầm - Nguồn Internet)

Ngoài những món ăn truyền thống trên thì Israel còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa. Ẩm thực ở xứ sở Trung Đông này đã được gia nhập bởi nhiều quốc gia khác như Thái và Nhật. Đặc biệt, tại Tei Aviv, chiếc bụng của bạn sẽ được căng tròn bởi những quán hải sản tươi sống, sushi và đồ Thái tuyệt ngon.

100% dân số là người Do Thái

Đây chính là hiểu lầm lớn nhất của đa số khách tour du lịch Israel nói riêng và mọi người nói chung. Vài năm trước, số liệu thống kê tôn giáo ở đây cũng đã khiến nhiều người bất ngờ những sự thất là tại Israel, người Do Thái chỉ chiếm đa số với khoảng 74% thôi, số dân còn lại là người đạo Hồi, đạo Thiên Chúa và đạo Druze. Và tất nhiên, ở nhiều khu vực trên đất nước này, tuy khác đạo nhưng những người dân nơi đây đều chung sống rất hòa thuận và vui vẻ với nhau.

100% dân số Israel là người có tôn giáo

Đây lại là một sai lầm thường gặp nữa tại xứ sở Trung Đông này. Theo khảo sát cho thấy thì khoảng 65% người dân Israel không theo tôn giáo nào, họ sống và làm việc theo thuyết vô thần. Vì thế, nếu bạn đã từng hiểu lầm 100% dân số Israel là người tôn giáo thì hãy cập nhật lại kiến thức và phổ cập lại cho những người xung quanh nhé.

Tóm lại, đừng để những tình hình chính trị trên thời sự làm bạn hiểu nhầm về xử sở Trung Đông đầy bí ẩn và lý thú này nhé. Không những cuộc sống của người dân rất bình yên mà nơi đây còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Hơn nữa, Israel còn chính là xứ sở của sữa và mật ong đấy. Hãy tới du lịch Israel để khám phá những điều kỳ thú đang chờ đợi bạn nhé.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668