Liên Hệ Zalo: 0832666000

Trải nghiệm khó quên tại bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới khi đi du lịch Ai Cập

21/07/2023

Đừng quên ghé thăm bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới Karnak để không bỏ qua trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Ai Cập nhé.

Đi du lịch Ai Cập: Khám phá những điều tuyệt vời của Bảo tàng Karnak

Bảo tàng Karnak là công trình cổ xưa lớn nhất của Ai Cập, bảo tàng đã chứng minh được nét đột phá và đỉnh cao trong kiến trúc và mỹ thuật của đất nước cổ đại này. Ngôi đền này thuộc phố cổ Luxor, cách thủ đô khoảng 800m và nằm ở phía đông sông Nile. Cũng giống như sự nổi tiếng của kim tự tháp, Karnak được biết đến với những thiết kế hùng vĩ và độc đáo. Từ cột đá, sảnh thờ hay tòa tháp, tất cả đều có kích thước rất lớn mà được chạm khắc rất công phu với từng họa tiết thú vị. Cũng chính vì nét đẹp này mà bảo tàng Karnak là nơi thu hút nhiều khách du lịch Ai Cập nhất.

Bảo tàng Karnak

Bảo tàng Karnak

Vào trước công nguyên, Karnak là đền thờ thần mặt trời Amun-Ree và nó được xây dựng bởi 30 vị vua Pharaoh nối nhau. Mỗi vị vua sẽ có những dấu ấn riêng khi chạm khắc lên những cột trụ đá, thể hiện cá tính và gửi gắm một thông điệp nào đó đến với nhân loại. Đây cũng chính là nơi các vị vua Pharaoh được thờ cúng trong 2000 năm.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Ai Cập của BenThanh Tourist

Nhìn vào sự thay đổi tiến bộ về giá trị nội dung và nghệ thuật của công trình Karnak qua từng đời vua Karnak, dường như các vị vua đang tranh đua nhau để thể hiện mình là người tài giỏi nhất. Một điểm chung giữa các vị vua Pharaoh là đều tập trung vào tu bổ, sửa sang và thờ cúng các vị thần Mặt Trời, thần chiến tranh và vợ của thần Mặt Trời. Bên cạnh đó, để lấy lòng các vị quan, các vị vua thường cho xây thêm các cột tháp, tượng đài và đền. Chính vì thế, mãi cho đến nay, đền thờ Karnak vẫn giữ vững vị trị là ngôi đền Tôn giáo lớn nhất thế giới. Đặc biệt, đây cũng chính là điểm nhấn của du lịch Ai Cập.

Chỉ mới liếc nhìn bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới này, bạn sẽ bị ấn tượng ngay lập tức. Bởi cổng vào của ngôi đền rất hoành tráng, có rất nhiều cột đá khổng lồ cao 16m và đường kính 1m mang trên mình những họa tiết đặc sắc. Các khách du lịch Ai Cập thường sẽ bị choáng ngợp trước sự vĩ đại này và tưởng như mình chỉ là một chú kiến tí hon trong thế giới của người khổng lồ.

đền karnak

Đền thờ Karnak - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Theo quan niệm từ thời xa xưa, mỗi cột trụ đá là một bông hoa mọc từ mặt đất. Vậy nên, như những bông hoa mềm mại muôn màu khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời, mỗi cột trụ được khắc lên những đường nét uyển chuyển, nhẹ nhàng. Thú vị hơn, khi được ánh nắng chiếu vào, mỗi góc cạnh của cột trụ sẽ có một màu sắc khác nhau. Bởi sự chuyển minh tinh xảo này mà các vị du khách thường rất thích check-in nơi đây khi tới du lịch Ai Cập.

Một điểm hết sức thú vị ở ngôi đền này nữa chính là những bức tranh được khắc trực tiếp trên các bức tường. Bức phù điêu này tái hiện lại cảnh vua Pharaoh dùng cung tên tiêu diệt những thế thực tàn ác. Vì thế, bức tranh như một lời cầu nguyện của người dân Ai Cập và nó cũng kích thích sự khám phá của du khách khi tới đây. Với tất cả những điều tuyệt vời ấy, dù thời gian có trôi đi và bào mòn những nét vẽ thì đền thờ Karnak vẫn rất linh thiêng trong nhiều thập kỷ.

Thời điểm nên đi du lịch Ai Cập

Ai Cập được biết đến là một đất nước có nhiều sa mạc, vì thế thời tiết ở đây khá khắc nghiệt. Vậy nên, để tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu, bạn hãy chuẩn bị chuyến đi du lịch Ai Cập của mình vào khoảng tháng 3 đến tháng 5, hoặc tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Cũng chính vì thời tiết nắng nóng có thể lên tới 42 độ C, nên bạn hãy chuẩn bị đầy đủ giày thể thao, áo khoác, kính mát và đặc biệt là kem chống nắng để không bị cháy nắng nhé.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn, vì địa hình ở đây chủ ý là sa mạc nên nguồn nước khá ít. Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình những chai nước suối sẵn trong túi để tránh trường hợp bị chặt chém khi mua nước ở bên ngoài. Thêm nữa, khi tới du lịch Ai Cập bạn sẽ được cưỡi lạc đà đi trên những đồi cát. Do đó, hãy chuẩn bị những đôi dép sandal để dễ dàng di chuyển dưới cát.

Nên ăn gì trong tour Ai Cập?

Ngoài ra, ẩm thực nơi đây là một điều bạn tuyệt đối không được bỏ lỡ khi tới du lịch Ai Cập. Một số món ăn bạn nên thử là: thịt viên Dawood Basha, bồ câu nhồi gạo, Ful medames được làm từ đậu fava với các loại gia vị cùng dầu oliu, bánh mì ngâm sữa Umm Ali; bánh mì Aish Baladi và đặc biệt là hải sản vô cùng tươi ngon và đa dạng.

Nói chung, Ai Cập là một đất nước gắn liền với nền văn hóa cổ đại nên đa số các công trình kiến trúc nơi đây đều rất hùng vĩ và độc đáo. Để trải nghiệm cảm giác trở thành một con người nhỏ bé lạc vào thế giới khổng lồ của những cột trụ đá, tượng đài và bức tường khổng lồ ngay giữa trời xanh, hãy xách vali lên và tới du lịch Ai Cập nào.

Bài viết liên quan:

>> 9 sự thật thú vị khách du lịch Indonesia nên biết về đất nước vạn đảo

>> Mách bạn 10 nhà hàng Paris cực kỳ lãng mạn - giá rẻ bất ngờ khi du lịch Pháp

>> Không chỉ có Amsterdam, 5 thành phố nổi tiếng sẽ giúp bạn không chán khi du lịch Hà Lan

>> Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668