Liên Hệ Zalo: 0832666000

9 sự thật thú vị khách du lịch Indonesia nên biết về đất nước vạn đảo

28/09/2022

Indonesia là nơi hội tụ của hơn 300 dân tộc khác nhau với những bản sắc văn hóa, ngôn ngữ và lối sống vô cùng đa dạng, phong phú. Cùng vì sự đa dạng đấy mà nơi đây mang trong mình rất nhiều sự thật thú. Hãy là một vị khách du lịch Indonesia để khám phá những điều bí ẩn đang chờ đợi bạn nhé.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Indonesia của BenThanh Tourist

Indonesia đông dân và dân số trẻ

Nếu đất nước có dân số đông nhất thế giới là Trung Quốc, tiếp theo là Ấn Độ và Mỹ, thì Indonesia là đất nước đứng thứ 4 trên thế giới. Bên cạnh đó, nơi đây còn có độ tuổi trung bình rất trẻ, chỉ khoảng 28 tuổi, trong khi độ tuổi trung bình của các nước phát triển như Mỹ là 38 tuổi.

Indonesia có tôn giáo đa dạng

Indonesia có rất nhiều tôn giáo, nhiều tới mức khi đi du lịch Indonesia bạn có thể tìm thấy một tôn giáo khác nhau tại những hòn đảo khác nhau. Vì thế, Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông nhất thế giới, đa số là người Sunni.

Với sự nổi tiếng về đa dạng tôn giáo, Indonesia đã thu hút rất nhiều nhà truyền đạo từ mọi nơi trên thế giới về đây và đem đến nhiều giáo phái khác như Cơ đốc giáo hay Kitô giáo. Vì quá nhiều tôn giáo tồn tại trên cùng một đất nước mà các tôn giáo ở Indonesia đều có sự ảnh hưởng nhất định đến nhau.

Indonesia là quốc đảo lớn nhất thế giới

Biệt danh “quốc đảo” của Indonesia được bắt nguồn từ vị trí địa lý và địa hình ở đây. Nếu chỉ tính diện tích của đất liền thì Indonesia là đất nước lớn thứ 14 thế giới, còn nếu tính cả diện tích biển thì đây lại là nước có diện tích lớn thứ 7 thế giới.

Du lịch Indonesia bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn hòn đảo xinh lung linh và rất đỗi thơ mộng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa ai có thể đưa ra con số chính xác trả lời cho câu hỏi Indonesia có bao nhiêu hòn đảo bởi lẽ khi thủy triều lên, một số đảo nhỏ sẽ bị nhấn chìm.

Một thời gian trước, chính phủ Indonesia đã tuyên bố có 17.504 hòn đảo, nhưng trên thực tế, theo một cuộc khảo sát kéo dài 3 năm do một đơn vị ở Indonesia thực hiện chỉ tìm thấy 13.466 hòn đảo. CIA cho rằng Indonesia có 17.508 hòn đảo. Trong khi 18.307 hòn đảo là số liệu được đưa ra bởi Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc gia vào năm 2002.

Điều thú vị bạn sẽ được trải nghiệm khi du lịch Indonesia đó là chỉ cần trong một khoảng thời gian ngắn di chuyển từ hòn đảo này tới hòn đảo khác, bạn sẽ được tiếp xúc những ngôn ngữ, ẩm thực và nền văn hóa hoàn toàn khác nhau.

Bali là hòn đảo nổi tiếng nhất các điểm du lịch Indonesia

Bali có vị trí ngay tại trung tâm Indonesia, vì thế mọi khách tour Indonesia rất dễ dàng di chuyển tới đây để tận hưởng kỳ nghỉ hoàn hảo của mình.

đảo bali

Bali hòn đảo xinh đẹp của Indonesia - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tuy nhiên, trong hàng ngàn hòn đảo lớn bé thì Bali lại là hòn đảo nổi tiếng nhất vì những kỳ quan thiên nhiên và đặc biệt là những ngọn núi lửa hùng vĩ. Cũng chính vì sự ưu ái đặc biệt mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây là Bali luôn là địa điểm thu hút nhiều khách đi du lịch Indonesia nhất.

Có nhiều bộ lạc thổ dân sinh sống

Khi tới du lịch Indonesia, bạn sẽ thường dừng chân tại thành phố Jakarta hiện đại. Vì thế, bạn sẽ không thể ngờ rằng nơi đây còn tồn tại 44 bộ tộc trong số 100 bộ tộc trên thế giới đang sinh sống ở khu vực phía đông Indonesia.

Đặc biệt, có một số bộ tộc có truyền thống săn đầu người và ăn thịt người. Tuy việc này đã bị chính phủ cấm từ nhiều thế kỉ trước, nhưng một số gia đình vẫn giữ chiến tích được truyền lại từ những thế hệ đi trước.

Indonesia có rất nhiều núi lửa

Mỗi lần nhắc tới núi lửa thì Indonesia sẽ được xứng tên bởi tại đây có tới 127 ngọn núi lửa đang hoạt động và một số ngọn thường xuyên phun trào.

Vụ phun trào lớn nhất đi vào lịch sử thế giới là sự phun trào trên núi Toba, nằm ở Bắc Sumatra. Vì thế, để tránh phải đi di tán trong cuộc hành trình tour du lịch Indonesia của mình, hãy tìm hiểu kỹ những địa điểm có núi lửa phun trào trước khi xách vali lên và đi nhé.

Indonesia - quê hương của rồng Komodo

Rồng Komodo hay còn gọi là rồng đất, đây là loài động vật có nọc độc và rất hung dữ nhưng rồng Komodo lại đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng. Năm 2017, một du khách người Singapore đã bị rồng Komodo tấn công và may mắn qua khỏi sau khi vết cắn ở chân trở nên nguy hiểm. Vậy nên, bạn phải thật cẩn thận khi gặp rồng Komodo khi đi tour du lịch Indonesia.

rồng komodo

Rồng Komodo - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Người Indonesia sử dụng nhiều ngôn ngữ

Là một người dân Việt Nam, bạn đã thấy đất nước của mình có thật nhiều ngôn ngữ khác nhau và đặc biệt là ngôn ngữ của 54 dân tộc thiểu số. Thế nhưng, tại Indonesia lại có tới 700 ngôn ngữ và phương ngữ khác nhau. Ngôn ngữ phổ biến nhất ở nơi đây là tiếng Bahasa và xếp thứ 2 là tiếng Java.

Quốc đảo Indonesia ẩn chứa vô vàn nhiều điều bí ẩn với những hòn đảo, ngọn núi lửa và hàng trăm tôn giáo, dân tộc khác nhau. Đây là luôn là miền đất hứa hẹn bao trải nghiệm đáng nhớ của khách du lịch Indonesia. Hãy tới đây để khám phá những muôn vàn điều thú vị đang chờ bạn nhé.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Những di sản thế giới tuyệt đẹp mà bạn nên khám phá khi đi du lịch Ấn Độ

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668