Liên Hệ Zalo: 0832666000

Nên mua gì khi du lịch New Zealand?

24/10/2023

Khi đi du lịch New Zealand, bạn có thể mua gì về nước làm quà lưu niệm? Lông cừu Merino, nọc ong Wildferns hay socola Whittaker sẽ là những gợi ý hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. 

>> Tham khảo danh sách tour du lịch New Zealand của BenThanh Tourist

Lông cừu Merino

Khách đi tour du lịch New Zealand có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm làm từ lông cừu Merino được bày bán ở nhiều điểm đến du lịch. Đây là những bộ lông cừu chất lượng cao, siêu bền thu hoạch từ những chú cừu được chăm sóc đặc biệt trên trang trại và loại lông này có khả năng giữ nhiệt cực kỳ tốt. Người dân New Zealand sử dụng lông cừu Merino phổ biến để làm trang phục đông, thu, hè từ áo khoác đến các loại quần tất, quần lót, giày dép với giá cả tương đối phải chăng.

lông cừu merino

Cừu Merino - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nọc ong Wildferns

Là sản phẩm cao cấp nuôi dưỡng làn da trắng đẹp, thương hiệu nọc ong Wildferns rất được người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng. Đi du lịch New Zealand sẽ là ý tưởng tuyệt vời khi chọn các sản phẩm làm đẹp từ nọc ong như mặt nạ, son môi, kem giữ ẩm, kem dưỡng da để mang về làm quà cho bản thân và gia đình. 

Sô cô la Whittaker

Sô cô la Whittaker sẽ là món quà ngọt ngào tuyệt vời nhất mà bạn có thể mang về từ chính nơi nó ra đời trong tour New Zealand. Là nhãn hiệu chocolate bản địa nổi tiếng thơm ngon ở New Zealand, Whittaker cũng còn là nhà sản xuất sô cô la đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Cadbury. Để mua Sôcôla Whittaker về làm quà, bạn có thể đến các cửa hàng ở sân bay quốc tế hoặc tìm đến cửa hàng chính của gia đình Whittaker ở Porirua.

Tượng điêu khắc bằng gỗ

Những tấm gỗ điêu khắc tinh xảo còn có tên gọi là "whakaari rakau”, là sản phẩm thủ công truyền thống của người Maori từ nhiều đời nay. Ngày trước, người Maori dùng đá xanh để đục gỗ và đến nay, đá đã được thay thế bằng các loại đục kim loại nhưng từng thớ gỗ vẫn giữ được tinh thần và cảm xúc không thay đổi. Trong chuyến du lịch New Zealand, bạn có thể dễ dàng đến sân bay hoặc cửa hàng lưu niệm để mua một mảnh điêu khắc với hình dáng và kích thước tùy chọn về nhà làm quà cho người thân.

Pounamu

Pounamu là những viên ngọc xanh được người New Zealand chế tác thành trang sức đeo cổ và giữ gìn rất kỹ. Hình dáng ngọc mài thường là những biểu tượng trong văn hóa người Maori. Trang sức Pounamu sẽ là món quà du lịch New Zealand ý nghĩa chắc chắn người thân của bạn rất vui mừng khi được tặng đấy.

Pounamu - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Abalone

Abalone là những bộ vỏ trai to lớn, cực kỳ bắt mắt với sự pha trộn của nhiều màu sắc như xanh tươi, xanh đậm, đỏ tía, hồng và trắng. Người ta có thể tìm thấy rất nhiều abalone dọc các bờ biển du lịch New Zealand. Những miếng vỏ nhỏ thường dùng để trang trí nhà cửa như ly tách, hộp đựng trang sức, hộp cơm… Những mảnh vỏ riêng lẻ cũng được bán để du khách có thể mua về bày biện trang trí kệ sách hoặc tạo thành móc chìa khóa xinh xắn.

 

Rượu vang, bia thủ công

New Zealand nổi tiếng với nhiều loại rượu vang và bia được nấu thủ công vô cùng hấp dẫn. Trong tour du lịch New Zealand, bạn sẽ có cơ hội tham quan những lò vang hoặc nhà nấu bia lớn, một thế giới đa hương vị cho bạn thưởng thức. Ngoài ra, khi đến đây bạn sẽ có được những thông tin chọn mua vang và bia rất hữu ích để mang về làm quà.

Túi Kete

Túi Kete là những chiếc túi xách tay, túi đeo trên vai bằng vỏ cây gây, nhiều kích cỡ. Đây là sản phẩm truyền thống của người Maori, cũng có thể phủ da trên mặt túi và tạo hình nhỏ lại thành ví cầm tay. Túi ví Kete sẽ là món quà du lịch rất tuyệt bạn có thể mua tặng cho người thân và bạn bè.

Các món đồ về rugby

Rugby là môn thể thao nổi tiếng thế giới và cực kỳ phổ biến tại New Zealand. Bạn có thể đến trực tiếp chứng kiến trận đấu rugby của đội New Zealand All Blacks, từng giành 2 chức vô địch thế giới và mang về những món đồ thêu đầy logo của đội bóng này như khăn quàng, mũ thêu… chắc hẳn bạn sẽ có một kỉ niệm khó quên.

Trang sức từ xương

Người Maori rất khéo léo trong nghệ thuật điêu khắc, trên viên đá, trên gỗ và đặc biệt là trên xương. Mỗi tác phẩm trang sức từ xương ẩn chứa không chỉ sự tỉ mỉ, góc thẩm mỹ mà còn là tâm hồn của người tạo ra nó. Chắc chắn đồ trang sức từ xương sẽ là món quà vô cùng quý giá.

Kinh nghiệm đi du lịch New Zealand

Thời gian: New Zealand có khí hậu ôn đới miền biển, chia thành 4 mùa rõ rệt gồm: mùa xuân từ tháng 9-11, mùa hè từ tháng 12-2, mùa thu từ tháng 3, mùa đông từ tháng 6 và đặc biệt thời tiết ở đây luôn mát mẻ quanh năm. Mùa xuân và mùa thu là 2 mùa đẹp nhất để đến đất nước này. Ban ngày nắng nhẹ, ban đêm thoáng đãng, thích hợp cho các chuyến đi thưởng cảnh và du ngoạn ngoài trời. 

Di chuyển: Để đến được New Zealand, bạn có thể bay từ Việt Nam trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar, Malaysia Airlines, Singapore Airlines. Tất cả các chuyến bay sẽ cần quá cảnh ít nhất 1 lần và hết 20 tiếng di chuyển. Bạn có thể thuê ô tô tự lái, đi xe buýt, xe đạp hoặc xe hỏa giữa các điểm tham quan tại địa phận New Zealand.

Tiền tệ: Trước khi đi du lịch New Zealand hãy nhớ đổi tiền. Đơn vị tiền chính thức ở quốc đảo này là đồng đô la New Zealand (NZD).

Lưu trú: Để tìm được phòng giá tốt khi đi du lịch New Zealand, bạn nên đặt phòng trước khoảng 01 tháng trên các trang như Agoda, Booking, Traveloka. Tất cả loại phòng từ bình dân đến cao cấp trên các trang này rất nhiều, bạn hãy lựa chọn phòng phù hợp với nhu cầu và có mức giá phải chăng. 

Ẩm thực: Những món ăn đặc sản ở New Zealand mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức trong chuyến đi là thịt cừu, món tráng miệng từ trái cây Pavlova hay kem Hokey Pokey v.v…

Điểm đến du lịch New Zealand hấp dẫn: Để chụp ảnh check in thật ấn tượng và trải nghiệm cuộc sống văn hóa phong phú hấp dẫn của người Maori, bạn có thể ghé thăm làng Rotorua, thị trấn ven biển Kaikoura, khám phá công viên quốc gia Abel Tasman, vườn bách thảo Wellington hoặc ngồi du thuyền thưởng ngoạn Vịnh Milford Sound tuyệt đẹp.

Bài viết liên quan:

>> Du lịch New Zealand bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc nào?

>> Những điểm đến du lịch châu Úc đẹp nhất được dân tình yêu thích và check in cháy máy

>> 8 bí kíp cho khách du lịch Úc có hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã trọn vẹn

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668