Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch New Zealand bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc nào?

26/07/2023

Nếu đã có dịp đi du lịch New Zealand, quốc đảo vô cùng xinh đẹp nổi tiếng trên thế giới thì bạn đừng quên thưởng thức loạt đặc sản hấp dẫn như Hangi, thịt cừu nướng, bánh Pavlova nhé. 

New Zealand là một quốc đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thiên nhiên phong phú và những bãi biển đẹp hàng đầu thế giới. Đó cũng là nền tảng để tạo ra nền ẩm thực New Zealand đầy hấp dẫn, phong phú, tinh tế thu hút du khách bốn phương.

Hangi, thịt cừu nướng, bánh Pavlova, bánh mì trắng và kiwi là 5 món ăn đặc sắc nhất của quốc đảo xinh đẹp New Zealand mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua nếu có cơ hội đến đây.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch New Zealand của BenThanh Tourist

Hangi - món ăn đặc sản đứng đầu list đồ phải thử khi đến khám phá quốc đảo du lịch New Zealand

Món nướng Hangi vốn là món ăn đặc sản đứng đầu danh sách ẩm thực nổi tiếng New Zealand. Không chỉ có hương vị khiến du khách phải trầm trồ, món ăn đậm chất truyền thống này còn có lịch sử lâu đời quyến rũ và cách chế biến vô cùng độc đáo.

Tại New Zealand hơn 2000 năm nay đã có rất nhiều câu chuyện kể khác nhau về món nướng Hangi được lưu truyền. Lý do mà món ăn này ra đời, cách chế biến hay cách thưởng thức Hangi đều có rất nhiều sự tích độc đáo xung quanh đó. Tuy nhiên, dù câu chuyện thực hư thế nào thì với bất kỳ du khách ghé thăm nơi đây đều không thể bỏ qua món ăn xinh đẹp và thơm ngon này.

hangi

Hangi - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Món Hangi theo đúng cách chế biến từ xa xưa là sẽ gói vào trong những chiếc lá các nguyên liệu bao gồm thịt, rau, khoai tây và khoai lang rồi đặt lên những hòn đá nung nóng. Tất cả nguyên liệu của món ăn và kể cả những hòn đá đều được đặt xuống một hố đất đào sẵn, phủ đất trong vài giờ thật cẩn thận đến lúc món ăn chín. Món ăn được nấu chín bằng hơi nóng của đá nên khi thưởng thức sẽ rất mềm, cảm nhận được nguyên liệu vẫn còn nguyên độ ngọt và độ thơm ngon.

Bánh Pavlova tạo nên thương hiệu ẩm thực cho điểm du lịch New Zealand

Món bánh Pavlova trứ danh chính là một trong những loại bánh tạo nên ẩm thực đẳng cấp cho New Zealand. Thưởng thức bánh tráng tráng miếng Pavlova truyền thống rồi thì chuyến đi du lịch New Zealand của bạn mới có thể được xem là hoàn hảo. Món bánh này kết hợp nhiều điều tinh túy nhất nên được xem là niềm tự hào về  nền ẩm thực đất nước của người dân New Zealand.

bánh Pavlova

Bánh Pavlova - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách làm bánh Pavlova khá kỳ công từ các nguyên liệu trứng, kem và hoa quả. Để bánh mềm và xốp khi thưởng thức, người thợ sẽ đánh trứng bật bông. Bên ngoài cùng chiếc bánh phủ những lớp hoa quả tươi ngon giúp thực khách khi thưởng thức bánh bông lan phía trong hay kem đều không cảm thấy bị ngán hay ngấy. Các loại hoa quả được lựa chọn kỹ càng mười quả như một, lại được lựa chọn theo mùa nên luôn tươi và thơm ngon nhất. Trong các nhà hàng hoặc những bữa ăn của người New Zealand, bánh Pavlova thường được dùng như món tráng miệng không thể thay thế.

Bánh mì trắng siêu độc đáo của quốc gia du lịch New Zealand

Bánh mì trắng là một món ăn độc đáo và đặc biệt so với bánh mì thông thường bởi nó được làm từ bột mì ở giai đoạn cám và mầm, tức là bột tách cám. Người dân New Zealand cho rằng nguyên liệu này sẽ giúp giữ bánh mì được lâu hơn và hương vị thơm ngon hơn. 

Bánh mì trắng đặc sản của New Zealand thường được dùng trong bữa sáng, nướng với mật ong hoặc ăn kèm với mứt, phô mai hoặc thịt đều rất ngon. Khi đến với đất nước này, bạn nên thử món bánh mì trắng ít nhất một lần bởi trên thực tế bạn sẽ rất khó để được thưởng thức nó lần thứ hai tại một nước khác ngoài New Zealand.

Thưởng thức những trái kiwi xanh ngon nhất thế giới trong tour New Zealand

Kiwi tuy có thể thưởng thức ở mọi nơi trên thế giới nhưng New Zealand mới chính là xứ sở của những trái kiwi ruột xanh, vỏ nấu ngon nhất. Do đó, nếu không thưởng thức một trái kiwi đúng điệu khi đến với đất nước của kiwi thì sẽ là một điều thật thiếu sót.

trái kiwi new zealand

Kiwi New Zealand - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Trong các bữa ăn của người dân bản địa New Zealand, kiwi là một loại trái cây không thể thiếu. So với những trái kiwi được vận chuyển đường dài, những trái kiwi tươi vừa được hái tại vườn ở đây chắc chắn luôn thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng đặc biệt hơn rất nhiều.

Thịt cừu nướng thơm ngon chinh phục khách đi du lịch New Zealand

Rất nhiều khách du lịch New Zealand khi được thưởng thức món thịt cừu nướng thơm ngon đều yêu thích hương vị của món đặc sản này và không ngớt lời ngợi ca. Tuy các món ăn từ thịt cừu đều phổ biến tại các quốc gia châu Âu và nó cũng không quá đặc biệt nhưng chính cách chế biến khác biệt hoàn toàn đã giúp món thịt cừu New Zealand trở nên vô cùng nổi tiếng.

Thịt cừu sẽ được tẩm ướp với các gia vị khác trong khoảng 15 phút, sau đó được đặt trong một chảo kín đến khi chín hoặc đưa vào lò nướng 200 độ C trong vòng 3 phút. Miếng thịt cừu sẽ có độ thơm ngon nguyên vẹn, giá trị dinh dưỡng giàu có với cách chế biến nhanh chóng và hình thức mọng nước vừa chín tới rất hấp dẫn. Hơn nữa, thịt cừu nướng được ăn cùng lá hương thảo và rau củ tươi sẽ tạo cho người thưởng thức dư vị không thể nào quên.

thịt cừu new zealand

Thịt cừu nướng New Zealand - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Những món ăn đặc sắc mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch New Zealand sẽ luôn mang đến cho bạn cảm nhận, hương vị, cách chế biến và thưởng thức những bất ngờ đầy thú vị.

Bài viết liên quan:

>> 8 bí kíp cho khách du lịch Úc có hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã trọn vẹn

>> Những điểm đến du lịch châu Úc đẹp nhất được dân tình yêu thích và check in cháy máy

>> Không chỉ có Amsterdam, 5 thành phố nổi tiếng sẽ giúp bạn không chán khi du lịch Hà Lan

>> Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668