Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những điểm đến tú lệ của tour Lệ Giang - Shangrila

11/01/2024

Tour Lệ Giang - Shangrila chưa bao giờ là hết hot với cộng đồng du lịch Việt Nam. Sau đây, cùng bỏ túi những điểm đến tú lệ của tour Lệ Giang Shangrila, để có thêm động lực “xách balo lên và đi” nhé!

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Trung Quốc của BenThanh Tourist

Những điểm đến tú lệ của tour du lịch Lệ Giang - Shangrila: Lệ Giang Cổ Trấn

Lệ Giang Cổ Trấn (hay Lijiang Old Town) là đơn vị hành chính cấp thị, thuộc tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Nó nằm trên một cao nguyên có độ cao 2500m so với mặt nước biển, trong khu vực Vân Nam tiếp giáp với Tây Tạng, xung quanh là những ngọn núi với tuyết phủ quanh năm. Lệ Giang là một đô thị cổ, với chiều dài lịch sử lên đến gần 1000 năm, mang những nét văn hóa giao thoa của Hán-Tạng và của dân tộc Nạp Tây.

Người ta thường nói: “Đến Lệ Giang Cổ Trấn, dù cuộc sống ngoài kia có vất vả, ồn ào đến đâu thì lòng người cũng sẽ dịu xuống, mềm mại như làn nước chảy. Nét cổ kính toát ra không chỉ từ phong cách kiến trúc mà còn từ nếp sống của người dân.”

lệ giang cổ trấn

Lệ Giang Cổ Trấn - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Được ví như Venice Phương Đông hay Tô Châu trên đỉnh núi, Lệ Giang Cổ Trấn có một hệ thống kênh rạch chằng chịt, với những cây cầu mang nét văn hóa kiến trúc của cả người Hán, người Tây Tạng và người Bạch địa phương. Lướt đi trên những kênh rạch chằng chịt là những con tàu gỗ, du khách sẽ cảm nhận được sự gần gũi và hài hòa của con người và thiên nhiên, và tâm hồn cũng sẽ trở nên yên bình sâu lắng.   

Những điểm đến tú lệ của tour đi Lệ Giang - Shangrila: thăm thung lũng của sự trường sinh Shangrila

Nằm gần với Lệ Giang, Shangrila là một huyện miền núi ở phía Tây Bắc của tỉnh Vân Nam, nó ở độ cao 3300m so với mực nước biển. Nó được biết đến bởi khí hậu cực kỳ mát mẻ, những hồ nước trong vắt, những ngọn đồi một màu xanh rì và thảm thực vật đa dạng phong phú, đa dạng sắc màu. Shangrila còn được biết tới là một cái nôi văn hóa Phật giáo Mật tông với những đền chùa tu viện tuyệt đẹp. Du khách đến đây có thể tận hưởng một kỳ nghỉ thư thái và sảng khoái nhất, đúng như tên gọi của nó “Thung lũng trường sinh bất tử Shangrila”.

Những điểm đến tú lệ của tour tham quan Lệ Giang - Shangrila: núi tuyết Ngọc Long Tuyết Sơn

Bao xung quanh Lệ Giang là Ngọc Long Tuyết Sơn, danh thắng tự nhiên nổi bật nhất của thành phố. Sau quãng đường chỉ 30km từ Lệ Giang, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi khối núi khổng lồ cao trên 5000m so với mực nước biển, tuyết phủ trắng xóa và phân nửa đỉnh núi là chóp băng vĩnh cửu màu xanh lấp lánh như một viên ngọc khổng lồ. Tại đây, du khách có thể có một số hoạt động ngỡ chỉ có tại trời Âu như leo núi, trekking, trượt tuyết, hay cắm trại khám phá. 

Núi tuyết Ngọc Long Tuyết Sơn 

Những điểm đến tú lệ của tour du lịch Lệ Giang - Shangrila: Công viên Hắc Long Đàm

Được hoàn thành năm 1737 dưới triều hoàng đế Càn Long nhà Thanh, với những hồ nước, cầu đá và thưởng nguyệt lâu mang phong cách kiến trúc cung đình Trung Hoa, nó như bông hoa sặc sỡ tô điểm trên nền trắng của Ngọc Long Tuyết Sơn.

Những điểm đến tú lệ của tour đi Lệ Giang - Shangrila: công viên quốc gia PuDaCuo

Được xây dựng năm 2007, chính thức thuộc thung lũng Shangrila, với mục đích bảo tồn các động thực vật đặc hữu của khu vực cũng như những tài nguyên thiên nhiên quốc gia. Nó là thiên đường cho những nhiếp ảnh gia thiên nhiên, với bốn mùa đều mang trong mình những dáng vẻ kiều diễm tuyệt đẹp. Mùa xuân với trăm hoa đua sắc nở, mùa hè với những đồng cỏ xanh rì trên triền núi, mùa thu là những cánh rừng tầng tầng lớp lớp vô cùng lộng lẫy, còn mùa đông bạn có thể thưởng ngoạn cảnh lớp tuyết mỏng nhẹ trên mặt hồ màu xanh ngọc. Tách mình khỏi những ồn ào náo nhiệt, đắm mình trong công viên quốc gia PuDaCuo, bạn sẽ thấy tâm hồn mình thanh thản.

Những điểm đến tú lệ của tour tham quan Lệ Giang - Shangrila: thành cổ Tây Tạng Dukezong

Là tòa thành cổ tập trung lâu đời của người Tây Tạng với bề dày lịch sử lên đến 1.300 năm. Đây là tổ hợp kiến trúc cổ Tây Tạng được bảo tồn tốt nhất tại Trung Quốc. Bạn có thể chiêm ngưỡng những dãy phố bán hàng Tây Tạng với những người Tạng vẫn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của mình từ nếp sống cho đến nếp nghĩ và sự vô tư giúp đỡ giữa người với người.

Thành cổ Dukezong 

Đây là một địa điểm hành hương thanh tịnh cho những người theo Phật Giáo Mật Tông, một địa điểm thú vị cho những người du lịch khám phá, và là một môi trường đẹp đẽ để thanh lọc tâm hồn ta sau những lắng lo hàng ngày. 

Vừa rồi là những chia sẻ cho những điểm đến tú lệ của tour Lệ Giang - Shangrila, hi vọng bạn sẽ có những sự lựa chọn đúng đắn cho mình. Nếu có ý định, hãy thực hiện ngay thôi!

Bài viết liên quan:

>> Tour Lệ Giang- Shangrila có gì mà khách thập phương mê mẩn

>> Những trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Trung Quốc

>> Những kinh nghiệm cơ bản nên biết khi đi tour Lệ Giang - Shangrila

>> Bỏ túi những kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Trung Quốc tự túc trọn vẹn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668