Liên Hệ Zalo: 0832666000

Tour Lệ Giang- Shangrila có gì mà khách thập phương mê mẩn

18/09/2023

Nhiều người nghe qua sẽ nghĩ du lịch Lệ Giang sẽ chỉ có đúng một điểm du lịch đó là Thành cổ Lệ Giang. Thực chất, diện tích của Lệ Giang rất lớn, không chỉ gói gọn trong thành cổ mà còn rất nhiều phong cảnh hữu tình tuyệt sắc đáng để chiêm ngưỡng.

Tour Lệ Giang-Shangrila là một tour hút khách nhất của du lịch tỉnh Vân Nam- một tỉnh nổi tiếng về du lịch của phía Nam Trung Quốc. Nó nổi tiếng với phong cảnh diễm lệ pha chút thần bí của tôn giáo với Shangrila hay là Nữ Nhi quốc- bộ tộc mẫu hệ nổi tiếng trong Tây Du Ký. Đây được đánh giá là một tour có cả thắng cảnh và di tích văn hóa lịch sử, rất đáng tham khảo. 

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Trung Quốc của BenThanh Tourist

Trong thơ văn Giang Nam, có một câu rất nổi tiếng để nói về cảnh vật Lệ Giang là: “hai núi, một thành, một hồ, một sông, một văn hóa và một phong tình”. Hai núi ở đây à hai ngọn núi tuyệt đẹp núi Lão Quân và núi Ngọc Long. Một thành ở đây chính là thành cổ Lệ Giang nổi tiếng. Hồ ở đây là hồ Lugu- đã đi vào thơ văn của bao thi nhân nổi tiếng. Một văn hóa, một phong tình dùng để chỉ văn hóa Đông Ba của dân tộc địa phương- người tộc Ma Thoa.

Mang khí hậu đặc trưng của Vân Nam, Lệ Giang là điển hình của kiểu hình khí hậu gió mùa Tây Nam - gần giống với khí hậu Việt Nam. Tuy nhiên, vì là cao nguyên, nên nhiệt độ chênh lệch giữa ban ngày và ban đêm của Lệ Giang là khá lớn, bạn sẽ tận hưởng cái se se lạnh vào ban đêm và ánh nắng vào buổi sáng. Lệ Giang đẹp nhất là mùa xuân- với hoa đỗ quyên đỏ hồng rực rỡ đầy kiêu sa nở khắp triền núi, trong cái không khí ngọt lành của mùa xuân- thật sự là một thiên tuyệt tác. Đến cuối hạ đầu thu, Lệ Giang lại mưa nhiều, có một nét trầm buồn tĩnh mịch nhưng cũng đầy quyến rũ. 

Khám phá điểm đến đầu tiên Thành cổ Lệ Giang trong tour du lịch Lệ Giang - Shangrila

Khi bạn Google về Lệ Giang thì hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ là thành cổ Lệ Giang, đây cũng là lựa chọn hàng đầu nhưng không phải duy nhất cho tour Lệ Giang Shangrila. Thành cổ Lệ Giang là một ngôi thành có lịch sử rất lâu đời, mang dấu ấn của rất nhiều dân tộc thiểu số địa phương bên cạnh những trang trí mang dáng vẻ mềm mại của sông nước Vân Nam trong văn hóa người Hán. 

Thành cổ Lệ Giang

Điểm đến tuyệt đẹp trong tour đi Lệ Giang- Shangrila: Hồ Lugu 

Hồ Lugu mang vẻ đẹp rất riêng, mang đặc trưng của những hồ trên cao nguyên, luôn có sương mù lãng đãng hay những đám mây nhỏ vờn nhẹ trên mặt hồ như tiên cảnh. Mùa thu, những hàng cây ôn đới mà chủ yếu là phong hai bên bờ hồ ngả vàng in bóng xuống hồ. Trên mặt hồ, những thiếu nữ xinh đẹp dân tộc Ma Thoa lướt nhẹ thuyền gỗ, với trang phục lộng lẫy, ẩn hiện trong sương như những nàng tiên. 

hồ lugu

Hồ Lugu - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Núi tuyết Ngọc Long thu hút du khách trong tour Lệ Giang- Shangrila

Núi tuyết Ngọc Long nổi tiếng với một công viên sông băng rất đẹp, bên trong có một cánh đồng tuyết rộng mênh mông cho du khách thoải mái trượt tuyết và nghịch tuyết. Để đến tham quan núi tuyết, bạn có thể trực tiếp đi cáp treo rất thuận tiện và đầy hào hứng. Vì nhiệt độ trên núi tuyết và bên dưới chênh lệch rõ ràng, du khách nên ăn thật no để không bị vừa lạnh vừa đói.

núi tuyết Ngọc Long

Núi tuyết Ngọc Long - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cuối cùng, du khách có thể ghé đến Lam Nguyệt Cốc để đi tản bộ. Bên trong cốc là dòng sông trong vắt, vô cùng đẹp và đầy thơ mộng bởi có thể nhìn thấu tận đấy.

Lưu ý khi du lịch tour Lệ Giang- Shangrila

  • Điều đầu tiên du khách cần lưu ý về Shangrila, đây là châu tự trị của tộc Tạng - Địch Khánh. Văn hóa của tộc Tạng là rót rượu lúa mì thanh khoa hoặc trà bơ đầy ly để mời du khách phương xa. 
  • Khi mời khách uống rượu, tộc Tạng có thông lệ dùng ngón trỏ để vẩy rượu lên không trung. Vừa vẩy rượu xong 3 lần họ sẽ chúc du khách “bkra shis bde legs”, có nghĩa là “chúc vui vẻ và may mắn”.
  • Sau khi chúc xong thì mọi người tiếp tục uống rượu. Chủ nhà sẽ mời khách uống nhấp môi 3 lần, rồi tiếp tục nhấp môi 3 lần, sau đó là một ly rượu đầy. Khách có thể hỏi chủ nhà nếu tửu lượng của mình không tốt, nếu chủ nhà đồng ý thì khách có thể không uống.
  • Du lịch tour Lệ Giang- Shangrila chỉ đặc sắc khi bạn nắm bắt được địa điểm và văn hóa. Nếu đi tự túc thì du lịch ở khu vực này rất dễ bị rối loạn do gặp phải dân địa phương hay những người hướng dẫn lừa dối.

Du lịch tự túc ở Vân Nam không dành cho những người thiếu kinh nghiệm, đặc biệt là đến Lệ Giang và Shangrila. Do đó, tốt nhất bạn nên đặt một tour du lịch Lệ Giang- Shangrila để có lịch trình cơ bản hợp lý và giá tour Lệ Giang - Shangrila cũng sẽ tiết kiệm hơn. Chúc bạn có chuyến đi trải nghiệm trọn vẹn với chi phí hợp lý nhất.

Bài viết liên quan:

>> Đi du lịch Hồng Kông, đừng bỏ lỡ check in 3 điểm đến du lịch cực chất "đốn tim" giới trẻ

>> Những trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Trung Quốc

>> Kinh nghiệm ăn buffet khi đi du lịch đúng chuẩn và gây ấn tượng đẹp

>> Bỏ túi những kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Trung Quốc tự túc trọn vẹn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668