Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những kinh nghiệm cơ bản nên biết khi đi tour Lệ Giang - Shangrila

24/08/2023

Những năm gần đây, khi Phượng hoàng Cổ Trấn đã trở thành một điểm đến quen thuộc, thì tour Lệ Giang - Shangrila nổi lên như một điểm đến mới lạ, tuyệt vời thu hút đông đảo du khách nhờ những danh thắng thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với các di sản có bề dày lịch sử. Sau đây là những kinh nghiệm cơ bản nên biết khi đi tour du lịch Lệ Giang - Shangrila, cùng tham khảo nhé!

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Trung Quốc của BenThanh Tourist

Tour du lịch Lệ Giang - Shangrila: đôi nét về Lệ Giang

Lệ Giang thuộc Vân Nam Trung Quốc, nằm sát với khu tự trị Tây Tạng, nên tại đây chúng ta có thể thấy được một sự giao thoa mạnh mẽ của văn hóa Hán và văn hóa Tạng, được thể hiện qua những công trình kiến trúc cũng như những nét tập tục, văn hóa.

Lệ Giang được xây dựng dọc theo những chân núi và những con sông chằng chịt. Vậy nên xung quanh thành phố có rất nhiều kênh, sông suối chảy qua. Hệ thống kênh đào và cầu cống của thành phố chằng chịt đến mức được so sánh như là Venice của Phương Đông. 

Tour đi du lịch Lệ Giang - Shangrila: mùa đẹp nhất để đi du lịch Lệ Giang - Shangrila

Mùa nào đẹp nhất tại Lệ Giang tháng 4 – 5  thời  điểm này có rất nhiều các loài hoa trên tuyết khách du lịch nội địa Trung Quốc cũng đi ít nên rất vắng.  Vào tháng 10 – 11 mùa thu, lúc này cây cỏ đổi màu thành màu vàng trông như một bức tranh nhiều màu sắc, rất đẹp và tuyệt vời ngoài những thời điểm trên Lệ Giang vẫn đẹp như một bức tranh. Bạn có thể đi bất kỳ bất kỳ mùa nào.

Tháng 4 tháng 5 có lẽ là thời điểm đẹp nhất của Lệ Giang- khi những loài hoa với vạn hương sắc nở rộ trên những triền núi vẫn còn đầy tuyết. Cùng thời điểm này, khách du lịch của Trung Quốc rất vắng nên bạn có thể chậm rãi tận hưởng vẻ đẹp của nó.

Tháng 10 tháng 11 cũng là một thời điểm tốt khi tiết trời ở đây đang là mùa thu, cây cỏ ngả sang màu vàng tạo thành một bức tranh mùa thu vàng diễm lệ.

Ngoài hai mốc thời gian trên, dù bạn đến Lệ Giang vào mùa nào nó cũng mang những nét đặc sắc rất riêng.

Tour du lịch Lệ Giang - Shangrila: đến Lệ Giang bằng cách nào

Hiện tại khách du lịch Việt Nam rất chuộng hình thức di chuyển bằng đường bộ, bạn có thể đi theo tuyến Hà Nội-Lào Cai-Côn Minh, với phương tiện là ô tô kết hợp tàu hỏa. Hoặc bằng cách khác là máy bay, bạn có thể mua vé Hà Nội-Côn Minh, từ Côn Minh bạn có thể bắt tàu cao tốc để đi Lệ Giang.

Tour Lệ Giang - Shangrila: chỗ ở

Bạn có thể ở tại các nhà nghỉ trong thành phố, với các phòng 6 người, phòng tắm riêng dạng dorm. Hoặc bạn có thể tham khảo một số khách sạn đẹp tầm 4 sao, 5 sao như: tại Côn Minh có khách sạn Daguan Chuanjin Hotel, tại Lệ Giang có khách sạn: Li Wang Hotel & Glixin Hotel, tại Shangrila có khách sạn. The 5th Meteorite Grace Hotel. Đây đều là những khách sạn đẹp với phong cách thiết kế như những cung điện thực thụ.

Tour Lệ Giang - Shangrila: địa điểm tham quan tại thành cổ Lệ Giang

Lệ Giang có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà bạn có thể khám  phá ba ngày không hết. Các điểm tham quan chính ở đây là vạn cổ lầu, nằm trên đỉnh công viên đồi sư tử ở đây có thể nhìn toàn cảnh Lệ Giang cũng như ngắm Tuyết Ngọc Long, Vạn Cổ  Lầu có 5 tầng cao 33 mét 66 cột mỗi cột cao 22 M.

Thành cổ Lệ Giang với những nét kiến trúc giao thoa của Hán và Tạng, tại đây có khá nhiều điểm tham quan. Bạn nên đến Vạn Cổ Lầu- tòa tháp 5 tầng cao 33 mét, 66 cột với mỗi cột cao 22 mét, nằm trên đỉnh công viên đồi sư tử. Đứng từ tháp, bạn có thể nhìn toàn cảnh thành Lệ Giang cũng như ngắm Tuyết Ngọc Long, và Vạn Cổ lầu.

Tour du lịch Lệ Giang - Shangrila: Khám phá núi Ngọc Long Tuyết Sơn 

Ngọc Long Tuyết Sơn là điểm tham quan tuyệt vời bạn cũng không bỏ qua trong hành trình đi tour du lịch Lệ Giang giá rẻ. Đây là một ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất của thế giới từ trung tâm Lệ Giang Bạn có thể đi xe buýt tới núi Tuyết Sơn sau đó bạn mua vé cáp treo.

núi tuyết Ngọc Long

Ngọc Long Tuyết Sơn

Ngọc Long Tuyết Sơn là một điểm đến rất tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Từ khu du lịch Núi Tuyết Ngọc Long, bạn có thể mua vé và đi cáp treo nhỏ lên độ cao 3200m, thăm Vân Tam Bình để ngắm ngọn núi tuyết phủ quanh năm. Đặc biệt, phần đỉnh núi là lắp băng vĩnh cửu, khi nhìn từ Vân Tam Bình bạn có thể nghĩ đây là một cái chóp xanh ngọc khổng lồ của ngọn núi. Tại đây, bạn cũng có thể tham quan thung Lũng Lam Nguyệt, Bạch Thủy Hà được tạo thành bởi băng tan từ núi tuyết Ngọc Long. Đây là một dòng sông rất đẹp với độ trong tinh khiết đến từ tuyết tan. 

Hy vọng những kinh nghiệm cơ bản nên biết khi đi tour Lệ Giang - Shangrila sẽ giúp ích cho những ai đang và sẽ có ý định đến Lệ Giang. Bạn sẽ cảm thấy đúng như cái tên của nó “đẹp đến rơi lệ”.

Bài viết liên quan:

>> Đi du lịch Hồng Kông, đừng bỏ lỡ check in 3 điểm đến du lịch cực chất "đốn tim" giới trẻ

>> Những trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Trung Quốc

>> Kinh nghiệm ăn buffet khi đi du lịch đúng chuẩn và gây ấn tượng đẹp

>> Bỏ túi những kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Trung Quốc tự túc trọn vẹn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668