Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những món quà lưu niệm bạn nên mua làm quà khi đi du lịch Thái Lan

13/04/2022

Lụa Thái, đồ trang sức bằng bạc, đá quý hay dầu gió nhiều mùi... là những món quà lưu niệm bạn đừng nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Chắc hẳn, người thân và bạn bè sẽ rất vui khi nhận được những món quà này sau chuyến đi của bạn đấy.

Lụa Thái chất lượng cao “đáng đồng tiền” dành cho khách đi du lịch Thái Lan

Lụa Thái không phải món quà lưu niệm quá nổi tiếng hay phổ biến với nhiều người như các loại khác, tuy vậy đây là một lựa chọn rất tuyệt để mua về làm quà. Vải lụa Thái thường được bán với giá thành rất cao, bù lại chất lượng cũng đặc biệt ấn tượng do quá trình dệt thủ công hết sức tỉ mỉ và khéo léo của người Thái. Chính vì thế, lụa Thái được xem là một trong những món quà lưu niệm ý nghĩa thực sự “đắt giá” đối với du khách. 

mua vải lụa thái

Lụa Thái là một món quà lưu niệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Những tấm vải lụa Thái sở hữu mẫu mã đa dạng, màu sắc độc đáo và chất lượng cao không chỉ dùng để may quần áo mà bạn còn có thể sử dụng chúng để may các vật dụng trong nhà như chăn ga, gối hay rèm cửa. 

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Thái Lan của BenThanh Tourist

Mua trang sức bằng bạc hấp dẫn và đa dạng làm quà tặng tour Thái Lan

Tại Thái Lan, bạc là một loại kim loại được sử dụng nhiều đến mức như vật trang sức không thể thiếu của những người dân địa phương. Người Thái xem bạc không chỉ là loại phụ kiện làm đẹp cho bản thân mà còn có nhiều công dụng như cản gió, giảm ốm đau, giúp họ giải hạn cũng như trừ tà ma. Chính vì thế mà hầu hết người dân Thái Lan đều mang trên người những món đồ trang sức liên quan đến bạc.

khu chợ thái lan

Một khu chợ ở Thái Lan 

Ở quốc gia này thì các món đồ trang sức bằng bạc được bán khá rẻ, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được nhiều mẫu trang sức đẹp với giá phải chăng nếu mua khéo léo. Trang sức bạc được bán rất nhiều tại các trung tâm thương mại lớn của thủ đô Bangkok, hoặc hai điểm du lịch Thái Lan có nhiều cửa hàng bạc nhất là khu Silom và Chinatown. Đồ trang sức bằng bạc của Thái được chế tác vô cùng đẹp, cầu kỳ nên chắc chắn người được tặng sẽ rất hài lòng.

đồ trang sức thái lan

Đồ trang sức Thái Lan được chế tác vô cùng đẹp mắt và cầu kỳ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Các món đá quý với nhiều kiểu dáng được bán tại nhiều điểm du lịch Thái Lan

Nếu có niềm đam mê với đá quý thì bạn sẽ được thỏa mãn điều này tại Thái Lan. Được mệnh danh là thiên đường đá quý, Thái Lan có rất nhiều món trang sức làm bằng đá quý được mài dũa từ thô sơ đến long lanh, đầy phong cách và màu sắc. Du khách có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm đá quý đa dạng, giá cả linh hoạt được bày bán tại những khu chợ và trung tâm thương mại sầm uất ở đây. 

Mua các loại dầu gió nhiều mùi làm quà trong hành trình du lịch nước Thái Lan

Trong chuyến du lịch Thái Lan thì dầu gió là món quà nhỏ nhắn nhưng rất ý nghĩa mà bạn có thể mang về nhà làm quà tặng bạn bè và người thân. Khác với các nước sử dụng dầu gió, Thái Lan có dầu gió với nhiều mùi, nhiều loại khác nhau. Bạn có thể tìm thấy dầu gió giá rẻ, dễ mua và mẫu mã đa dạng tại thành phố Bangkok, những cửa hàng tiện lợi ở bất kỳ đâu.

dầu gió thái lan

Dầu gió Thái Lan - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đi tour du lịch Thái Lan khám phá thiên đường tinh dầu, dầu tràm và sáp thơm hợp làm quà

Đến với Thái Lan, du khách sẽ được mãn nhãn trước một thiên đường tinh dầu và không thể rời đi tay không khỏi những gian hàng này. Tại đây, các sản phẩm tinh dầu và sáp thơm nhiều chủng loại rất đa dạng, có cả những mùi hương đặc trưng chỉ xứ sở Chùa Vàng Thái Lan mới có. Khi mua về làm quà, người bán sẽ gói tinh dầu và sáp thơm lại rất đẹp mắt. Một số địa chỉ mua tinh dầu giá tốt tại Thái Lan là ở những trung tâm thương mại, khu chợ đêm hoặc các quầy hàng tại sân bay.

Đồ thủ công mỹ nghệ là những món quà ý nghĩa cho tour đi Thái Lan

Nhắc đến Thái Lan, ai cũng sẽ nghĩ đến những ngôi chùa mang văn hóa Phật giáo. Vì thế, không khó để bắt gặp tượng Phật được bán tại quốc gia này. Cùng với đó là những sản phẩm điêu khắc mang ý nghĩa biểu tượng cho Thái Lan như voi thần, hình các ngôi chùa… Để mua các món đồ thủ công mỹ nghệ này về làm quà, du khách nên đến làng nghề chạm khắc gỗ Baan Tawai, vừa khám phá nghệ thuật chế tác thủ công truyền thống của người Thái vừa mua những sản phẩm đẹp tinh xảo về làm quà cho người thân.

đồ mỹ nghệ thái lan

Đồ thủ công mỹ nghệ là những món quà ý nghĩa cho tour đi Thái Lan - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Mang đồ ăn vặt về nhà sau chuyến đi du lịch Thái Lan xinh đẹp

Đối với nền du lịch Thái Lan thì ẩm thực luôn là niềm tự hào. Chính vì vậy bạn sẽ hối tiếc nếu đến Thái Lan mà không mang về nhà một chút ẩm thực của Thái. Đặc biệt và phổ biến nhất là món mực khô Bento ngon đúng vị, được nhiều khách du lịch chọn mua về làm quà ăn vặt tặng gia đình và bạn bè. Món ăn này có 3 cấp độ cay, màu cam cay nhất và ít ngọt, màu xanh ít cay nhất và nhiều ngọt còn màu đỏ có vị cay, độ ngọt vừa phải và dễ ăn với nhiều người.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668