Liên Hệ Zalo: 0832666000

Tiết lộ 15 truyền thống Giáng sinh độc đáo cho ai muốn đi du lịch Đức mùa Noel

14/12/2023

Đối với người Đức mà nói, Giáng sinh là lễ hội quan trọng nhất trong năm. Nhân dịp này, người dân nơi đây cũng có hoạt động chính như chuẩn bị cho lễ hội, trang trí cây thông Noel, gia đình cùng nhau quây quần làm những món ăn ngon,… Không chỉ vậy, lễ hội Giáng sinh ở Đức còn mang cho mình nét đặc biệt riêng bởi những truyền thống đặc biệt. Chúng tôi sẽ tiết lộ 15 truyền thống Giáng sinh độc đáo cho ai muốn đi du lịch Đức mùa Noel.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Đức của BenThanh Tourist

Ngày Thánh Nicholas

Đây là ngày mà trẻ em Đức rất yêu thích và mong chờ. Vào đêm 5/12 tụi nhỏ sẽ đặt những đôi ủng đã được lau chùi, đánh bóng sạch trước cửa. Và khi thức dậy, những đôi ủng đó ngập tràn các loại bánh kẹo thơm ngon từ Thánh Nicholas. Đây là nhân vật có tầm ảnh hưởng rất lớn, hơn cả Ông già Noel.

Chợ Giáng sinh

Chợ Giáng sinh xuất hiện hầu hết ở các nước Châu Âu và nguồn gốc thật sự từ một khu vực nói tiếng Đức thời trung cổ. Chợ Giáng sinh xuất hiện trên khắp cả nước Đức vào mỗi dịp Giáng sinh. Vô số món đồ từ thủ công truyền thống cho đến hiện đại, các loại đồ ăn hấp dẫn, bánh kéo, đồ trang trí Giáng sinh,… đều được bày bán. Ở đây còn diễn ra nhiều lễ hội thú vị như: lễ hội bánh Stollen, lễ hội bia,…

chợ giáng sinh Đức

Chợ Giáng sinh ở Đức - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bánh Stollen

Là một loại bánh truyền thống ở Đức mỗi dịp Giáng sinh, bánh Stollen còn được tổ chức riêng thành một lễ hội ở các khu chợ Giáng sinh. Thành phần chính của bánh là bột mì, cho thêm các loại hoa quả cắt nhỏ, sấy khô hay các loại hạt, kẹo kèm theo một số gia vị chuyên dùng cho loại bánh này.

Bánh Lebkuchen

Tên của loại bánh này có nghĩa là “sự sống”, cũng là loại bánh ngọt truyền thống của Giáng sinh ở Đức. Nguyên liệu để làm ra chiếc bánh này bao gồm: bột mì, đường, mật ong, trứng, đinh hương, hồi, thảo quả, gừng cay, tiêu xay, quả óc chó, hạnh nhân, hạt phỉ, trái cây ngâm đường,… Vị ngọt ngào ấm áp của mật ong xen lẫn chút cay nhẹ của gừng quả thực là món ăn vặt tuyệt vời trong đêm Giáng sinh lạnh giá.

bánh Lebkuchen

Bánh Lebkuchen - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Con quỷ Giáng sinh Krampus

Trái ngược với Thánh Nicholas là phiên bản Krampus. Người ta thường cho rằng Krampus đi cùng Thánh để răn đe, dạy một bài học cho các bạn nhỏ nghịch ngợm.

Vào đêm Thánh Nicholas 5/12 sẽ có những người đàn ông trong trang phục Krampus đi tuần tra khắp các đường phố kèm theo những chiếc mặt nạ gỗ, đeo dây chuyền và mang chuông. Đôi khi, họ sẽ được một vài vị phụ huynh nào đó nhờ đi vào tận nhà dọa đánh những cậu nhóc ngỗ nghịch bằng chiếc gậy bạch dương. Và họ quan niệm khi làm vậy thì những đứa trẻ sẽ trở nên ngoan ngoãn hơn.

Vòng hoa Mùa Vọng - Adventskranz

Du lịch Đức dịp Giáng sinh, bạn sẽ bắt gặp những vòng hoa có 4 cây nến – biểu tượng 4 tuần của Mùa Vọng. Truyền thống này bắt nguồn từ Giáo hội Luther Đức từ thế kỷ 16 và vẫn được giữ gìn và phát triển cho tới nay.

vòng hoa mùa vọng

Vòng hoa Mùa Vọng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Vòng hoa được bện theo hình tròn, được mọi người gắn 4 cây nến lên và trang trí bằng những đồ vật nhỏ như hoa khô, quả cầu, chuông, gậy,… Mỗi gia đình sẽ có cách sử dụng khác nhau. Có gia đình sẽ đốt một ngọn nến vào mỗi Chủ Nhật trước Giáng sinh, có nhà lại đốt tất cả vào Chủ Nhật cuối cùng trước Giáng sinh. Lúc đốt nến, cả gia đình sẽ quây quần bên nhau cùng ăn uống, cùng trò chuyện, xem phim,…

Thiên thần Giáng sinh

Đây là một món đồ trang trí Giáng sinh được yêu thích nhất ở Đức. Bạn có thể thấy sự xuất hiện của nó đâu đâu cũng có. Chúng được treo lên cây thông Noel hoặc để khắp nhà và dịp Giáng sinh. Thiên thần Giáng sinh được làm từ gỗ, cầm theo nhạc cụ và có vô vàn kiểu dáng khác nhau, được bày vô cùng đẹp mắt tại các khu chợ Giáng sinh.

Lịch Mùa Vọng

Lịch Mùa Vọng là một truyền thống Giáng sinh ở Đức, dùng để đếm ngược ngày Giáng sinh cho trẻ em ở đây. Những chiếc lịch này có cấu tạo là một tấm bảng lớn hình chữ nhật với 24 ô tương ứng vs các ngày của tháng 12. Mỗi ngày, những đứa trẻ sẽ mở một trong các ô đó, bên trong sẽ có những thứ rất thú vị chẳng hạn: một tấm ảnh, một bài hát dành cho Giáng sinh, một món đồ chơi mà chúng yêu thích hay đơn giản là những chiếc kẹo chocolate ngọt ngào,…

Lịch Mùa Vọng được bày bán khắp nơi ở Đức, bạn rất dễ dàng tìm mua chúng. Cũng có nhiều phụ huynh rất khéo tay, tự mình làm chiếc lịch này cùng những món quà đáng yêu dành cho đứa con của mình.

Ngày Epiphany và Sternsinger

Một số nơi ở Đức có lễ Giáng sinh kéo dài tới tận ngày 06/01 của năm sau đó. Lý do vì đó là ngày kỷ niệm bữa tiệc tôn giáo – Epiphany hoặc Das Dreikonigs Fest – ba vị vua lễ hội. Vào ngày này, trẻ em thường hoá thân vào vai các nhân vật huyền thoại trong trang phục Magi. Chúng sẽ đi sang các nhà hàng xóm, bạn bè, người thân hát một bài hát, sau khi hát xong người lớn sẽ cho chúng những món quà thú vị, thường là các thanh kẹo chocolate mà bọn trẻ yêu thích.

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch Đức thật tuyệt vời. Hãy lấy sổ tay ra lưu lại những điều trên, chuyến tham quan Đức của bạn sẽ ôm trọn những cung bậc cảm xúc khó nào miêu tả được.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Pháp đón Giáng sinh và mừng năm mới đúng điệu

>> Những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn khi du lịch Thụy Sĩ vào mùa đông

>> Gợi ý 7 món ăn Giáng sinh độc đáo thu hút khách du lịch Áo

>> 8 nét văn hóa độc đáo khiến bạn thích thú khi đi du lịch Thụy Điển


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668