Liên Hệ Zalo: 0832666000

Gợi ý 7 món ăn Giáng sinh độc đáo thu hút khách du lịch Áo

23/12/2022

Giáng sinh luôn gắn liền với những ngày đông giá lạnh . Vào thời điểm này, khắp nơi trên nướng Áo sẽ thưởng thức những món ăn nóng hổi, ngọt ngào và có thể giữ ấm cho cơ thể. Hãy cùng bài viết sau khám phá những món ăn độc đáo thu hút hàng ngàn khách du lịch Áo trong những ngày tuyết đầu mùa.

Bữa tối Giáng sinh truyền thống

Vào bữa tối Giáng sinh, mọi người trong gia đình nơi đây sẽ quây quần bên nhau, cùng ngồi dưới gốc cây thông được trang trí hết sức lộng lẫy. Một nền văn hóa truyền thống tại nước Áo sẽ được người dân thực hiện vào đêm đó, những bài hát mừng Giáng sinh sẽ được cất lên trong ánh nến lung linh.

Thực đơn trong bữa tối ấy thường là cá chép chiên bơ, rau, khoai tây và đặc biệt là không có thịt. Ngoài ra, khi đi du lịch Áo và tham gia những bữa tiệc Giáng sinh, bạn sẽ được thưởng thức những món bánh ngọt đặc trưng được làm từ các loại hạt.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Áo của BenThanh Tourist

Glühwein

Glühwein là món đồ uống được hầu hết mọi người và đặc biệt là khách tour du lịch Áo ưa chuộng bởi không những vị ngon của Glühwein mà nó còn giúp bạn giữ ấm cơ thể trong những ngày lạnh thấu xương.

Glühwein

Rượu vang nóng Glühwein - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Với sự kết hợp của rượu vang, quế chi, đường, cam, vani,… một ly Glühwein sẽ là sự hòa quyện hoàn hảo của sự ngọt dịu, thanh mát, ấm nóng và một chút đê mê của men rượu nữa. Bạn có thể thưởng thức món đồ uống đặc sắc này ở bất kỳ khu chợ Giáng sinh trên nước Áo xinh đẹp.

Súp bí ngô

Súp bí ngô là một món ăn rất phổ biến của người Áo vào mùa thu và mùa đông, đặc biệt vào những ngày lễ Giáng sinh thì món ăn này là một món không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình.

súp bí ngô

Súp bí ngô - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Món ăn được chế biến khá đơn giản, bạn chỉ cần phủ một lớp kem tươi và dầu kết hợp những loại gia vị đặc trưng. Khi thưởng thức món ăn hảo hạng nhưng rất dân dã này, bạn sẽ cảm nhận được sự béo ngậy, ngọt bùi của kem và bí ngô hòa quyện trên đầu lưỡi. Cũng chính vị hương vị đặc biệt này, súp bí ngô luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người khách tour Áo.

Bánh bao knödel

Nguyên liệu chế biến knödel gồm khoai tây, bột mì, semolina và một ít hạt nhục đậu khấu. Những nguyên liệu này vô cùng đơn và cách chế biến bánh bao cũng không hề phức tạp, do đó người dân Áo thường tự tay làm những chiếc bánh bao knödel xinh đẹp dành riêng cho gia đình của mình thưởng thức trong đêm Noel ấm áp.

Bánh Lebkuchen

Lebkuchen ngoài công dụng thông thường là để ăn, thì nó còn được sử dụng để trang trí những cây thông Giáng sinh nữa. Bởi lẽ, những chiếc bánh Lebkuchen được tạo hình rất bắt mắt, ví dụ như cây thông, hình trái tim, quả chuông hay ngôi sao lấp lánh.

Khi tới du lịch nước Áo và thưởng thức món bánh truyền thống Lebkuchen, bạn sẽ được ăn những chiếc bánh có hương vani. Còn nếu là bánh Lebkuchen đã được sáng tạo trong công thức chế biến, bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều mùi hương hấp dẫn khác và đặc biệt là lớp nhân mâm xôi ngọt mềm ở giữa.

Bánh Weihnachtsstollen

Có nguồn gốc từ nước bạn láng giềng – Đức, bánh Weihnachtsstollen hay còn được khách du lịch tại Áo gọi là bánh nhân hoa quả khô. Đây là món bánh được hầu hết các gia đình nơi đây thưởng thức vào giây phút đón Giáng sinh và năm mới.

Trước đây, những chiếc bánh Weihnachtsstollen sẽ được chế biến từ bột mì, men và nước hoa quả. Tuy nhiên, với sự phát triển của nền văn hóa ẩm thực ngày nay, những chiếc bánh đã được thay đổi công thức để phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn.

Bánh Weihnachtsstollen

Bánh Weihnachtsstollen - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Điểm nhấn hấp dẫn ở mỗi chiếc bánh Weihnachtsstollen chính là hương ngọt tự nhiên đến từ thiên nhiên của nó. Không có bất cứ hạt đường cát hay đường phèn nào được sử dụng để chế biến bánh. Vì thế, bánh Weihnachtsstollen không hề ngọt kháy, trái lại, chúng có vị ngọt thanh và dịu mát.

Hạt dẻ rang

Tại các quầy hàng ở trên con phố hay trong khu chợ Giáng sinh, người bán hàng sẽ rang trực tiếp tại chỗ để những hạt dẻ khi tới người thưởng thức sẽ luôn ở trong trạng thái nóng hổi, thơm ngon.

hạt dẻ rang

Hạt dẻ rang - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi tới điểm du lịch Áo, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ăn những hạt dẻ ngọt bùi, đi dạo lang thang dưới những ánh đèn lấp lánh, lung linh trong những con phố nhộn nhịp trong đêm Giáng sinh lạnh buốt. Trải nghiệm này sẽ rất lãng mạn khi được đi cùng người yêu đấy.

Bánh mì trái cây

Sẽ rất thiếu sót nếu bỏ qua những chiếc bánh mì trái cây vào mùa lễ Giáng sinh đấy. Đây được coi là một trong những món ăn mang đậm văn hóa người Áo nhất. Những chiếc bánh mì sẽ có sự kết hợp của những loại trái cây khô như lê, sung, chà là,… hay những loại hạt dinh dưỡng.

Những món ăn mang đậm phong cách văn hóa ẩm thực Áo đều thật đặc biệt và đặc trưng với hương vị ngọt dịu từ thiên nhiên, nóng hổi và mang hương thơm ngào ngạt. Để không phải hối tiếc khi không được trải nghiệm chuyến du lịch Áo trọn vẹn vào mùa Giáng sinh, đừng quên ghi nhớ những món ăn đáng thử ở trên nhé.

Bài viết liên quan:

>> Không chỉ có Amsterdam, 5 thành phố nổi tiếng sẽ giúp bạn không chán khi du lịch Hà Lan

>> Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Du lịch Ý và 5 điểm đến hấp dẫn tại kinh đô thời trang Milan


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668