Liên Hệ Zalo: 0832666000

Trải nghiệm nền ẩm thực bánh ngọt từ bình dân đến quý tộc khi du lịch Anh

22/02/2024

Du lịch Anh thuộc top những điểm du lịch đáng chú ý nhất. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 yếu tố: phong cảnh và ẩm thực. Nhắc đến ẩm thực, Vương quốc Anh là vùng đất gắn liền với bánh ngọt. Trước đây, món ăn này chỉ dành cho giới quý tộc. Tuy nhiên, theo sự phát triển của xã hội thì ngày nay bánh ngọt như là một món ăn thường ngày của người dân nơi đây. Cùng chúng tôi điểm danh những món bánh ngọt được yêu thích nhất tại xứ sở sương mù này nhé.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Anh của BenThanh Tourist

Bánh cà rốt

Từ thế kỷ thứ 10, cà rốt được sử dụng như là một chất tạo ngọt cho bánh, thay thế cho mật ong xa xỉ lúc bấy giờ. Người dân chỉ dám sử dụng những rau củ có vị ngọt để phục vụ chế biến sản xuất bánh ngọt, trong đó có cà rốt.

Nếu bạn đã từng đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, thì chắc sẽ không lạ gì với món bánh này. Nhưng điều làm nên tên tuổi của chúng là khi Thế chiến II, món bánh này được rải lên một lớp kem pho mát dày và béo ngậy, đưa hương vị của bánh cà rốt lên một tầm cao mới. Trở thành món ăn đặc sản không nên bỏ qua khi tham quan Vương quốc Anh.

Bánh bông lan (Victoria sponge)

Đây là loại bánh được xếp vào hàng những món bánh sang trọng nhất nước Anh. Sở dĩ vì những chiếc bánh này được đặt theo tên của Nữ hoàng Victoria. Dĩ nhiên, nó luôn có mặt trong các tiệc trà của giới quý tộc Anh từ những năm thế kỷ 19. Theo thời gian, những chiếc bánh bông lan này vẫn giữ cho mình sự yêu chuộng từ các tín đồ mê bánh ngọt và người dân xứ sở này. Hương vị ngọt thơm, béo ngậy, xốp mềm vẫn được giữ nguyên qua bao đời.

Bánh bông lan

Bánh bông lan - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bánh Scone

Bánh Scone có nguồn gốc từ Scotland. Nói chính xác, món bánh này được biến tấu một cách đầy tinh tế từ một loại bánh mì nướng xứ Scotland – Bannock. Kích thước của bánh Scone thường khoảng nửa nắm tay người lớn. Lớp vỏ bên ngoài khá giòn và vàng rộm, bên trong thì thơm thơm, nóng hổi. Cảm giác gọi một tách cà phê nhâm nhi một chiếc bánh Scone xinh xắn, thơm ngon quả thật khó tả. Những chiếc bánh này cũng thường xuất hiện trong các buổi cà phê sáng, trà chiều của người dân nơi đây.

Bánh Scone - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bánh Madeira

Khi du lịch tham quan Anh, nước vào cửa hàng bánh sẽ có những chiếc bánh Madeira xinh xắn đập vào tầm mắt của bạn. Loại bánh này rất phổ biến ở Anh. Cái tên của loại bánh này được đặt theo hòn đảo Madeira tuyệt đẹp của Bồ Đào Nha và một loại rượu vang hấp dẫn của xứ sở bò tót. Sứ mệnh khi ra đời của bánh Madeira là phục vụ cho giới thượng lưu, tầng lớp quý tộc. Tuy nhiên, người dân Vương quốc Anh không muốn xa xỉ hoá một món ăn ngon như vậy, thế nên họ đã thêm nó vào thực đơn hàng ngày của mình và gia đình. Những du khách tới đây sẽ dễ dàng tìm thấy món bánh này ở mọi nơi: nhà hàng, tiệm cafe hay tiệm bánh ngọt.

bánh Madeira

Bánh Madeira - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bánh Battenberg

Những chiếc bánh Battenberg được dùng để chúc mừng đám cưới Nữ hoàng Anh Victoria và Hoàng tử Louis của Battenberg (Đức) năm 1884. Không phải tự nhiên mà chúng được lựa chọn để làm quà chúc mừng cho đám cưới tầm cỡ như vậy. Là do những chiếc bánh này có quy trình vô cùng phức tạp và khó khăn, đòi hỏi một trình độ tay nghề thật sự tốt của người thợ làm bánh. Đây quả là một thách thức cho những người thợ yêu nghề. Bánh Battenberg có hình dạng như chiếc cửa sổ, màu sắc pastel dịu dàng, sang trọng và bao bên ngoài là lớp hạnh nhân thơm phức, mê ly.

Bánh Battenberg

Bánh Battenberg - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bánh mì Chelsea

Bánh mì Chelsea xuất hiện đầu tiên vao thế kỷ 18 lại một địa điểm rất được hoàng gia Hanoverian ưa chuộng – Nhà Bun tại Chelsea. Nguyên liệu để làm nên những chiếc bánh này cũng rất đơn giản, bình dị: tiêu, vỏ chanh, quế,… Thế nhưng hương vị của chúng lại khiến người ta mê đến khó tả. Đây là món ăn khoái khẩu của Vua George. Ngày nào ông cũng đi bộ tới nhà Bun để mua những chiếc bánh nóng hổi cho gia đình của mình.

Bánh Eccles

Mệnh danh là “món bánh ngọt chết người”, bánh Eccles có phần nhân làm từ nho khô, bơ và đường nâu, ẩn trong lớp vỏ bánh tròn tròn, dễ thương. Những chiếc bánh này khá là ngọt cộng thêm hương vị của chúng vô cùng hấp dẫn, khơi dậy vị giác, chiều lòng được mọi tín đồ hảo ngọt trên thế giới.

Bánh crumpets

Là một loại bánh muffin rất phổ biến ở Anh. Người dân ở đây thường ăn bánh này kèm với mứt, bơ, Vegemite. Nó thường có mặt trong các buổi trà chiều hay tiệm cà phê sáng. Cảm giác nhâm nhi miếng bánh tan trên đầu lưỡi, uống một ngụm cà phê nóng hổi giữa tiết trời se lạnh phủ đầy sương sớm, thật tuyệt diệu biết bao.

bánh Crumpets

Bánh crumpets - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Những loại bánh ngọt trên đây gắn liền với cuộc sống con người Vương quốc Anh. Trong đó có nhiều loại từng được dành riêng để phục vụ cho các tầng lớp cao quý thời xưa. Nếu có dịp tới đây cùng người thương, hãy trải nghiệm nền ẩm thực bánh ngọt ở đây nhé. Chắc chắn nửa kia của bạn sẽ rất thích cho xem. Chúc bạn có một chuyến du lịch Anh thật vui vẻ và trọn vẹn.

Bài viết liên quan:

>> 5 điểm đến du lịch Anh lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ dã ngoại của cả gia đình

>> Du lịch Anh mùa Giáng sinh đừng quên ghé qua những điểm shopping tuyệt nhất

>> Gợi ý loạt món ăn vừa ngon chất lượng vừa xứng đồng tiền nên thử khi du lịch Ý

>> Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668