Liên Hệ Zalo: 0832666000

8 trải nghiệm đón năm mới độc đáo làm say lòng khách du lịch Đài Loan

26/12/2023

Du lịch Đài Loan đầu năm mới có gì thú vị? Cũng giống như Việt Nam và một số quốc gia ở Châu Á, Đài Loan cũng sử dụng lịch Âm và có truyền thống đón Tết Âm Lịch. Ở đây người ta tổ chức rất nhiều lễ hội truyền thống rất thú vị kéo dài từ 30 tháng Chạp đến 4 tháng Giêng Âm lịch, là một địa điểm hứa hẹn đầy sự hấp dẫn và mới lạ đối với khách du lịch. Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu xem du lịch Đài Loan đầu năm mới có gì hấp dẫn nhé.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Đài Loan của BenThanh Tourist

Đêm giao thừa – Lễ hội giao thừa chào mừng đầu năm mới

Nếu là một người Việt Nam, chắc hẳn khi đến với đất nước này vào dịp đầu năm mới, bạn sẽ không khỏi cảm thấy sự thân thuộc trong nét văn hoá của nơi đây. Bởi đất nước Đài Loan cũng rất chú trọng cho lễ hội giao thừa – đón đầu năm mới, họ có rất nhiều hoạt động cho lễ hội này chẳng hạn như: Lễ hội bắn pháo hoa đỉnh cao nổi tiếng tại tòa tháp Taipei 101, các gia đình cùng nhau đi chợ đêm sắm sửa vào đêm 30 Tết, thói quen diệ trang phục truyền thống của đất nước họ vào ngày mùng 1, dạo quanh bãi biển Fulong hay tham gia đi bộ trên Núi Voi và chiêm ngưỡng các màn bắn pháo hoa tuyệt vời từ xa mà không cần phải e ngại về sự đông đúc và vấn đề giao thông,… Thật nhiều gợi ý cho chuyến hành trình của bạn đúng không nào.

Lễ hội thả đèn trời Quốc tế - Pingxi

Người ta nói rằng, đây là lễ hội duy nhất vẫn còn mang cho mình nét truyền thống văn hoá của con người nơi đây mặc cho mọi thứ vẫn không ngừng đổi mới, phát triển. Lễ hội thả đèn trời được diễn ra vào đêm ngày 15 âm lịch đầu tiên của năm mới. Chẳng hiểu sao mà không phân biệt già trẻ, gái trai, từ người lớn đến trẻ con đều vô cùng háo hức và trông chờ lễ hội này. Theo như thông tin chúng tôi tìm hiểu, khi lễ hội bắt đầu diễn ra Ban tổ chức sẽ sắp xếp, luân phiên thả đèn tại 3 địa điểm ở Pingxi xuyên suốt trong thời gian 3 ngày. Không chỉ vậy, đất nước Đài Loan rất biết cách chiều lòng khách dụ lịch khi đến nơi đây bằng cách tạo điều kiện cho mọi người có thể tự tay thả những chiếc đèn lồng của chính mình tại các địa điểm và thời gian được chỉ định hàng năm (theo thường lệ là 20 phút một lần). Hãy trang bị cho mình một chiếc máy ảnh nhỏ xinh để có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho mình nhé. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh vô vàn chiếc đèn, từ mọi người khắp nơi trên thế giới đồng loạt bay lên trời kèm theo những điều ước đầy hy vọng.

Lễ hội Pingxi

Lễ hội thả đèn trời Pingxi - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lễ hội hoa trẩu dân tộc Khách Gia (Hakka)

Một loài hoa mang cho mình biểu tượng của văn hoá Hakka Đài Loan – Hoa Tung (trẩu trơn). Mùa Xuân là thời điểm loài hoa này đồng loạt nở rộ, trắng xoá trên những con đồi tạo nên khung cảnh nên thơ mà chúng ta thường thấy qua những tấm ảnh. Đây cùng là lúc tất cả những con người dân tộc Khánh Gia cùng hoà mình vào các điệu múa, vào những làn điệu mang âm hưởng bản sắc nơi đây.

Triển lãm sách Quốc tế (TIBE) diễn ra tại Đài Bắc

Với quan niệm làm những điều tốt lành vào đầu năm mới thì cả năm sẽ vô cùng suôn sẻ của con người Đài Loan cho nên lễ hội triển lãm sách Quốc tế TIBE được tổ chức vô cùng hoành tráng và hưởng ứng đông đảo của mọi người khắp từ các đất nước không riêng gì nơi đây. Lễ hội diễn ra và kéo dài trong 6 ngày, thu hút hơn 500 000 lượt khách mỗi năm và là điểm đến không thể cưỡng lại của các độc giả. Đây được coi là lễ hội triển lãm sách hàng đầu Châu Á bởi sự chuyên nghiệp, quy mô và ý nghĩa tốt đẹp của nó.

Lễ hội bắn pháo hoa tổ ong tại Diêm Thủy - Đài Nam

Nếu bạn là một người tò mò và đầy sự gan dạ thì khôgn thể bỏ qua lễ hội này. Sở dĩ có tên như vậy bởi vì người ta sẽ sử dụng loại pháo khi nổ sẽ có hàng trăm ngà tia pháo và phát ra tiếng xoè như đàn ong vỡ tổ. Để tham gia, tất cả mọi người phải trang bị đồ bảo hộ chuyên nghiệp vô cùng cẩn thận bởi số lượng pháo, quy mô tổ chức và lưu ý nhất đây là loại pháo tầm thấp. Người dân ở đây quan niệm rằng nếu càng nhiều tia pháo rơi trúng người, càng nhiều xui xẻo sẽ tan biến. Bạn có dám thử thách bản thân, tham gia lễ hội này không?

Lễ hội bắn pháo hoa tổ ong

Lễ hội bắn pháo hoa tổ ong - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lễ hội Quốc tế Mã Tổ

Được coi là thánh địa tôn giáo, lễ hội là cuộc hành hương của nữ thần Matsu hàng năm. Các tín đồ của bà là một trong các truyền thống tôn giáo dân gian lớn nhất tại đất nước này. Tượng thần Matsu được chở băng xe sedan hơn 400km, di chuyển từ Miaoli tiến đến quận Daija rồi đi tới Gia Nghĩa và sau đó vòng ngược trở lại. Trên đường, họ có rất nhiều hoạt động thú vị đi kèm như các trò chơi dân gian, nhảy mua, bắn pháo hoa,… và những dòng người nối đuôi tìm kiếm lời chúc phúc của nữ thần bằng cách quỳ gối cầu nguyện trên lối đi và để xe chở tượng nữ thần đi qua.

Tắm suối nước nóng

Những ngày cuối năm và đầu năm mới luôn mang cho mình một nét đặc trưng, đó là cái lạnh rét buốt chuyển qua se lạnh trong lòng mùa Xuân. Ngâm mình trong dòng suối nước nóng là một trải nghiệm thức sự khó tả. Tại đất nước Đài Loan xinh đẹp có đến hơn 150 suối nước nóng rải đều trên khắp mảnh đất này. Hãy hướng về phía Bắc hay gần khi vực núi nếu bạn muốn tìm kiếm những con suối có nhiệt độ cao nhé. Một số con suối nước nóng nổi tiếng như: Beitou, Jiuzhize, Wulai, Ruisui và Zhaori.

Suối nước nóng Beitou

Suối nước nóng Beitou - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thưởng thức ẩm thực

Bánh gạo và bánh dứa là món ăn nhất định bạn nên thử khi đi du lịch Đài Loan và dịp năm mới. Bên cạnh đó, không kém cạnh gì đó là những món cá, món lẩu nổi tiếng tại nơi đây hay là những mâm cơm Tết mang đậm hương vị và bản sắc văn hoá Tết. Thử nghĩ tới cảnh cùng bạn bè người thân thưởng thức một nồi lẩu đầy đủ các loại thực phẩm bên cạnh bếp khói nghi ngút giữa tiết trời se lạnh đầu năm, quả thực đây là một trải nghiệm khó quên trong lòng thực khách khi bước chân tới đây.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch Đài Loan tuyệt vời và đáng nhớ. Hãy theo chân chúng mình - Bến Thành Tourist để cùng tìm hiểu thêm về các địa điểm, nét văn hoá và sự xinh đẹp của các đất nước khác nhé.

Bài viết liên quan:

>> Đi du lịch Hồng Kông, đừng bỏ lỡ check in 3 điểm đến du lịch cực chất "đốn tim" giới trẻ

>> Những trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Trung Quốc

>> Kinh nghiệm ăn buffet khi đi du lịch đúng chuẩn và gây ấn tượng đẹp

>> Bỏ túi những kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Trung Quốc tự túc trọn vẹn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668