Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Lào khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên bí ẩn của "đất nước vạn tượng"

28/03/2024

Lào là quốc gia nằm ở Đông Nam Á, được mệnh danh là xứ sở vạn Tượng. Lào được thiên nhiên ban tặng những cánh rừng nhiệt đới tuyệt đẹp, những con sông hùng vĩ, những cánh đồng phù sao bao la bát ngát. Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách thích du lịch và đam mê khám phá. Và bây giờ mình sẽ giới thiệu cho các bạn về một vài nơi để khi du lịch Lào bạn khám phá nhé.

>> Tham khảo danh sách du lịch Lào của BenThanh Tourist

Bokeo, khu bảo tồn thiên nhiên và tự nhiên lớn nhất ở Lào.

Khi đi du lịch Lào bạn không thể bỏ lỡ khu bảo tồn thiên nhiên này,  với rất  nhiều động vật quý hiếm, những cảnh đẹp thơ mộng, và đặc biệt nơi đây được Chính phủ Lào thành lập để bảo vệ những cá thể vượn đen trên đà tuyệt chủng. Đối với tour khám phá Boke, du khách sẽ được trải nghiệm ngắm vượn, sống trong những căn nhà ở trên cây.

Bokeo cũng là nơi mà những du khách du lịch khi đến đây, đánh giá rất cao về con người, thiên nhiên, và đồ ăn nơi đây.

Nong kiau hay Nong khiaw

Nong kiau nằm ở phía Bắc nước Lào, để đến được nơi đây du khách phải đi bằng thuyền. Thị trấn này có một trong những cung đường đi bộ đường dài trên những đám mây đẹp nhất nước Lào, những hang động lớn xinh đẹp, những con sông xanh biếc sẽ làm du khách thập phương nao lòng khi đến nơi đây. Nong kiau là một nơi mà người dân địa phương rất dễ mến, và làm bạn yêu thị trấn của họ hơn nữa. Ở đây, chắc chắn là nơi nổi bật trong tour du lịch Lào của các bạn.

Nong khiaw

Thị trấn Nong khiaw - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tham Kong Lo

Động Tham Kong Lo là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Đông Nam Á. Dòng sông Nam Hun Bun chảy qua hang khiến động Tham Kong Lo là một hang nước rất lớn. Chỗ rộng nhất trong hang có chiều cao 100m và bề ngang là 90m.

Động Kong Lo là một niềm tự hào của người dân nước bạn Lào, nó cũng giống như hang Sơn Đoòng của Việt Nam vậy. Đến đây du khách sẽ được chèo thuyền ngắm hang Kong Lo, nơi này sẽ là một trong những địa điểm đẹp mà bạn sẽ không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Lào.

Động Tham Kong Lo

Động Tham Kong Lo - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Luang Namtha

Luang Namtha nằm ở Tây Bắc của nước Lào, du khách đến đây sẽ được trải nghiệm hành trình đi bộ đường dài, đến với những ngôi làng nhỏ trên những ngọn núi, thưởng thức một số đặc sản nơi đây. Ngoài ra du khách đến đây có thể đến tham quan bảo tàng Luang Namtha nằm ở trong thị trấn, và những ngôi chùa cổ kính nơi đây. Luang Namtha là nơi không quá ồn ào, là một nơi đáng để bạn tham quan và trải nghiệm đúng không nào.

Si Phan Don

Si Phan Don nằm ở mũi cực Nam của Lào, nơi đây có đến 4000 đảo, và nó nằm ở trên cong sông Mê Kong hùng vĩ. Thác nước Corn Papen là điểm nhấn khi đến nơi đây. Đến đây du khách có thể bắt gặp những chú cá heo nước ngọt đang nhảy tung tăng trên dòng sông Mê Kong, Si Phan Don là một vùng cư dân thưa thớt, khi đến đây du khách cảm thấy như được cách biệt với thế giới ồn ào và vội vã bên ngoài. Đến với tour du lịch Lào bạn nên ghé thăm nơi đây và khám phá những điều mới lạ nhé.

Si Phan Don

Si Phan Don - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Phonsavan

Trong chuyến đi du lịch Lào không thể không ghé qua Phonsavan, nơi đây có nhiều thắng cảnh, tham quan du lịch đẹp như hang động Thám Xang, cánh đồng Chum, làng trại dâu tằm, hồ Nong Tang, trung tâm thủ công Navang, và thác  Tad Ka. Có rất nhiều nơi cho mọi người tham quan trải nghiệm nơi này, người dân dễ mến, thực khách phương xa có thể thử qua món Mỳ Kathy, nộm đu đủ Lào, đảm bảo mọi người sẽ không quên được hương vị đó.

Wat Phu

Wat Phu là một ngôi đền Khmer ở Lào, nằm gần thị trấn Champasak hiện đại, đền Wat Phu là một ngôi đền cổ kính, có niên đại cùng thời Angkor, nơi đây là một nơi ưa thích dành cho những ai thích khám phá lịch sử, theo các nhà sử học Wat Phu là ngôi đền cổ xưa nhất được xây dựng ở Lào, hằng năm người ta thường tổ chức thờ phụng và thiền định ở nơi này, đền cũng là nơi dành cho những người tin vào tín ngưỡng thần linh.

Wat Phu

Đền Wat Phu - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Dù đã bị tàn phá theo thời gian, nhưng ngôi đền vẫn giữ được nét cổ kính và lưu giữ được các giá trị văn hóa và lịch sử của đất nước Lào. Đây quả là nơi đáng khám phá khi đi du lịch Lào phải không các bạn.

Vang Vieng

Vang Vieng là một thị trấn nhỏ cách thủ đô của Lào 150km. Nơi này vốn nổi tiếng bởi cảnh quan nông thôn yên bình, là nơi hoàn hảo cho ai lựa chọn khám phá thiên nhiên hoang dã, và các trò chơi vận động mạnh như leo núi, chèo thuyền và đặc biệt là đi khinh khí cầu. Đến với Vang Vieng, bạn nên tham quan những nơi như là Nam Xay, hang Tham Chang. Cảnh sắc và thiên nhiên ở nơi đây rất đẹp, đặc biệt là vào buổi sáng. Vang Vieng là một nơi đáng để bạn trải nghiệm, và tìm những điều bình yên trong cuộc sống.

Vang Vieng

Thị trấn Vang Vieng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Vientiane Thủ đô cổ kính

Vientiane Thủ đô lịch sử và yên bình của Lào. Có lẽ khi đến với Vientiane du khách sẽ cảm thấy khá xa lạ và ngỡ ngàng. Thủ đô của Lào khá chi là yên bình và thơ mộng, điều mà mọi người sẽ không bao giờ gặp ở nơi đâu khác trên thế giới. Nơi đây lưu giữ nhiều di tích lịch sử cổ kính, những ngôi đền hàng trăm năm tuổi, và những phương tiện đi lại không giống với những quốc gia nào trên thế giới mà bạn đã ghé thăm.

Thủ đô Vientiane - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Luang Prabang

Luang Prabang là nơi nổi tiếng nhất của Lào. Nhắc đến du lịch Lào người ta không thể không nhắc đến Luang Prabang, đến đây du khách nên đi tham quan Thác Kuang Si và Thác Tat Sae để có một ngày thoải mái và thư giản đầu óc. Khám phá vẻ đẹp của Luang Prabang vào buổi chiều hằng ngày, đi theo dọc con sông Mê Kong  thơ mộng nơi đây ngắm hoàng  hôn là một cảnh du khách không nên bỏ qua khi đến với tour du lịch Lào.

Lào là một quốc gia có rất nhiều cảnh đẹp, ẩm thực đặc sắc, phong phú, con người thân thiện, là một trong những quốc gia đáng để bạn ghé thăm. Nếu có dịp đi du lịch Lào các bạn nhớ ghé thăm và trải nghiệm những nơi mà mình vừa giới thiệu ở trên nhé. Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật ý nghĩa.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Indonesia chi tiết và những điều cần biết

>> Những địa chỉ mua quà lưu niệm được giới trẻ rỉ tai nhau "nhất định phải ghé" khi du lịch Singapore

>> Những món quà lưu niệm bạn nên mua làm quà khi đi du lịch Thái Lan

>> Kinh nghiệm du lịch Malaysia 4N3Đ checkin hết những địa điểm nổi tiếng đẹp như mơ


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668