Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm du lịch Indonesia chi tiết và những điều cần biết

30/11/2022

Indonesia có tới hàng ngàn hòn đảo lớn bé và nổi tiếng nhất là hòn đảo Bali – hòn đảo thiên đường. Cảnh vật và thiên nhiên hùng vĩ nơi đây sẽ khiến bạn phải say đắm và nuối tiếc sau khi kết thúc chuyến hành trình du lịch Indonesia.

Khí hậu Indonesia được chia làm hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Theo kinh nghiệm du lịch thì bạn nên tới đây vào mùa khô để tận hưởng khí hậu dễ chịu và khô ráo, tức là vào tháng 5 tới tháng 10. Tuyệt vời thay, trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra vào ngày 15/10, do đó bạn có thể thoải mái trải nghiệm mọi điều thú vị nơi đây.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Indonesia của BenThanh Tourist

Bạn có thể ghé thăm những ngôi chùa cổ kính, những ngọn núi lửa hùng vĩ và rất nhiều công trình kiến trúc pha trộn giữa nét đẹp hiện đại và truyền thống. Thêm vào đó, thiên nhiên Indonesia còn đong đầy nét hoang sơ, mộc mạc và hết sức quyến rũ mọi khách du lịch Indonesia.

Bên cạnh đó, vào mùa khô, Indonesia thường tổ chức nhiều hoạt động lễ hội hấp dẫn. Tuy nhiên, vì là mùa du lịch nên các dịch vụ và giá nhà nghỉ ở đây sẽ có thể tăng lên khá nhiều đấy nhé.

du lịch Indonesia

Du lịch Indonesia

Di chuyển tới điểm du lịch Indonesia

Từ Việt Nam đã có chuyến bay thẳng tới Indonesia nên bạn sẽ không phải lo sợ vấn đề dừng chân tại một đất nước trung gian khác. Giá vé cho một chuyến bay giao động từ khoảng 4.000.000 đến 10.000.000 đồng. Nếu may mắn, bạn có thể săn được vé máy bay của hãng Lion Air với giá vé rẻ hơn, chỉ từ 1.800.000 tới 2.700.000 đồng.

Di chuyển tại tour du lịch Indonesia

Indonesia đang được đầu tư phát triển du lịch, do đó khi tới du lịch Indonesia, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại hình di chuyển tùy theo khả năng kinh tế của mình. Các phương tiện di chuyển nơi đây là máy bay, tàu hỏa, xe buýt, taxi, Bemos và Opelets hay Becak.

Máy bay

Từ thủ đô Jakarta sẽ có hầu hết các chuyến bay tới những trung tâm du lịch khác với các hãng hàng không như Garuda Indonesia (GA), Indonesia AirSia (QZ) và Merpati Nusantara Airlines (MZ). Vì thế, bạn có thể di chuyển rất dễ dàng và tiện lợi.

Mức giá: 600.000 – 1.500.000 VNĐ.

Tàu hỏa

Là một khách du lịch Indonesia và trải nghiệm cảm giác ngồi trên tàu hỏa ngắm quang cảnh bên ngoài cũng rất thú vị. Bạn nên di chuyển bằng tàu hỏa nếu muốn tới những vùng ngoại ô của thành phố. Ngoài ra, tàu hỏa sẽ miễn phí vé cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Mức giá: 100.000 – 200.000 VNĐ.

Tàu thủy

Là quốc đảo lớn nhất thế giới, khi du lịch Indonesia bạn nên thử đi bằng tàu thủy một lần để trải nghiệm rõ nét nền văn hóa nơi đây. Tàu thủy ở Indonesia rất hiện đại, sạch sẽ và dịch vụ rất tốt. Hơn nữa, mức giá cho loại hình di chuyển này không hề đắt đỏ mà cực kì phải chăng.

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Indonesia

Thủ đô Jakarta

Là thủ đô của một đất nước nên Jakarta rất hiện đại, văn minh và là niềm tự hào của mọi người dân Indonesia. Nơi đây còn sở hữu một bãi biển xinh đẹp và nhiều công trình kiến trúc cổ xưa nổi tiếng như nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á – Mosque Istiqlal, Đài tưởng niệm Quốc gia – Monas, khu Phố Cổ Old Town, làng Setu Babakan, và khu giải trí Ancol Dreamland…

Đài tưởng niệm Quốc gia – Monas

Đài tưởng niệm Quốc gia – Monas (Hình sưu tầm)

Đảo Bali

Là hòn đảo nổi tiếng và xinh đẹp nhất của quốc đảo này, Bali là nơi bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch Indonesia. Tới đây, bạn sẽ được tham gia các hoạt động thú vị như lặn biển, bơi lội và tham quan những di tích lịch sử và những ngôi đền cổ đại. Ngoài ra, kỳ quan thiên nhiên và những ngọn núi lửa hùng vĩ cũng là điều hứa hẹn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng trong chuyến hành trình của mình.

du lịch đảo bali

Đảo Bali - hòn đảo xinh đẹp của Indonesia 

Medan

Nếu bạn là một tín đồ của nền văn hóa và công trình kiến trúc cổ xưa, thì hãy tới Medan khi du lịch Indonesia. Medan sở hữu rất nhiều ngôi đền thờ và chùa linh thiêng, uy nghi và trang nghiêm. Những địa điểm phải kể đến là Borobudur – ngôi chùa Phật giáo lớn nhất trong thế kỷ XIX, Mesjid Raya – nhà thờ Hồi giáo, Annai Velangkani – nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc Ấn Độ, đền Sri Mariamman với tượng của các vị thần, cung điện Maimoon, khu phố đi bộ Merdeka,…

chua Borobudur

Chùa Borobudur - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn nữa, vì Indonesia là đất nước có nền văn hóa Hồi giáo nên bạn tuyệt đối không được bắt tay phụ nữ trước nếu họ không chủ động; phải tháo giày trước khi bước vào chùa; không dùng tay để chỉ vào người khác và luôn xin phép chụp ảnh tại những chỗ linh thiêng.

Những bí kíp trên hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi du lịch Indonesia đáng nhớ nhất.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668