Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm du lịch Czech chi tiết để có một chuyến đi thoải mái và trọn vẹn

19/08/2022

Văn hóa phương đông và phương tây thường có rất nhiều điểm khác biệt, vậy nên đã từng có rất nhiều khách du lịch Czech đã không thể tận hưởng trọn vẹn những dịch vụ thú vị cũng như những kỳ quan thiên nhiên nơi đây. Để không phải gặp tiếc nuối như thế, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Czech của BenThanh Tourist

Đi du lịch Czech phải khám phá ít nhất một tòa lâu đài

Czech được mệnh danh là xứ sở của những tòa lâu đài, vì thế nếu du lịch Czech mà không khám phá tòa lâu đài nào thì thật là một thiếu sót lớn. Ngay tại thủ đô xinh đẹp Prague của đất nước này đã có tới hơn 40 tòa lâu đài cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử. Từ những lâu đài nằm trên những khu phố cổ tới tòa lâu đài nằm trên ngọn núi lửa, tất cả đều chứa đựng những câu chuyện huyền thoại và rất linh thiêng.

Prague

Lưu ý, vào mùa đông, nhiều tòa lâu đài sẽ đóng cửa và tòa lâu đài được gợi ý cho bạn chính là Prague. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể phải xếp hàng dài khi tới đây, nếu muốn khám phá một nơi ít người hơn thì khám phá lâu đài Karlštejn vào mùa hè luôn là một sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Mẹo nhỏ dành cho bạn là, khi khám phá những tòa lâu đài khi du lịch Czech, hãy đi vào ngày cuối tuần, bởi đây là ngày bạn không phải chen lấn xô đẩy hay xếp hàng dài để được mua vé vào cổng.

Mua sắm tại tour Czech

Cộng hòa Czech luôn nổi tiếng với những trung tâm mua sắm đồ sộ. Thông thường, những cửa hàng lớn sẽ mở cửa từ sáng tới 9 đến 10 giờ tối, còn những cửa hàng nhỏ sẽ đóng cửa sớm hơn, khoảng từ 5 đến 7 giờ chiều. Đa số những cửa hàng sẽ mở cửa tất cả các ngày trong tuần và tại đây sẽ cực kỳ đông đúc đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

Nếu bạn là tín đồ của những món đồ lưu niệm được chạm khắc từ đá hay những đồ dệt thêu thủ công và những vật dụng hàng ngày, hãy tới thành phố Praha. Đây không chỉ là thành phố của những kiệt tác nghệ thuật đặc sắc mà còn sở hữu những con phố mua sắm sầm uất. Khi tới tour du lịch Czech, bạn có thể mua được hầu hết tất cả các món đồ tại những khu chợ nơi đây đấy.

Đặc biệt, vào tháng 12, những khu chợ Giáng sinh sẽ bắt đầu được tổ chức. Vì thế, khi được hòa mình vào dòng người tại đây, dù chỉ mới đầu tháng 12 nhưng bạn sẽ cảm nhận được không khí Giáng sinh ở khắp mọi nơi. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thỏa sức mua sắm những món đồ trang trí hay trang sức độc đáo. Để không phải xếp hàng mua sắm tại những khu chợ Giáng sinh, bạn nên đi vào sáng sớm.

Cuộc sống về đêm

Nhiều khách đi du lịch Czech thường nói đùa rằng Czech sống chậm hơn những quốc gia khác bởi lẽ, cuộc sống về đêm nơi chỉ bắt đầu từ sau 10 giờ tối và kết thúc tới tận 3 giờ sáng hôm sau. Vì thế, để tận hưởng không khí sôi động trong những quán bar hay club thì đừng tới trước 10 giờ tối nhé.

Một số bar nổi tiếng tại Czech là Bar & Club Club hay Nova Lisboa Music Club. Hai quán bar này đều mở cửa tới tận 5 giờ sáng hôm sau, vì thế đừng lo không được chơi hết mình mà đã phải ra về nhé.

Di chuyển

Hãy biệt chú ý khi đi du lịch tour đi Czech rằng, những phương tiện giao thông công cộng sẽ giới hạn số lượt đi trong ngày. Vì thế, bạn đừng lạm dụng bất kì phương tiện giao thông nào để tránh trường hợp phải đi bộ đường dài về nhà.

Mặc dù giới hạn số lượt đi trong một ngày, nhưng hầu hết các xe buýt, tàu hỏa, tàu điện ngầm hay xe điện đều hoạt động 24/7. Tuy nhiên, để khám phá mọi ngóc ngách của thủ đô Prague, đi bộ sẽ thú vị hơn đi các phương tiện khác. Vì thế, hãy sắm cho mình những đôi giày thể thao thật thoải mái để được trải nghiệm trọn vẹn nền văn hóa ở Czech nhất.

An toàn

Khi đi du lịch Czech, bạn sẽ rất khó để tìm thấy những cảnh đánh nhau hay bất kì sự bạo lực nào xảy ra. Tuy nhiên, trên những phương tiện giao thông công cộng, bạn hãy lưu ý bảo quản tài sản cá nhân bởi những tên trộm cướp tinh vi. Ngoài ra, khi phát hiện những hành vi xấu của những người ấy, hãy nhẹ nhàng tránh xa chứ đừng dại dột đánh nhau nhé.

Một mẹo nhỏ cuối cùng để giúp chuyến hành trình du lịch khám phá Czech là đừng đón những chiếc xe taxi không thương hiệu ở trên đường. Thay vào đó, hãy lựa chọn những hàng taxi nổi tiếng hay những taxi có tên công ty và số điện thoại ở bên hông để không bị mất tiền oan bởi cây đo km giả dối.

Du lịch Czech luôn chứa đầy những hứa hẹn với những trải nghiệm đáng nhớ nhất. Tới đây, bạn vừa thỏa sức khám phá những công trình kiến trúc cổ đại, có một buổi tối thật sôi động trong những quán bar hay sở hữu những món đồ độc đáo nhất tại những khu chợ mua sắm. Cộng hòa Czech luôn là điểm đến lý tưởng phù hợp với mọi lứa tuổi và tôn giáo, vì thế đừng ngại ngần mà không đặt ngay những chiếc vé để tới đây nhé.

Bài viết liên quan:

>> Không chỉ có Amsterdam, 5 thành phố nổi tiếng sẽ giúp bạn không chán khi du lịch Hà Lan

>> Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Du lịch Ý và 5 điểm đến hấp dẫn tại kinh đô thời trang Milan


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668