Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những đặc sản này chính là lý do để đặt ngay một chuyến du lịch Brunei!

01/03/2024

Brunei là một quốc gia nhỏ bé xinh đẹp, nằm ở Đông Nam Á, với đường bờ biển trải dài theo dọc đất nước, với những bãi biển, bãi tắm, nổi tiếng thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra Brunei là một cường quốc dầu mỏ, với 90% nguồn thu của đất nước đến từ lòng đất. Ngoài những bãi biển đẹp thu hút khách du lịch đến với Brunei, thì có một thứ khác thu hút khách không kém khi đến với du lịch Brunei đó là ẩm thực nơi đây. Trong bài viết này BenThanh Tourist sẽ giới thiệu đến du khách một vài món ăn nổi tiếng ở nơi đây.

>> Tham khảo danh sách du lịch Brunei của BenThanh Tourist

Ambuyat

Ambuyat là món ăn truyền thống và là món ăn ưa thích của người dân Brunei, món ăn này con được người dân nơi đây xem là biểu tượng văn hóa cho nên ẩm thực của họ. Ambuyat cũng được nhiều du khách bình chọn là một trong những  món ăn nhất định phải thử khi du lịch Brunei.

Ambuyat

Món Ambuyat - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách làm Ambuyat khá đơn giản, nhưng cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ khi làm, đầu tiên cho nước ấm vào tinh bột cọ, sau đó khuấy đều đến khi tinh bột cọ có độ nhão và dai, và cuối cùng là đem lên nấu trong vòng 20-25 phút. Khi ăn Ambuyat, người ta sẽ dùng đũa cuốn, và chấm cùng nước sốt, Ambuyat cũng được ăn kèm cùng với thịt, cá, rau…, với những du khách thì những đặc sản này chính là lý do để đặt ngay một chuyến du lịch Brunei đúng không nào.

Nasi Katok

Nasi Katok là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất ở Brunei, món ăn này nổi tiếng không chỉ vì hương vị thơm ngon của nó, mà còn ở giá cả phải chăng của món ăn, Nasi Katok được nhiều người dân Brunei lựa chọn để ăn hàng ngày, với giá cả hợp lý, hương vị thơm ngon, chế biến nhanh chóng, không có gì xa lạ khi Nasi Katok là món ăn quốc dân ở nơi đây.

Nasi Katok

Món Nasi Katok - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Để làm món Nasi Katok thì chỉ cần hỗn hợp nước tương, mắm, và tỏi, nhưng lại cho ra hương vị thơm ngon đặc biệt mà không nơi nào có được. Có lẽ với hương vị thơm ngon tưởng mà đơn giản đó lại là một điều đặc biệt để món ăn này trở nên nổi tiếng như vậy. Nếu có dịp du lịch Brunei mọi người  nhớ thưởng thức món ăn đơn giản mà ngon này nhé.

Mee Goreng

Nếu ở Việt Nam có Bún Bò Huế, thì Brunei có Mee Goreng. Là một món ăn được người dân Brunei ưa chuộng và ăn hằng ngày, với hương vị thơm ngon, Mee Goreng chính là một điều đặc biệt để níu kéo du khách ở lại với Brunei. Trong chuyến du lịch Brunei  Mee Goreng cùng với đặc sản ẩm thực nơi đây đã cho du khách một trải nghiệm ấn tượng không thể nào quên,  những đặc sản này chính là lý do để đặt ngay một chuyến du lịch Brunei cùng với bạn bè và người thân.

Mee Goreng

Món Mee Goreng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Để chế biến Mee Goreng, đầu tiên chúng ta xào hỗn hợp rau, thịt bò, hành tây với nhau, khi chín sẽ cho mỳ vào và đảo đều, sau đó bày lên đĩa, và cuối cùng là tưới một loại nước sốt đặc biệt của người dân nơi đây lên. Và thế là đã có một món ăn nổi tiếng của Brunei.

Laksa

Laksa là tinh hoa ẩm thực của người dân Brunei, là món ăn được những nhà hàng nổi tiếng trên thế giới đem vào phục vụ. Laksa không chỉ đơn giản là một món ăn, nó còn là giá trị văn hóa của người dân Brunei, món ăn được người dân Brunei tự hào và giới thiệu với bạn bè quốc tế, thực khách du lịch khi đến du lịch nơi đây. Nếu đến Brunei mà bạn chưa thử qua món ăn đặc biệt này thì bạn chưa đặt chân đến Brunei.

Cách chế biến Laksa như sau, đầu tiên làm nước dùng, người ta sẽ cho tôm, thịt, hành, gia vị, nước mắm, sữa, đun nấu trong thời gian dài để tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn. Mỳ được sử dụng cho món Laksa là loại mỳ đặc biệt, phải đủ độ dai, dòn, và không quá mềm để khi ăn, mọi người sẽ cảm nhận được hết tất cả vị ngon của nó.

Satay

Khi du lịch Brunei du khách sẽ bắt gặp món ăn này bất cứ nơi đâu, từ bãi biễn xinh đẹp đến những khu rừng nguyên sinh, khách du lịch sẽ thấy vài người bán món ăn này đâu đó bên đường hoặc trong công viên. Satay có thể nói là một món ăn đường phố phổ biến nhất Brunei, với tiêu chí, rẻ, ngon, nhanh, và bất cứ nơi đâu, thì Satay là một món ăn được ưa chuộng nơi đây. Người dân nơi đây thường ăn món ăn này trong những bữa ăn nhẹ, hoặc trong những lúc đi dạo trên bờ biển cùng với gia đình, bạn bè, người thân. Có thể nói Satay là tinh hoa ẩm thực đường phố của người Brunei.

Satay được làm đơn giản, thịt heo, hoặc thịt lợn được ướp gia vị sau đó dùng  que để xiên qua, và cho lên bếp than để nướng, Satay ăn kèm với nước tương, món ăn này thường được các cặp đôi yêu nhau thưởng thức khi đi dạo trong công viên hoặc bãi biễn.

Với những đặc sản này chính là lý do để đặt ngay một chuyến du lịch Brunei, để du khách có thể thưởng thức những đặc sản ẩm thực phong phú của Brunei, được ngắm những bãi biển tuyệt đẹp, được ăn những món ăn ngon, người dân hiếu khách, Brunei sẽ khiến du khách có một trải nghiệm không thể nào quên khi ghé thăm nơi đây.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Indonesia chi tiết và những điều cần biết

>> Những địa chỉ mua quà lưu niệm được giới trẻ rỉ tai nhau "nhất định phải ghé" khi du lịch Singapore

>> Những món quà lưu niệm bạn nên mua làm quà khi đi du lịch Thái Lan

>> Kinh nghiệm du lịch Malaysia 4N3Đ checkin hết những địa điểm nổi tiếng đẹp như mơ


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668