Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những món ăn độc đáo sẽ thách thức vị giác bạn trong hành trình du lịch Phần Lan

19/09/2023

Nền ẩm thực vô cùng đa dạng và độc đáo là một trong những điểm khiến Phần Lan trở nên lôi cuốn và hấp dẫn trong mắt du khách năm châu. Các món ăn được chế biến kỳ cầu, trình bày bắt mắt cùng hương vị ấn tượng khó quên sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Phần Lan của bạn. 

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Châu Âu của BenThanh Tourist

Lohikeitto - Súp cá hồi

Văn hóa ẩm thực luôn là niềm tự hào của người dân Phần Lan, bởi những món ăn nơi luôn được khách du lịch nói riêng và cả những đầu bếp nổi tiếng thế giới nói chung đánh giá cao bởi sự chất lượng, ngon miệng và độc đáo. Tận dụng ưu thế được thiên nhiên ban tặng một hệ sinh thái đa dạng, khí hậu ôn đới dễ chịu, Phần Lan nổi tiếng thế giới với những món ăn được chế biến từ các loại hải sản của xứ lạnh, đặc biệt là cá hồi.  Cá luôn đóng một vai trò nổi bật trong các món ăn Phần Lan, đặc biệt là ở vài vùng nhất định.

Lohikeitto - Súp cá hồi

Tour du lịch Phần Lan mà chưa thưởng thức một bát súp cá hồi nóng hổi thì thật sự là một thiếu sót rất to lớn. Có rất nhiều loại cá hồi xuất hiện tại quốc gia thuộc xứ lạnh này, đa số đều vô cùng tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món súp cá hồi trong bất kỳ các bữa ăn của gia đình, từ những nhà hàng sang trọng cho đến các quán ăn vỉa hè mang đậm bản sắc địa phương. Thưởng thức một bát súp cá hồi nóng hổi trong không khí se lạnh sẽ giúp bạn nạp đủ năng lượng và lấy lại tinh thần sau một ngày dài mệt mỏi.

Món súp cá hồi được chế biến với nguyên liệu chính là cá hồi và khoai tây ninh nhừ mang lại hương vị thơm ngon, béo và bùi cho món ăn. Bạn sẽ vô cùng thỏa mãn và hài lòng khi thưởng thức món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại được trình bày vô cùng đẹp đẽ, bắt mắt này.

Kalakukko - Bánh cá nướng

Chúng ta lại đến với một món ăn ngon được chế biến từ nguyên liệu chính là cá - Bánh cá nướng. Phần Lan một đất nước có vùng biển rộng lớn với lượng hải sản tươi ngon, đa dạng và giàu dinh dưỡng, nên các món ăn được chế biến từ những loại cá đóng một vai trò quan trọng trong nền ẩm thực Phần Lan. 

Lần đầu tiên thưởng thức món bánh cá nướng này, du khách sẽ ấn tượng bởi công thức độc đáo, hương vị mới lạ thực sự. Bánh cá nướng bản chất là những chiếc bánh mì với phần nhân là thịt hoặc cá, được ướp kỹ, nướng trên than hồng và tỏa hương thơm đặc trưng cuốn hút.

Kalakukko - Bánh cá nướng

Nhiều thực khách không ăn được hải sản nhưng cũng dễ dàng tận hưởng món ăn bày bởi nó thật sự không tanh hay khó ăn. Ngược lại, bánh có nướng có  lớp vỏ bánh giòn và mùi vị của cá béo ngậy, và rất thơm bởi nó đã được tẩm ướp kỹ càng bởi những người thợ chuyên nghiệp. Khi đến tour Phần Lan, phần lớn du khách sẽ không chỉ thử món này một lần, mà rất rất nhiều lần bởi hương vị đặc biệt và tuyệt vời của nó.

Kaalikaaryleet - Bắp cải cuốn

Khi nghe tên bắp cải cuốn, nhiều người sẽ cho rằng không có gì đặc biệt và rất có thể đã được thưởng thức tại nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, khi thưởng thức, bạn sẽ thấy nó hoàn toàn khác biệt và rất đáng để thưởng thức món ăn đầy thú vị này.

Bắp cải cuốn là món ăn phổ biến ở các khu vực của châu Âu và Trung Đông đặc biệt là Phần Lan. Tên gọi món ăn có lẽ làm nhiều người cảm thấy thật dân dã và bình thường, không có gì đặc biệt so với các món ăn đã được thưởng thức tại nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, ở đây, sau khi nếm thử, bạn sẽ thấy nó hoàn toàn khác biệt và rất đáng để lưu ý để gọi thêm trong những bữa ăn chính khi bạn đến du lịch Phần Lan.

Kaalikaaryleet - Bắp cải cuốn

Kaalikaaryleet - Bắp cải cuốn (Hình sưu tầm - Nguồn Internet)

Thay vì nướng các loại thịt trên than như cách thông thường, người dân Phần Lan đã sáng tạo nên món ăn này với phần nhân được bọc trong lớp bắp cải mỏng, ngọt và mọng nước để nướng lên. Điều này giúp giữ được độ ẩm của món ăn, không làm cho phần nhân bị khô và cứng. Khi thưởng thức, bạn có thể dùng kèm cùng với hạt óc chó hoặc một chút cá hồi. Đôi khi, món cuốn cải bắp được ăn với mứt việt quất, có vị ngọt và chua. 

Mustamakkara - Xúc xích huyết lợn

Xúc xích huyết lợn, - món ăn có cái tên khá rùng rợn, là món ăn truyền thống của người Phần Lan, thường xuyên xuất hiện trong mọi bữa ăn của người địa phương, từ các nhà hàng sang trọng cho đến những quán ăn nhỏ ấm áp bên đường. Món ăn này lần đầu xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 17. Xúc xích huyết lợn được tạo thành từ sự kết hợp giữa các nguyên liệu chính là thịt lợn, huyết lợn, lúa mạch nghiền và bột mì... được trộn lẫn với nhau và nhồi trong ruột lợn. Sau đó, xúc xích sẽ  được chế biến bằng cách nướng, chiên hoặc xào. Thực khách có thể ăn cùng với mứt lingonberry, để cân bằng về hương vị. 

Mustamakkara - Xúc xích huyết lợn

Mustamakkara - Xúc xích huyết lợn (Hình sưu tầm - Nguồn Internet)

Ngoài ra, người Phần Lan rất chuộng việc kẹp Mustamakkara  vào bánh mì hoặc ăn kèm món mì Ý hấp dẫn. Hương vị đậm đà của món ăn này luôn níu chân những người sành ăn mỗi khi họ đến du lịch Phần Lan. 

Nhìn món xúc xích này, khá chắc là các tín đồ ẩm thực sẽ liên tưởng ngay đến món dồi lợn đặc sản của ẩm thực Việt Nam, ăn cùng cháo lòng hoặc mẹt bún đậu mắm tôm thơm nức mũi.

Poronkaristys - Thịt tuần lộc

Khi tới du lịch Phần Lan, nếu không thử ăn thịt tuần lộc thì bạn đã phí mất nửa chuyến đi rồi. Và dĩ nhiên, thịt tuần lộc không phải ở đâu chúng ta cũng có thể thưởng thức, mặc dù tuần lộc ở Phần Lan phổ biến như thịt bò và thịt lợn ở các nước Châu Á. Vậy nên, nên bạn yên tâm tận hưởng món đặc sản này mà không lo lắng quá về giá cả.

Poronkaristys - Thịt tuần lộc

Poronkaristys - Thịt tuần lộc (Hình sưu tầm - Nguồn Internet)

Thịt tuần lộc có thể chế biến thành nhiều món đa dạng khác nhau từ nướng, sấy khô, chiên, xào, nấu súp, ... cho đến hun khói. Thịt tuần lộc ngọt, mềm, mọng nước và có mùi thơm đặc trưng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng đến khó quên. 

Hãy dành cho mình những khoảng nghỉ trong năm và tự tặng cho bản thân một chuyến đi du lịch Phần Lan đúng nghĩa. Bạn sẽ vừa được tận hưởng không khí trong lành, cảnh sắc nên thơ, vừa được thưởng thức nền ẩm thực đang dạng phong phú với những món ăn ngon không thể nào quên.

Bài viết liên quan:

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> Đi du lịch Mỹ đừng quên “đằm” mình dưới 10 suối nước nóng tự nhiên đẹp như tranh vẽ

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> 8 bí kíp cho khách du lịch Úc có hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã trọn vẹn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668