Liên Hệ Zalo: 0832666000

12 đặc sản bạn nhất định phải thưởng thức một lần trong đời khi du lịch Hà Lan

06/10/2022

Vương quốc hoa Tulip – Hà Lan là một đất nước giáp biển, vì thế nền văn hóa ẩm thực ở đây rất phong phú và được rất nhiều khách du lịch Hà Lan chú ý. Từ món ăn đường phố đến những món ăn chính trong bữa cơm, tất cả đều vô cùng đặc sắc và mang hương vị đặc trưng của Hà Lan và đặc biệt là 12 đặc sản sau đây.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Hà Lan của BenThanh Tourist

Kroket

Kroket có hình dạng giống như những cây xúc xích tại Việt Nam. Đây là món ăn phổ biến nhất tại Hà Lan và đặc biệt là khách đi du lịch Hà Lan, với nguyên liệu chính là thịt cừu hoặc thịt bò ragu. Thịt sẽ được xay nhuyễn cùng một số gia vị đặc biệt, sau đó tạo hình và được đem đi chiên.

Kroket sau khi chiên sẽ có màu vàng nâu cực kỳ bắt mắt với một kết cấu hoàn hảo “trong dai ngoài giòn”. Lớp vỏ ngoài của thịt viên Kroket sẽ giòn tan còn phần bên trong lại cực kỳ mềm và có một chút giai của thịt. Món ăn này sẽ ngon nhất khi ăn nóng.

Speculaas

Speculaas hay còn được khách tour du lịch Hà Lan gọi là bánh quy, chúng được làm từ bột mì, bơ và đường như những chiếc bánh thông thường. Tuy nhiên, những chiếc bánh Speculaas thường được ăn vào dịp Giáng sinh, nên công thức chế biến món bánh này cũng đều hướng tới những ngày lễ hội, đặc biệt là sự xuất hiện của quế và đinh hương trong thành phần gia vị.

Bánh Speculaas - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Patatje oorlog

Đây là món ăn đã có từ rất lâu trên Hà Lan. Nhìn qua thì nó như một mớ hỗn độn của khoai tây chiên, hành tây, nước sốt đậu phộng và mayonnaise. Mặc dù với bề ngoài khá lạ lẫm, nhưng Patatje oorlog lại cực kỳ ngon. Khi thưởng thức những miếng khoai tây chiên trong hỗn hợp này, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan kết hợp cùng vị cay mặn của sốt đậu phộng cùng vị béo ngậy từ mayonnaise. Tất cả như hòa quyện lại với nhau và tạo nên một Patatje oorlog ngon tuyệt hảo.

Patatje oorlog - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Stroopwafel

Bánh Stroopwafel có thể được tìm thấy ở rất nhiều nơi và thậm chí là trong siêu thị tại thủ đô Amsterdam. Tuy nhiên, món bánh này sẽ ngon nhất khi vừa mới được chế biến xong. Vậy nên, khi tới du lịch tại Hà Lan, bạn đừng quên ghé thăm những quán ăn ven đường để thưởng thức món bánh của hương vị quế này nhé.

Bánh Stroopwafel

Bánh Stroopwafel - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Frikandel

Lại là một món ăn vặt phổ biến ở Hà Lan, Frikandel thường được gắn quốc kỳ trên những chiếc xúc xích thon dài vào những dịp quốc lễ.    

Thông thường, món Frikandel sẽ được ăn kèm với khoai tây chiên giòn và nước sốt cà chua. Bạn có thể mua món ăn hấp dẫn này tại hầu hết mọi cửa hàng và thậm chí là ở những chiếc máy bán hàng tự động ở thủ đô Hà Lan.

Frikandel

Món Frikandel - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bossche bol

Bossche bol là một món ăn tráng miệng có hình tròn và bề mặt của nó được phủ một lớp chocolate mỏng. Những chiếc bánh kem Bossche bol có kích thước bằng một quả bóng tennis, vì thế khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ phải nhờ sự trợ giúp của dao và nĩa.

Tompouce

Tompouce là món bánh ngọt khá phổ biến ở Hà Lan. Một chiếc bánh Tompouce gồm hai lớp bánh gato rất mỏng kẹp lấy lớp kem tươi cực kỳ dày và một lớp kèm hồng phủ lên trên.

Vào các ngày quốc lễ, với mục đích tôn vinh danh hoàng Hà Lan, thay lớp phủ màu hồng, những chiếc bánh Tompouce sẽ được phủ màu cam và cắm quốc kỳ lên trên.

bánh Tompouce

Bánh Tompouce - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cá trích sống

Những con cá trích sẽ được ăn sống chứ không phải là nấu chín như thông thường. Nghe có vẻ man rợ nhưng đây lại là món ăn thu hút rất nhiều khách du lịch tour đi Hà Lan.

Dù đã được sơ chế để giảm mùi tanh hôi, nhưng nhìn chung thì nó vẫn có mùi khá nồng và khó ăn nếu bạn mới ăn lần đầu. Vì thế, để dễ thưởng thức món ăn thú vị này, người dân nơi đây thường ăn kèm với hành tây và rau muối chua.

Bitterballen

Món ăn Bitterballen được chế biến khá cầu kì bằng cách nhồi thịt hầm. Bitterballen luôn là món ăn được xướng tên tại mỗi bàn tiệc bia rượu bởi thứ đồ ăn này rất kích thích vị giác và cực kỳ hợp với bia. Vì thế, nếu có cơ hội tới du lịch Hà Lan, đừng quên cùng những người bạn của mình lai rai vài ly bia và thưởng thức Bitterballen.

bitterballen

Món ăn Bitterballen - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Rijsttafel

Đây là một món ăn thường được các gia đình sử dụng trong bữa ăn chính. Một suất ăn Rijsttafel đầy đủ gồm trứng cuộn, dưa chua, rau củ quả hầm và các món ăn chế biến từ gạo.

Kẹo cam thảo

Kẹo cam thảo sở hữu một hương vị rất đặc trưng và là số ít trong các loại kẹo có vị mặn. Ngoài ra, kẹo cam thảo còn được tạo hình rất dễ thương với nhiều hình dáng đa dạng như hình mặt cười, ô tô hay bông hoa,…

Roti

Tuy là món ăn truyền thống của Nam Mỹ, nhưng món Roti ở Hà Lan cực kỳ ngon và sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ qua món ăn này khi đi du lịch Hà Lan. Roti hay còn gọi là bánh mì dẹt, chúng sẽ được ăn kèm với cà ri, trứng và đậu đũa cùng một loại nước sốt siêu cay đặc biệt.

Bài viết trên đã giới thiệu 12 đặc sản cực kỳ hấp dẫn và đặc sắc tại xứ sở hoa tulip. Nếu bạn không thưởng thức những món ăn hảo hạng này thì sẽ thật thiếu sót khi du lịch Hà Lan đấy. Vì thế, đừng quên ghé thăm các nhà hàng để tận hưởng những hương vị tươi ngon này nhé.

Bài viết liên quan:

>> Không chỉ có Amsterdam, 5 thành phố nổi tiếng sẽ giúp bạn không chán khi du lịch Hà Lan

>> Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Du lịch Ý và 5 điểm đến hấp dẫn tại kinh đô thời trang Milan


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668